Giỏ hàng

REVIEW “Chẳng mùa đông nào không thể vượt qua”: Từ Biệt Quá Khứ- Chào Đón Tương Lai

“Gió lạnh mùa đông phóng đại mọi nỗi sợ hãi. Sợ trời dần chuyển rét, sợ bầu trời âm u xám xịt, sợ tiếng gió rít vào thanh cửa mang hơi lạnh về. Sợ một mình qua đường giữa phố người với người ai cũng có tay đan. May mà mùa đông rất ngắn ngủi. Vượt qua được những thời điểm khó khăn nhất, nó sẽ trở thành quá khứ đã xa. Bởi chẳng mùa đông nào không thể vượt qua!”

Một năm có bốn mùa, mỗi mùa mỗi vẻ. Có người thích mùa đông, nhưng vẫn có những người sợ phải đối diện với nó. Họ sợ sự lạnh lẽo, cô đơn, và hiu quạnh của mùa đông sẽ cứ mãi bám lấy chân họ trong suốt cuộc đời. Bởi thế khi nhắc đến mùa đông, người ta thường nói ngay đến nỗi buồn.

Có một cuốn sách viết về mùa đông của tác giả Ban Mã. Đây quả là một cuốn sách ấn tượng. Qua cuốn sách “Chẳng mùa đông nào không thể vượt qua” tác giả muốn nói với những người đang khóc lóc, ỉ ôi vì sự lạnh lạnh lẽo của mùa đông một sự thật tàn khốc: “Hãy tỉnh lại đi, thế giới này sẽ không dừng lại than khóc cùng bạn đâu”.

Thật vậy, qua 5 chương sách, 342 trang sách tác giả Ban Mã đã trải hết lòng mình, nói hết về cuộc sống và tình yêu. Mùa đông chỉ kéo dài ba tháng, nhưng lòng người vẫn cứ lạnh dần theo thời gian. Tại sao như vậy?

“Tình yêu tuyệt vời nhất không phải củi khô và lửa lớn, ôm lấy nhau hoà tan vào nhau, mà là chúng ta đứng bên nhau như hai cái cây, anh vẫn là anh, em vẫn là em. Khi trời đang nắng đẹp, chúng ta cùng nhìn nhau mỉm cười, khi giông bão ập đến, chúng ta ôm trọn lấy nhau, cùng chống lại mưa gió”.

Củi, lửa có thể làm cho mùa đông năm nay bớt lạnh, nhưng chả làm ấm lại lòng ta. Cái cần nhất để vượt qua vẫn là tình yêu, một thứ tình cảm mà ai cũng khát khao.

Bằng hết những trải nghiệm sống của mình, Ban Mã chia sẻ tất cả những khó khăn mà cô đã từng gặp phải, từ đó rút ra những bài học, vốn sống cho chính mình và cho bạn đọc:
  • Người nắm giữ vận mệnh của mình, đi đến đâu cũng không thấy sợ.
  • Mong bạn tim không đau, mắt chẳng mờ.
  • Không theo đuổi thứ gì, đời người không vô vị mới là lạ.
  • Từ biệt quá khứ, chào đón tương lai.
  • Phụ nữ thế nào mới hạnh phúc?
Trong cuộc sống, ta luôn phải đối mặt với áp lực cơm áo gạo tiền, danh vọng,... Nhưng hãy tự tạo cho bản thân một nơi để chúng ta đủ dũng khí để sống bằng dáng vẻ khác. Ở góc nhỏ đó bạn có thể tránh những ồn ào, xô bồ của cuộc sống, quên đi những nỗi phiền muộn trong lòng, trở lại với con người chân thực nhất của mình, bên cạnh những thứ bạn thích. Ý nghĩa của cuộc sống chính là không ngừng từ biệt quá khứ, chào đón tương lai. Cái gì đã qua thì hãy để nói trôi qua, bạn phải biết hướng bản thân mình đến với những điều mới mẻ, cao cả ở phía trước. Có người đã từng nói: “Không một vĩ nhân nào mà không có một quá khứ, không một tội nhân nào không có một tương lai”.

Bạn cũng thế! Tương lai đang rộng mở phía trước, ngại ngần gì mà ta không chịu bước tới. Với nội dung gần gũi, cùng cách kể chuyện nhẹ nhàng, tác giả muốn gửi một lời động viên lớn đối với những người đang chênh vênh trong tuổi trẻ của mình.

Hãy nhớ rằng:

“Gió lạnh mùa đông phóng đại mọi nỗi sợ hãi. Sợ trời dần chuyển rét, sợ bầu trời âm u xám xịt, sợ tiếng gió rít vào thanh cửa mang hơi lạnh về. Sợ một mình qua đường giữa phố người với người ai cũng có tay đan. May mà mùa đông rất ngắn ngủi. Vượt qua được những thời điểm khó khăn nhất, nó sẽ trở thành quá khứ đã xa. Bởi chẳng mùa đông nào không thể vượt qua!”.

Nội dung: Thùy Trang - Bila Team
Ảnh: Thuý Tiền - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top