Giỏ hàng

REVIEW “20 hành trang cho chuyến xe tuổi 20s”: Tuổi Trẻ - Hãy Sống Hết Mình

Làm thế nào để đọc tin tức hiệu quả là một câu hỏi của nhiều bạn trẻ, khi mà bây giờ chúng ta có quá nhiều lựa chọn về tin tức - báo giấy truyền thống, báo điện tử, blog cá nhân, mạng xã hội,…Lời khuyên của tôi đó là bạn nên kết hợp chọn lọc tin tức từ các nguồn khác nhau này vì mỗi nguồn đều có điểm lợi và mặt hạn chế. Ví dụ, báo điện tử có lợi thế là được cập nhật liên tục, nhưng nhiều khi không bao gồm các phân tích chuyên sâu như báo giấy truyền thống.

Tuổi trẻ là tuổi trẻ trung, là tuổi mà ta nhiệt huyết và tràn đầy sức sống nhất, tuổi trẻ chỉ đến với chúng ta một lần duy nhất trong đời, và sau đó nó sẽ qua đi với tất cả những kỉ niệm đẹp đẽ về thời thanh xuân của bạn. Bạn có chắc mình sẽ có một thời thanh xuân tươi đẹp, một tuổi trẻ ý nghĩa và được sống hết mình với bao điều mới lạ về cuộc đời? Cuốn sách “20 hành trang cho chuyến xe tuổi 20s” của tác giả Mai Đức là một lựa chọn vô cùng đúng đắn để dẫn dắt bạn đến với những gì tươi đẹp nhất của tuổi trẻ.

Mai Đức được biết đến với nhiều dự án về IELTS, trong đó bao gồm bốn cuốn sách, một ứng dụng di động và một website về IELTS. Anh cũng từng là giáo viên dạy IELTS, tiếng Anh doanh nghiệp, huấn luyện viên khởi nghiệp và diễn giả tại nhiều sự kiện du học. Mai Đức đã viết hơn 500 bài báo cho VnExpress và Vforum.vn, chủ yếu xoay quanh chủ đề giáo dục, công nghệ; đồng thời anh cũng đóng vai trò sản xuất video với hàng chục video trên kênh Youtube của mình. Theo như những gì anh chia sẻ, vì muốn thử sức mình với một chủ đề mới: “cuộc sống tuổi trẻ” và từ những trải nghiệm của bản thân, anh đã bắt tay viết cuốn sách “20 hành trang cho chuyến xe tuổi 20s” dành cho tất cả các bạn trẻ đang bắt đầu bước chân vào cuộc đời của mình.

Cuốn sách được chia làm 4 phần chính như bốn bài học cho mỗi chúng ta: Học để phát triển bản thân, Làm việc hết mình, Sống như một công dân thời hiện đại và Đi thật nhiều để trải nghiệm. Trong mỗi phần sẽ là 5 hành trang để bạn chuẩn bị cho chuyến đi vào tương lai của mình một cách tốt nhất. Chẳng hạn như, với phần 1 của cuốn sách, hành trang của bạn là tự học mỗi ngày, đọc sách và cập nhật tin tức,… và những hành trang bổ ích khác. Mở đầu mỗi phần là một câu nói thú vị của những người nổi tiếng giúp tạo cảm hứng cho bạn, tiếp theo là những lời nói truyền cảm hứng của tác giả, đồng thời anh sẽ đưa ra những hướng dẫn, lời khuyên cụ thể để bạn có thể hoàn thành hành trang ấy một cách tốt nhất. Và cuối cùng là những tổng kết hữu ích cho từng hành trang được nêu ra trong cuốn sách. Tất cả mọi thứ được liệt kê một cách đầy đủ, chi tiết và khoa học nhất để bạn có thể hiểu từng nội dung mà tác giả muốn truyền đạt cho chúng ta.

Có thể nói, quyển sách như một cuốn cẩm nang vô cùng quý giá đối với tất cả các bạn trẻ. Đọc thứ quý giá ấy, “các bạn sẽ hiểu thêm về những trải nghiệm” mà tác giả cuốn sách đã “đi qua, đồng thời nhận được những lời khuyên thực tế về việc làm thế nào để sống một quãng đời tuổi trẻ trọn vẹn”. Cuốn sách được rất nhiều đánh giá tích cực từ độc giả. Chị Đinh Hằng- Blogger du lịch, tác giả “Quá Trẻ Để Chết: Hành Trình Nước Mỹ” đã đưa ra nhận xét của mình: “Cuốn sách này là “cẩm nang vào đời” đầy kiến thức, thú vị và bổ ích, được viết bởi một người trẻ đầy đam mê và nhiệt huyết. Rất đáng đọc nếu bạn cũng là một người trẻ đang tìm lối đi trong cuộc sống và con đường sự nghiệp trước mắt”.

“Làm thế nào để đọc tin tức hiệu quả là một câu hỏi của nhiều bạn trẻ , khi mà bây giờ chúng ta có quá nhiều lựa chọn về tin tức- báo giấy truyền thống, báo điện tử, blog cá nhân, mạng xã hội,…Lời khuyên của tôi đó là bạn nên kết hợp chọn lọc tin tức từ các nguồn khác nhau này vì mỗi nguồn đều có điểm lợi và mặt hạn chế.Ví dụ, báo điện tử có lợi thế là được cập nhật liên tục, nhưng nhiều khi không bao gồm các phân tích chuyên sâu như báo giấy truyền thống”

Vậy, bạn đã sẵn sàng để có một tuổi trẻ ý nghĩa chưa?

Nội dung: Ngọc Hà - Bila Team
Ảnh: Mai Phương - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top