Giỏ hàng

REVIEW “Bí quyết thành công sinh viên”: Cẩm Nang Sống Sót Nơi Chốn Giảng Đường

Chặng đường học tập ở bậc Đại học không mấy dài, nhưng là chặng đường quan trọng trong đời người trí thức. Quyển sách này, với trải nghiệm của chính người đã đi qua chặng đường đó,...,giúp các bạn rút ngắn hơn con đường đi đến thành công trong học tập để trở thành người trí thức trẻ có năng lực thực sự.

_ TS.Nguyễn Đức Nghĩa

Bí quyết thành công sinh viên” là cuốn cẩm nang cho những người đang trăn trở về cuộc sống ở Đại học, muốn đạt kết quả tốt nhất chốn giảng đường và hy vọng thời sinh viên trôi qua thật ý nghĩa, tươi đẹp.
Với 13 chương, cuốn bí quyết sẽ giải đáp mọi thắc mắc mà bạn đang gặp và cả những vấn đề bạn có thể sẽ gặp trong một ngày không xa ở bậc Đại học. Cùng với đó, cuối mỗi chương là các ví dụ về những tấm gương để chúng ta học hỏi và thúc đẩy chúng ta hành động theo đuổi ước mơ.

Tôi là người dễ mất tập trung bởi những tiếng động. Thật may là nhờ cách rèn luyện sự tập trung trong chương 3 - Thói quen học tập, đã giúp tôi tìm kiếm được sự tập trung của bản thân và khắc phục được một phần trạng thái chán nản, uể oải khi tự nghiên cứu tài liệu. Hơn thế nữa, còn giúp tôi vừa rèn luyện suy nghĩ tích cực, vừa rèn luyện sự tập trung.
Điều tôi khá thích ở cuốn sách, nó mang đến cho tôi kiến thức khá mới về phương pháp học có năng lượng (POWER) và 2 kỹ thuật ghi chú (ghi chú có cấu trúc, ghi chú Cornell). Với kỹ thuật ghi chú có cấu trúc, trong sách nêu ra khá nhiều kiểu cấu trúc khác nhau, bạn có thể tham khảo và vận dụng một cách linh hoạt trong việc ghi nhớ kiến thức. Còn với kỹ thuật ghi chú Cornell, bạn có thể tận dụng hoàn toàn trang vở học sinh hiệu quả. Nó khá đặc biệt, bởi sự tích hợp vừa ghi chú, vừa tóm tắt, vừa tư duy. Ngoài phương pháp và kỹ thuật ở trên, cuốn sách còn tổng hợp vô vàn kiến thức như: cách đọc sách hiệu quả, cách xây dựng mục tiêu và hành động, cách đọc lấy ý,...

Một nhược điểm khá lớn của “Bí quyết thành công sinh viên” là sách chỉ đề cập và khái quát các vấn đề mà đại đa số sinh viên đều mắc phải. Vậy nên, để đi sâu và giải đáp các vấn đề, người đọc buộc phải chủ động tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn và phải suy xét xem cách đó có phù hợp với bản thân hay không? Tuy nhiên với cuốn sách này, tôi khá hài lòng, vì nó giúp tôi rất nhiều trong học tập và hỗ trợ tôi trong việc bổ sung kiến thức mới. Dù có đôi lúc tôi cảm thấy chán nản vì chưa áp dụng hoàn hảo những bài học trong cuốn sách vào thực tế, hay mất hứng thú bởi sự thô cứng của ngôn từ. Song tôi nghĩ cần kiên trì và đón nhận nó bởi cuốn sách có vô vàn kiến thức chờ ta khám phá và vận dụng.

Tôi hi vọng bạn hãy đón nhận cuốn sách này như một người bạn đồng hành trong suốt quãng đời sinh viên. Hãy tận dụng hết những kiến thức trong sách thì bạn sẽ có thể đạt được kết quả như mong đợi. Đặc biệt, hãy luôn tin vào chính mình và không ngừng cải thiện phương pháp học dành cho riêng chính bản thân bạn. Tôi tin bạn nhất định thực hiện được và đạt được mục tiêu của bản thân. Hãy bắt đầu hành động ngay thôi nào!

Nội dung: Lan Nguyễn - Bila Team
Ảnh: Mai Phương - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top