Giỏ hàng

REVIEW “Định vị bản thân”

“Thương hiệu cá nhân thực chất không bắt đầu xa xôi cả, nó bắt đầu từ những gì chúng ta thích làm mỗi ngày.” (Lê Tuấn Anh, Định vị bản thân)

Nhiều người trong chúng ta không khỏi xuýt xoa trước cuộc sống của các người nổi tiếng như Phở Đặc Biệt, ChangMakeup, Hana Giang Anh,... Nhưng bạn biết họ có điểm gì chung không? Họ đều là những người xây dựng thương hiệu cá nhân rất tốt.

Đã qua lâu rồi cái thời kì ta phải mang CV gõ cửa từng nơi để có một công việc. Trước sự bùng nổ của công nghệ số, mạng xã hội trở thành một mảnh đất béo bở cho bất cứ ai có khả năng thể hiện dấu ấn của cá nhân mình. “Định vị bản thân” được ra đời như một cuốn cẩm nang với những câu chuyện trải nghiệm thực tế từ chính tác giả Anh Tuan Le trong quá trình tự xây dựng thương hiệu cá nhân cho bản thân từ con số 0.

Bản thân tôi là người khá khép kín và sử dụng Facebook, Insta,... chỉ để giải trí, kết nối với bạn bè là chủ yếu. Song suy nghĩ của tôi đã thay đổi kể từ khi đọc cuốn sách này. Nếu bạn nào hay theo dõi các trang chia sẻ về tư vấn hướng nghiệp, phát triển cá nhân thì hẳn các bạn cũng biết đến Lê Tuấn Anh (hay anhtuanle). Trước đây tôi từng đọc cuốn “Nhắm mắt bắt được việc” của tác giả và cảm thấy tâm đắc. Nên khi thấy cuốn “Định vị bản thân” của tác giả, tôi đã không chần chừ đặt mua về và đúng như kì vọng, sách rất hữu ích.

Sách bao gồm 3 chương: Tôi là ai và đây là đâu? (giới thiệu về tác giả và bối cảnh xây dựng thương hiệu cá nhân hiện tại trên mạng xã hội), “Lên đồ” (các bước chuẩn bị để xây dựng thương hiệu cá nhân), Hành động, thực thi (các bước hành động để xây dựng thương hiệu cá nhân). Mỗi chương đều có hướng dẫn hết sức cụ thể, thực tế, kết hợp với hệ thống bài tập xuyên suốt để bạn có thể vừa đọc vừa thực hành xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình.

Dù bạn là một học sinh, sinh viên đang mong muốn tìm kiếm một công việc hay một nhân viên với việc làm ổn định, bạn đều nên đọc cuốn này. Xây dựng thương hiệu nói chung và xây dựng hình ảnh cá nhân nói riêng đều là những kĩ năng hết sức quan trọng. Nó không chỉ đem đến cho bạn một công việc tốt, một khoản tiền ổn mà còn đem đến cho bạn nhiều cơ hội hơn thế.

Nội dung: Lan Chi - Bila Team
Ảnh: Thanh Huyền - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top