Giỏ hàng

REVIEW “Dám mơ lớn, đừng hoài phí tuổi trẻ”: Tuổi Trẻ Nhiệt Huyết

Tuổi trẻ của bạn chẳng phải tuổi tác hay số đếm, tuổi trẻ được định nghĩa bằng đam mê, bằng ngọn lửa bằng khao khát trong bạn. Hãy tự tin khẳng định mình! Sẽ chẳng ai đánh thuế ước mơ cả, hãy dám ước và dám thực hiện nhé!

Mỗi người đều có một thanh xuân, một thời tuổi trẻ, nhưng sao lại có người thành công, có người thất bại? Câu trả lời hết sức đơn giản là bởi: Cách mỗi người lựa chọn để đến thành công là hoàn toàn khác nhau. Ai mà chẳng có cho mình những ước mơ, những khát vọng. Thế nhưng cuộc sống khắc nghiệt, mỗi lần vấp ngã là một lần ta chùn bước. “Dám mơ lớn, đừng hoài phí tuổi trẻ” sẽ gieo vào lòng bạn một ngọn lửa nhỏ âm ỉ mà sáng trong để nhen nhóm lại những giấc mơ mãnh liệt trong bạn. Tác giả của cuốn sách này là Lư Tư Hạo- một trong những tác giả trẻ tài năng nhất Trung Quốc. Nhờ văn phong chân thành lạc quan, nhưng cũng không kém phần sâu sắc, lắng đọng, Lư Tư Hạo đã được mọi người yêu mến gọi bằng cái tên: “Nhân khí noãn văn nam thần” (tạm dịch: Nam thần tản văn được yêu thích).

Cuốn sách hướng những người trẻ đến sự TRƯỞNG THÀNH. Những ngày mười tám đôi mươi ta đều mơ những giấc mơ lớn, đều khao khát đạp tung tất cả để bay ra khỏi vòng tay của gia đình, mẹ cha, nhưng khi lớn lên một chút ta mới thực sự hiểu được sự khó khăn. Lúc đó, ta mới thấu hiểu về cuộc đời. Chúng ta cần phải hiểu rằng: Trưởng thành là khi biết đối diện với thực tại, có một ý chí kiên định, luôn xây dựng cuộc sống từ những khuyết điểm của bản thân và thành công của người khác. Nói không với những suy nghĩ tiêu cực, vì nó sẽ dẫn bạn đến ngõ cụt. Đừng suy nghĩ nhiều về những mối quan hệ trong cuộc sống khi bạn chưa thực sự gặp gỡ bản thân mình. Đến bản thân mình còn không tự tin đối mặt thì thử hỏi ai sẽ háo hức khi gặp bạn đây?

Tuổi trẻ mỗi người thường gắn liền với những ước mơ. Điều quan trọng hơn cả là ta thực hiện được ước mơ ấy. Cần những ước mơ để ta thêm động lực, để ta bước tới, nhưng cũng cần hành động để ta đến thành công. Đừng bao giờ để những yếu tố bên ngoài làm lung lay ý chí, mong muốn của ta. Dù sao đi nữa thì vẫn phải cố gắng, sống tốt trong từng giây phút của hiện tại. “Những người không nỗ lực vốn không có tư cách nói chuyện cuộc đời…”. Hãy theo đuổi ước mơ của mình. Chính bạn là người quyết định cuộc đời của mình. Đừng để bản thân phải hối hận, phải thốt lên “giá mà”, “giá như”... Lúc đó đã quá muộn rồi. Thanh xuân chỉ có một, sống sao cho khỏi hối tiếc bạn nhé! Bạn nên nhớ rằng: “Thứ chênh lệch ít nhất giữa người với người chính là chỉ số thông minh, còn chênh lệch lớn nhất là lòng kiên trì.”

Xã hội và những mối quan hệ là một trong những vấn đề chủ yếu mà tác giả đã đặt ra. Ngoài gia đình là nơi ta nghĩ tới khi buồn, thì ta còn có bạn bè, có thần tượng,..có cả người yêu. Thứ mỗi người cần là làm sao để cân bằng những mối quan hệ rối ren ấy. Hiểu nhau là điều vô cùng quan trọng. Nhưng trước tiên phải tìm tần số của bản thân rồi mới có thể tìm thấy người cùng tần số với bạn. Trước hết phải trở thành người bạn không chán ghét rồi hãy gặp người mà bạn không phải lấy lòng. Cuộc sống không đơn giản, hãy đối mặt với thực tại. Sẽ có rất nhiều người, nhiều mối quan hệ mới đến với bạn khi bạn làm chủ được cuộc sống của chính mình.

Tuổi trẻ của bạn chẳng phải tuổi tác hay số đếm, tuổi trẻ được định nghĩa bằng đam mê, bằng ngọn lửa bằng khao khát trong bạn. Hãy tự tin khẳng định mình! Sẽ chẳng ai đánh thuế ước mơ cả, hãy dám ước và dám thực hiện nhé!

Nội dung: HT Thuỳ Trang - Bila Team
Ảnh: Chu Loan - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top