Giỏ hàng

REVIEW “Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ”: 10 Năm Cuối Cuộc Đời, Bạn Có Nguyện Ý Khổ Cực Không?

Bây giờ, bạn đang nằm trong tuổi xuân phơi phới, bạn muốn thay đổi, còn kịp đấy, hãy nhanh tay tìm đến quyển “Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ”, nó sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Bạn sẽ như thế nào nếu như về già vẫn còn phải khổ cực về tiền bạc? Là tôi, tôi sẽ không chọn một cuộc sống như thế, đến cuối đời vẫn còn nỗi lo âu. Thật may mắn, tôi đã kịp biết đến quyển sách “Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ” của tác giả Cảnh Thiên trong thời gian xuân xanh này.

Có bao giờ bạn mơ ước ra khỏi môi trường đại học, bạn đi nộp đơn xin việc vào một công ty lớn nào đó và bạn được nhận. Hằng ngày trôi qua bạn sẽ cùng công việc từ 8h sáng đến 5h chiều, ra về liền ghé siêu thị mua đồ nấu bữa tối, xong mọi việc bạn nằm xem phim, cuối tuần đi café cùng hội bạn bè. Rồi cuộc sống bạn cứ từ từ trôi qua nhẹ nhàng như thế.

Nhưng, dựa vào điều gì? Dựa vào điều gì mà mà bạn cho rằng chẳng cần bỏ ra chút công sức nào, cuộc sống sẽ dâng đến tận miệng những thứ mà bạn muốn?

Thử nghĩ xem nhé, nếu như cuộc sống dễ dàng như bạn nghĩ thì liệu bao nhiêu người đang thất nghiệp vì điều gì? Ai ai cũng làm văn phòng thì nhân viên môi trường, nhân viên công xưởng ở đâu ra. Họ có chọn cuộc sống nặng nhọc đó không? Câu trả lời chắc mỗi người chúng ta đều biết rõ.

An nhàn khi còn trẻ là cụm từ để lại dấu ấn đặc biệt. Nó không nặng nề khi đọc lên nhưng đó là dấu chấm hỏi rất lớn. Sau cái an nhàn đó thì đến lúc về già bạn sẽ như thế nào, bạn nghĩ đến chưa? Hãy thử nghĩ xem nhé!

Với sách, chương để lại ấn tượng với tôi khá lớn là “Khi bạn phí hoài thời gian, biết bao người nỗ lực phấn đấu”. Ngay tựa đề cũng đã nói lên rõ vấn đề nằm ở đâu, trong lúc bạn đang nằm xem tv, họ đang nỗ lực, bạn đang đi chơi với bạn bè, họ cũng đang nỗ lực, trong những lúc bạn bỏ thời gian vào những thú vui không cần thiết thì họ đã đi được đoạn đường mang tên nỗ lực. Và chắc chắn rồi họ đang tiến gần đến với thành công.

Từng câu, từng chữ đã góp lại thành một quyển sách ý nghĩa, tuy văn phong nhẹ nhàng nhưng thấm vào lòng người đọc.

Bây giờ, bạn đang nằm trong tuổi xuân phơi phới, bạn muốn thay đổi, còn kịp đấy, hãy nhanh tay tìm đến quyển “Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ”, nó sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Nội dung: Minh Nhật - Bila Team
Ảnh: Thu Trang - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top