Giỏ hàng

REVIEW “100 việc cần làm trước tuổi 20”: Bí Quyết Để Có Được Cuộc Sống Hạnh Phúc

Bạn là cô gái vừa bước qua độ tuổi đẹp nhất của tuổi thanh xuân. Độ tuổi hai mươi là giai đoạn chuyển tiếp từ lứa tuổi thanh thiếu niên khờ dại sang làm thanh niên chính chắn, trưởng thành. Đây có thể được xem là bước đệm quan trọng để quyết định xem tương lai của bạn thành công hay thất bại, là bước chạy đà để bạn thực sự bước vào thế giới của một người phụ nữ trưởng thành ở độ tuổi ba mươi. Cuộc sống hôn nhân có hạnh phúc không, đời sống kinh tế có khá giả không….tất cả đều phụ thuộc vào bạn sẽ sống như thế nào cho thích hợp với chính bản thân mình.

Cuốn sách “100 việc cần làm trước tuổi 20” là sự tổng hợp những kĩ năng, kinh nghiệm cho cuộc sống  của một cô gái độ tuổi 30, cũng như là cách suy nghĩ, hành động của cô gái 20 tuổi. Tôi tin rằng mỗi nhân vật trong cuốn sách dù ít hay nhiều cũng phản ánh được một phần nào sự thật về con người bạn, về cách bạn chuẩn bị bước vào độ tuổi hai mươi đầy thú vị này.

Dũng cảm để thực hiện những ước mơ của mình

Với tôi, tuổi 20 là lúc mà bạn đang được sở hữu tất cả mọi thứ. Dường như trong thời điểm này, đây là thời điểm đỉnh cao khi bạn có tài năng, sức trẻ, sự nhiệt huyết và cả thời gian để bắt tay vô đặt những viên gạch đầu tiên, những viên gạch nền móng của cuộc đời. Và trong độ tuổi này, việc bạn nuôi dưỡng, ấp ủ ước mơ đẹp đẽ không hẳn là một việc gì đó quá xa lạ. Ai ai cùng đều có ước mơ, người không có ước mơ mới thực sự đáng sợ. Chẳng có ai đánh thuế ước mơ của bạn cả. Thực tế đã chứng mình rằng nhất nhiều người đã thành công chỉ vì họ nuôi dưỡng, ấp ủ đam mê, mơ ước của bản thân mình. 

Đa số những cô gái tuổi 20 họ ước rằng sau khi ra khỏi cánh cổng trường Đại học sẽ có một công việc ổn định, sếp và đồng nghiệp thân thiện, dễ tính, một anh chàng hoàng tử trong bao câu chuyện cổ tích, có một số vốn ổn định để kinh doanh nho nhỏ. Đúng…tôi khẳng định với bạn rằng đây là những ước mơ rất thực tế, phù hợp với bản thân. Nhưng liệu bạn có dám chắc với tôi rằng liệu ước mơ của bạn sẽ thành công 100%, bạn thực sự sẽ trở thành một cô gái có đầy đủ tất cả mọi thứ ở tuổi 30?? Tôi tin rằng có đến 80% người sẽ trả lời “Không”. Tại vì khi các bạn lớp kế hoạch, các bạn chỉ đang suy nghĩ đến hiệu quả khi bạn thực hiện được, vậy còn những chông gai, trở ngại bạn vứt đâu? Tôi chỉ lấy một ví dụ rất đơn giản rằng khi bạn thấy một thỏi son đang sale đế 70% thì lời hứa tiết kiệm sẽ còn đó chứ, hay khi bạn gặp đúng gu của mình thì lập tức chỉ quan tâm đến người khác mà bỏ rơi chính bản thân mình……

Đây có lẽ là những sai lầm tưởng chừng như đơn giản nhưng đa số cô gái đều mắc phải. Thế nhưng đừng vì thế mà hoang mang bạn nhé. Bởi lẻ chúng ta đâu thiếu gì cách để khắc phục đâu. Cũng qua cuốn sách, tác giả đã chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm, tiếp cho bạn những động lực để bạn có thể dũng cảm hơn khi thực hiện ước mơ của mình và để tránh những sai lầm mắc phải như bao cô gái khác.

