Giỏ hàng

REVIEW “20 Hành Trang Cho Chuyến Xe Tuổi 20s”: Hành Trang Giúp Ta Vượt Qua Khủng Hoảng Ở Độ Tuổi 20

Chúng ta vẫn thường hỏi bản thân trong những năm tháng của tuổi đôi mươi ấy như thế nào, nó có sắc màu gì. Chúng ta không tưởng tượng được ở cái tuổi ấy chúng ta sẽ sống ra sao, hơn -thua, được - mất.

Chúng ta vẫn thường hỏi bản thân trong những năm tháng của tuổi đôi mươi ấy như thế nào, nó có sắc màu gì. Chúng ta không tưởng tượng được ở cái tuổi ấy chúng ta sẽ sống ra sao, hơn-thua, được-mất. Người ta vẫn thường nói ở cái tuổi ấy giữa sự bồng bột và trưởng thành, giữa sự cũ kĩ trong thế giới của vỏ kén nhàm chán và sự tươi mới khi ta bắt đầu bước vào cánh cửa mang tên “cuộc đời”. Mỗi chúng ta bắt đầu phải đi lên chuyến xe riêng của bản thân để đến với cánh cửa ấy. Tất thảy đều có sự mới mẻ, sự dồi dào của sức trẻ, sự khát khao muốn vươn ra khỏi vỏ bọc bấy lâu.

Độ tuổi đầy mãnh liệt ấy cũng không tránh khỏi quy luật mà mọi người vẫn truyền miệng đó là “khủng hoảng tuổi 20”. Liệu bạn có sắp phải đối mặt với ngưỡng tuổi ấy hay đang trong độ tuổi ấy. Vậy chúng ta đã có sự chuẩn bị cho độ tuổi ấy chưa? Bạn muốn tuổi hai mươi tràn đầy rực rỡ và thú vị muốn sống một trong một tuổi trẻ trọn vẹn. Nếu bạn thực sự muốn có những bệ phóng trong từng bước đi của mình để vững chắc trong những năm tháng tuổi 20 thì cuốn sách này là dành cho bạn.

Cuốn sách20 Hành Trang Cho Chuyến Xe Tuổi 20s” một cuốn sách do chính Nguyễn Mai Đức - tác giả của 4 cuốn sách IELTS ở tuổi 19 và là giảng viên của nhiều khóa học Tiếng Anh.

Trong những năm tháng ấy tác giả có cơ hội được đi đến nhiều quốc gia khác nhau, khám phá các nền văn hóa khác nhau, gặp được những người có tầm ảnh hưởng cũng như bạn trẻ với lòng nhiệt huyết căng tràn. Tác giả đã mạnh dạn thử sức chủ đề mới: cuộc sống tuổi trẻ.

Cuốn sách này sẽ phần nào khái quát được những gì xảy ra trong tuổi 20 và những hành trang cho chuyến xe thanh xuân ấy. Cuốn sách gồm những lời khuyên tác giả gửi gắm và những trải nghiệm mà chính tác giả đã đi qua. Cũng có thể nói đây là cuốn cẩm nang vào đời được viết dưới ngòi bút của một người trẻ. Tất cả được viết lại bằng một lối văn gần gũi, nhẹ nhàng. Chính sự chân phương, giản dị ấy dẫn dắt bạn đi qua 20 chương sách với những “tuyệt đỉnh bí kíp” : học, làm, sống và đi. Cuốn sách được chia làm bốn phần chính, bao gồm: Học để phát triển bản thân, Làm việc hết mình, Sống như một công dân thời hiện đại và Đi thật nhiều để trải nghiệm. Đối với mình đây không chỉ là cuốn sách self-help mà nó còn có phần nào giống như nhật ký của của một người anh trai viết để lại cho đứa em những kinh nghiệm tích lũy của bản thân. Mình đọc mọi thứ cảm thấy rất thực tế, không màu mè văn vẻ. Nội dung sách được trình bày đơn giản, dễ hiểu, dễ ứng dụng chứ không giáo điều, không rõ ràng như nhiều đầu sách self-help hiện nay.

Ở phần một: “học để phát triển bản thân” nội dung là những tư duy của tác giả về việc học, nêu phương pháp học tập bổ ích và hiệu quả. Phần hai: “Làm việc hết mình” nội dung phân tích tỉ mỉ công việc từ việc làm nhóm cho đến phát triển những dự án của chính anh, như một chất xúc tác khiến người đọc giải đáp hết những thắc mắc về niềm đam mê của bản thân và cũng có thêm động lực hơn. Phần ba: “Sống như một công dân thời hiện đại” nội dung là cách thức làm việc và sử dụng mạng xã hội cho công việc xen lẫn góc nhỏ là tình yêu của tuổi trẻ. Cuối cùng phần bốn đã làm cho cuốn sách trọn vẹn hơn khi tác giả nhắc đến chủ đề: “Đi thật nhiều để trải nghiệm” là hành trình của tác giả: du học, gap year, đi du lịch, sống và làm quen với bạn bè quốc tế.

Theo mình đây là cuốn sách viết ra dành cho mình và dành cho những bạn trẻ trong thanh xuân mơn mởn chuẩn bị hoặc đang vào đời. Mình không dám khẳng định đây là cuốn sách hoàn hảo bởi dù gì trải nghiệm của mỗi người sẽ khác nhau, không phải ai cũng có thể mang “đôi giày” như của tác giả. Nhưng đây là quyển sách đáng đọc bởi giá trị của cuốn sách mang lại, chúng ta có thể tham khảo, học hỏi từ những kinh nghiệm của tác giả hơn hết thảy là một minh chứng sống đã thành công. Những thông tin và hướng dẫn trong sách không dễ gì chúng ta có thể tìm thấy ở các trang mạng mà là một quá trình về thời gian và nỗ lực. Cuốn sách này thực sự có ích với tất cả các bạn trẻ có mong muốn đổi mới, phát triển bản thân và đang trên con đường chinh phục hoài bão trong tương lai.

Nội dung: Thanh Trà - Bila Team
Ảnh: Hoài Linh - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top