Giỏ hàng

REVIEW "7 Aha! Khơi sáng tinh thần giải tỏa Stress": Bảy Bài Tập Luyện Giúp Bạn Trở Nên Tốt Hơn

AHA! Là tiếng nói tỏ sự vui mừng khi bạn hiểu ra được điều sâu sắc ẩn chứa bên trong những vấn đề mà mình đang vật lộn để giải quyết, hay một ý tưởng lóe lên trong đầu có thể làm rõ được tình huống khó khăn mà mình đang đối mặt.

Bạn luôn cảm thấy lo lắng, bồn chồn. Bạn cảm thấy chán nản, buồn bã, thấy bản thân mình vô dụng. Bạn mất ngủ trong thời gian dài, khó suy nghĩ và tập trung vào công việc cũng như học tập. Nếu bạn có một trong những biểu hiện trên thì bạn đang bị Stress rồi đó. Có thể thấy rằng ngày nay rất nhiều người bị Stress. Và điều đó thì không tốt chút nào. Mặc dù biết rằng Stress cũng có 2 loại đó là Stress tốt và Stress xấu. Stress tốt sẽ là động lực để bạn phấn đấu. Nhưng thử hỏi rằng trong số hàng trăm hàng nghìn người bị Stress thì mấy người biến nó thành động lực được cơ chứ. Bởi vậy cho nên bạn cần dẹp bỏ ngay những lo lắng và Stress không đáng có này. Và cuốn sách "7 Aha! Khơi sáng tinh thần giải tỏa Stress" của tác giả Mike George sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời giúp bạn loại bỏ đi nhưng âu lo và stress hàng ngày.

Cuốn sách cung cấp “Những hiểu biết giản dị và sâu sắc về tâm lý con người và sự tác động của tinh thần đối với cuộc sống của chúng ta. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc hướng dẫn về tinh thần, tác giả Mike George sẽ giúp chúng ra nhận ra những phương pháp giải tỏa Stress từ nội tâm cũng như con đường hướng đến sự thông tuệ và sức mạnh tinh thần”. Cuốn sách được chia làm 3 phần và mỗi một phần thì có những bài học nhỏ khác nhau.

Phần đầu tiên với chủ đề là: Ảo tưởng và quan niệm sai lầm. Ở phần này tác giả sẽ chỉ cho chúng ta thấy những quan niệm sai lầm về stress. Và tôi nghĩ rằng không chỉ có mình tôi thôi đâu mà cũng sẽ có rất nhiều người khi đọc phần đầu tiên của cuốn sách này sẽ nhận ra rằng thì ra bấy lâu nay mình đã hiểu 1 cách không đúng về stress. Bạn đã bao giờ nghĩ rằng việc thay đổi chế độ ăn uống, chạy bộ, và một kỳ nghỉ tốt sẽ xua đuổi được stress hay chưa? Thật ra thì không phải như vậy đâu bạn à. Đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Và đó cũng chỉ là 1 trong 7 quan niệm sai lầm thôi. Hãy đọc để biết được 6 quan niệm sai lầm còn lại là gì nhé bạn.

Sau khi chỉ ra những quan niệm sai lầm, thì tác giả sẽ cung cấp cho chúng ta những hiểu biết và sự thật. Bạn sẽ hiểu được những điều rất thú vị và bổ ích như: “Đặc điểm con người của bạn, bản chất tự nhiên của bạn, kiểm soát bản thân”. Ở phần này bạn cũng sẽ nhận ra một điều rằng: “Hạnh phúc đã có sẵn trong bạn, những gì bạn cần làm là quyết định trở nên hạnh phúc và giữ cho quyết định này trở thành thói quen. Hạnh phúc không phải là một sự phụ thuộc mà là một quyết định của chính bạn, hãy bắt đầu từ trái tim mình”. 

Phần cuối cùng có tựa đề là “hành động và chuyển hóa”, với 7 khoảnh khắc AHA. Bạn biết không, chúng ta đều có những khoảnh khắc AHA. “AHA! Là tiếng nói tỏ sự vui mừng khi bạn hiểu ra được điều sâu sắc ẩn chứa bên trong những vấn đề mà mình đang vật lộn để giải quyết, hay một ý tưởng lóe lên trong đầu có thể làm rõ được tình huống khó khăn mà mình đang đối mặt”. 7 AHA, 7 bài luyện tập giúp bạn trở nên tốt hơn, nó đem đến cho bạn “sự hiểu biết của một tâm hồn sáng suốt. Và nếu như bạn nhận ra và kiên định thực hiện thì nó sẽ giúp bạn tốt hơn nên rất là nhiều.“ Nó có thể thay đổi cuộc đời bạn và cả cuộc đời người khác nữa”.

Nội dung: Xuân Sang - Bila Team
Ảnh: Mai Phương - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top