“Hạnh phúc” của tuổi 20.

“Hạnh phúc” là gì? Hạnh phúc là một khái niệm rất chung. Không có bất kỳ một tổ chức nào trên thế giới có thể định nghĩa được “hạnh phúc” là gì. Vì đó là cảm nhận của mỗi người, ở mỗi độ tuổi và cách nhìn nhận vấn đề khác nhau. Có thể ở những cụ già, hạnh phúc là được sum họp với con cháu của mình, đối với ba mẹ, hạnh phúc là khi nhìn ta trưởng thành mỗi ngày, đôi với những em bé thiếu nhi thì hạnh phúc là khi được mẹ mua quà bánh. Có rất rất nhiều định nghĩa về hạnh phúc. Vậy hạnh phúc của cô gái tuổi 20 là gì?

Câu hỏi này tôi không thể giải đáp cho các bạn nhưng thông qua cuốn sách các bạn sẽ phần nào hình dung rõ câu trả lời cho chính bản thân mình. Qua những tình huống thực tế mà các nhân vật trong câu chuyện gặp phải, tác giả đã cho chúng ta những bí kíp để đi đến hạnh phúc. Làm thế nào để tạo dựng cho mình một môi trường lý tưởng nhất, hay sự hạnh phúc khi có một ngoại hình đẹp, một gương mặt ưa nhìn.

“Điều quan trọng nhất là bạn phải hiểu rõ rằng: Xinh đẹp không phải vì một người đàn ông nào đó mà là vì chính bản thân mình, để giành được nhiều cơ hội tốt hơn nữa”

Công chúa hay cô hầu gái…tất cả phụ thuộc vào quyết định của bạn.

Những câu chuyện của các cô gái hai mươi tuổi luôn xoay quanh phái nam. Những cô gái trẻ luôn không ngừng thắng mắc rằng “Chàng trai tuyệt vời của họ đang ở đâu?”, “Hôn nhân có phải là nấm mồ của tình yêu hay không?” và vô vàn những câu hỏi vẫn chưa có giải đáp. Nếu bạn luôn coi người đàn ông là vị cứu tinh của cuộc đời, người có thể giúp bạn chia sẻ những khó khăn, nỗi niềm trong cuộc sống thì có lẽ những nồi niềm đó sẽ khó khăn hơn nhiều. Khi đó, bạn đã vô tình đẩy mình vào thế bị động, trao cơ hội quyết định cuộc đời mình cho người bạn yêu. Bạn cứ tưởng rằng khi đó mình đã là công chúa nhưng thực chất chỉ là cô hầu gái, công cụ để những người đàn ông có thể phát triển sự nghiệp của mình. Trong tình yêu hay bất kể phải đối mặt với khó khăn của cuộc đời, phải luôn nhớ rằng: Người có thể giải quyết khó khăn là bạn, chính bản thân bạn. Những người xung quanh chẳng qua chỉ có tác dụng trợ giúp, kẻ cả người ấy có là nửa kia của bạn đi nữa. Công chúa hay hầu gái…đó là quyết định của bạn.

Lời kết:

Kết thúc 5 chương của cuốn sách, chắc hẳn các bạn ít nhiều sẽ ngạc nhiên khi gặp bản thân mình trong đó. Có tốt, có xấu, bạn được gặp những tình huống mà đa số các cô gái tuổi 20 đều mắc phải. Cuốn sách “100 điều cần làm trước năm 20” đích thực là cuốn cẩm nang vô cùng bổ ích, nó giúp bạn có cái nhìn tổng quan, bao quát hơn về thế giới mà bạn đang chuẩn bị bước vào. Vì vậy, hãy cố gắng lên nhé, hãy bắt tay vào xây dựng kế hoạch chi tiết cho cuộc đời mình để những năm 30 bạn sẽ trở thành người phụ nữ xinh đẹp, thành đạt và được nhiều người ngưỡng vọng.

Nội dung: Ngọc Trâm - Bila Team
Ảnh: Hoài Linh - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top