Giỏ hàng

REVIEW “7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc”: Bạn Có Muốn Bắt Đầu Ngay Hôm Nay Để Thịnh Vượng Và Hạnh Phúc

Chúng ta đừng mơ tưởng những chuyện to lớn xa xôi nếu như ngay cả những việc nhỏ như vậy còn chưa bắt đầu.

Mức độ yêu thích 9/10

Giới thiệu đôi nét về tác giả: Jim Rohn là một tác giả đồng thời là diễn giả người Mỹ. Ông được xem là một trong những người truyền động lực hàng đầu thế giới. Thêm vào đó ông còn là một nhà triết gia có tư tưởng vĩ đại.

------------------------------------------------------

“7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc” là cuốn sách mà Jim Rohn muốn truyền thông với người đọc một cách đơn giản và trực tiếp về những ý tưởng sẽ tạo nên sự khác biệt trong cách thức thay đổi cuộc sống của mỗi người. Bằng ngôn từ dí dỏm và cực kì dễ hiểu jim Rohn cung cấp cho bạn một cách nhìn độc đáo về thành công mang đầy tính thực tiễn đồng thời cũng mang đầy tính triết học: thành công là kết quả tích tụ của những nỗ lực nhỏ mỗi ngày. Sự tăng dần về lượng rồi sẽ chuyển thành chất. Rohn chỉ ra rằng, để thành công không cần phải làm điều gì đó quá phi thường mỗi ngày mà cần làm thật tốt những công việc nhỏ bé thậm chí có phần nhàm chán, tương tự như một người nghệ sĩ chăm chỉ luyện tập mỗi ngày trong 10 năm trước khi tỏa sáng trên ánh đèn sân khấu. Những nguyên tắc mà ông chỉ ra là nền tảng quan trọng đối với bất kỳ ai muốn cải thiện bản thân mình để ngày càng trở nên thịnh vượng và hạnh phúc.

Khi tôi có được cuốn sách trong tay tôi đã đọc một mạch hết cuốn sách, tôi thấy được những ý tưởng hay trong cuốn sách này. Có thể nói cuốn sách này là thể loại viết về sách hạnh phúc và thành công mà đối với tôi thật sự có ích . Là một cuốn sách rất thực tế, không giáo điều và dễ áp dụng. Chỉ với văn phong đơn giản, các ý hàm chứa nội dung cô đọng tác giả đã truyền đến bản thân tôi một số cách thức cụ thể mà tôi có thể áp dụng đối với bản thân.

Trong tất cả mười một chương sách, tôi thật sự ấn tượng với chương đầu tiên. Ở chương này tác giả đã đúc kết bằng năm từ khóa: nền tảng, thịnh vượng, hạnh phúc, kỷ luật, hành động. Khi chỉ mới đọc tầm hơn hai mươi trang của cuốn sách, tôi thật sự như được tác giả nhắc nhở. Tôi thật sự như bị nói trúng tim đen khi đọc đến hai chữ “hành động”. Bản thân tôi hay chúng ta luôn nghĩ ta sẽ phải làm điều gì đó lớn lao nhưng mọi việc đều là một quá trình, ta phải làm điều đó theo từng cấp độ, từng bước theo thời gian và miễn là bạn hành động. Dù là điều gì thì hãy tự nhủ với bản thân “hãy bắt đầu hôm nay”.

Chúng ta hãy bắt đầu từ những điều đơn giản ví dụ như dọn sạch ngăn kéo cho chiếc bàn làm việc, quét sạch phòng ngủ của mình,... Hãy thiết lập mục tiêu cho ngày mới tràn năng lượng. Chúng ta đừng mơ tưởng những chuyện to lớn xa xôi nếu như ngay cả những việc nhỏ như vậy còn chưa bắt đầu.

Tóm lại đây là một cuốn sách hay, thực sự hữu ích, không quá khó hiểu dành cho mọi lứa tuổi. Những cách thức, phương pháp rất thực tế có thể áp dụng cho bản thân.

Nội dung: Thanh Trà - Bila Team
Ảnh: Hoài Linh - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top