Giỏ hàng

REVIEW "Chúng ta đâu chỉ sống cho riêng mình": Mọi Sự Đều Vận Hành Theo Cách Hòa Hợp Nhất

Những thông điệp vô cùng ý nghĩa này được “Chúng ta không chỉ sống cho riêng mình” của tác giả Dương Thùy truyền tải một cách nhẹ nhàng. Tôi cực kì ấn tượng với cách mà Dương Thùy giới thiệu bản thân mình : “Là hạt bụi nhỏ trong vũ trụ có hàng trăm tỉ thiên hà. Là hơi thở khẽ trong lịch sử sự sống trải dài hơn ba tỉ năm. Là một gợn lăn tăn trong dòng chảy vạn năm triệu kiếp. Là tia sáng nhỏ đương tìm đường về nhà…”

“Hơn bảy tỉ con người tồn tại trên Trái Đất này là hơn bảy tỉ tiểu vũ trụ đang vận hành. Chúng ta kết nối với nhau trong một mạng lưới quan hệ đan xen giữa huyết thống trong giao tiếp xã hội, nhưng mặt khác vẫn là những thực thể độc lập với hệ thống nhân sinh quan vừa hấp thụ từ bên ngoài, vừa tự bồi đắp ở bên trong. Chính nhờ những khác biệt mà cuộc sống này phong phú và thú vị hơn…

Cuộc sống là một chuỗi liên kết chặt chẽ. Chúng ta không thể nào tự tách bản thân mình ra khỏi vòng xoay mà bản thân đã được đặt vào. Chúng ta thật sự không ổn chút nào khi phải sống một mình. Chúng ta thật sự không thể nào coi mình là trung tâm của mọi thứ và xem thường người khác.

Những thông điệp vô cùng ý nghĩa này được “Chúng ta không chỉ sống cho riêng mình” của tác giả Dương Thùy truyền tải một cách nhẹ nhàng.
Tôi cực kì ấn tượng với cách mà Dương Thùy giới thiệu bản thân mình : “Là hạt bụi nhỏ trong vũ trụ có hàng trăm tỉ thiên hà. Là hơi thở khẽ trong lịch sử sự sống trải dài hơn ba tỉ năm. Là một gợn lăn tăn trong dòng chảy vạn năm triệu kiếp. Là tia sáng nhỏ đương tìm đường về nhà…” Mỗi cá nhân đều có vị trí của riêng mình nhưng không hẳn là tất cả mọi người đều nhận ra mình cần đứng ở đâu để tỏa sáng nhất. Biết mình, biết người, ấy mới là điều đẹp đẽ của cuộc sống.

Quyển sách có thể xem như là những dòng tự sự của một cô gái 28 tuổi. Cô biết làm gì để đánh dấu bản thân mình, biết làm gì để thấu hiểu người khác, biết làm gì để an ổn, biết làm gì để xác định mục tiêu của đời mình và còn nhiều thứ thú vị khác nữa đang đợi người đọc đón nhận.
Bản thân tôi, có lẽ, ấn tượng nhất với câu hỏi “Đổi thay hay tàn lụi?” của tác giả. Vốn chẳng thể trách ai được khi con người luôn “theo đuổi” suy nghĩ ổn định, ngại thay đổi. Thách thức, khó khăn sẽ làm ta mạnh mẽ, kiên cường, và hoàn thiện hơn nhưng có mấy ai chấp nhận vấp ngã. Chúng ta cần hiểu được rằng chúng ta thật sự chẳng là gì so với thế giới rộng lớn này. Chúng ta có thể sai để trưởng thành. Chúng ta có quyền chọn lựa trong tất cả những sự lựa chọn mà chúng ta có. Và, quan trọng hơn hết, chúng ta được phép “thay đổi” để thích nghi với môi trường. Thay đổi ở đây không có nghĩa là đồng hóa mà là thay đổi để phù hợp nhưng không hề hòa tan trong đám đông hỗn tạp, vẫn giữ được nét riêng của mình. Đổi thay hay tàn lụi, “đó là quá trình tất yếu của tự nhiên mà nếu cố tình chống đối, chúng ta sẽ bị chính cuộc đời xô đến bờ vực…”

Nội dung: Hoàng Vy - Bila Team
Ảnh: Ngọc Bích - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top