Giỏ hàng

REVIEW “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi": Dành Tặng Một Nửa Của Thế Giới, Những Bóng Hồng Rực Rỡ Nhất.

Sức mạnh của phụ nữ, suy cho cùng vẫn là dựa vào nỗ lực của chính mình chứ không phải chỉ bằng khuôn mặt đã qua phẫu thuật thẩm mỹ hay thân hình nóng bỏng. Phụ nữ không thể phụ thuộc vào bất kì người đàn ông nào, càng không thể dựa dẫm vào gia đình chồng. Sự nỗ lực không phải chỉ có thể tự do tài chính mà còn là lý tưởng, mục tiêu của cuộc đời.

Trong một năm có đến hai ngày đặc biệt dành riêng cho phụ nữ, có lẽ nhiều người sẽ tự hỏi tại sao lại như vậy. Ngày quan trọng nhất của một người đàn ông có lẽ là ngày được thăng quan tiến chức, ngày đạt được danh vọng vinh hoa, và ngày được ở bên người mình yêu thương trân trọng suốt đời. Nhưng đối với người phụ nữ, ngày hạnh phúc nhất chính là ngày được khoác chiếc áo cưới bước vào lễ đường, và ngày được lên thiên chức làm mẹ.

Trong xã hội hiện đại, đối với người phụ nữ, suy nghĩ ấy lại dần thay đổi: có những người chỉ mong tìm được một tình yêu, hoặc một người chồng giàu có, sống hạnh phúc, an nhàn suốt đời; nhưng lại có những người lựa chọn sống cuộc sống của chính mình, không phụ thuộc vào bất kì một người đàn ông nào. Vậy như thế nào là hạnh phúc thực sự của một người phụ nữ?

Tôi xin kể một câu chuyện về một người phụ nữ hạnh phúc:

Chị ấy đã ngoài 30, là một người vợ và là mẹ hai đứa con thơ, chị đang có được một cuộc sống hạnh phúc. “Thật ra cuộc sống hằng ngày của tôi rất đơn giản, nhẹ nhàng: thức dậy, đi làm, tan ca, về nhà, trông con, cho con ăn ngủ, đọc sách, viết sách, thỉnh thoảng lên mạng học online, cuối tuần thì đi học, đưa con đi chơi, có việc cần gấp thì tăng ca.” Câu chuyện cuộc đời của chị không ngôn tình, hoa mỹ nhưng lại hết sức thú vị, đáng yêu. Chồng của chị hết sức yêu thương chị, đến nỗi anh không muốn có con vì sợ có con rồi, chị sẽ không quan tâm anh ấy nữa.

Nhớ đến những ngày đầu tiên gặp anh, cả hai đều không cùng tiếng nói, quan điểm khác nhau rất nhiều, tính cách và thái độ sống cũng chẳng giống nhau,...“Tôi cũng từng nghĩ mình sẽ ế, định sẽ đi xem mặt một ai đó rồi chung sống cả đời. May mắn thay, vận mệnh không mang đến cho tôi một người đàn ông tốt, nhưng lại để tôi quen biết một người đàn ông khiến tôi muốn dành lấy cho mình, rồi kiên trì theo đuổi... Phải, chính tôi là người theo đuổi anh ấy.”

Trong một xã hội luôn kêu gọi sự bình đẳng, người phụ nữ cũng có thể là những người lãnh đạo, dẫn đầu, nhưng việc phụ nữ chủ động theo đuổi đàn ông lại cho là không biết trân trọng bản thân, tự hạ thấp chính mình. Vậy có gì là sai sao, khi chính những người phụ nữ, lại không thể tự mình tìm kiếm sự hạnh phúc. Trên hết của sự hạnh phúc, lại chính là thành đạt, là một người phụ nữ hiện đại thực sự. Những người phụ nữ giỏi giang xứng đáng với một người đàn ông tốt “phụ nữ nhất định phải nỗ lực nâng cao bản thân, độc lập kinh tế, muốn tìm người đàn ông như thế nào thì bản thân phải đạt đến trình độ đó”. Một người phụ nữ biết theo đuổi tình yêu là dũng cảm, độc lập, chẳng có gì đáng xấu hổ.

Cuộc sống hằng ngày, vẫn cứ tiếp diễn, chị vẫn luôn là một lãnh đạo giỏi giang, một người vợ mẫu mực và một người mẹ tuyệt vời. “Khi mang đứa con thứ hai, cả kì thai nghén ngày nào tôi cũng làm việc, một tháng chỉ có hai ngày cuối cùng được xả hơi. Cứ đến tháng tiếp theo lại lo lắng không ngủ nổi, nhiều lúc cảm thấy quá mệt mỏi vì công việc. Đến ngày dự sinh tôi vẫn phải hoàn thành công việc của một tháng sau đó, bận đến mức vào đến bệnh viện rồi vẫn tìm khách hàng để sửa nội dung. Một tiếng trước khi vào phòng mổ, tôi vẫn lo làm việc, ngày thứ hai xuất viện về nhà tôi đã bắt đầu vào phòng đọc sách làm việc.”

Có những người hỏi chị không biết mệt sao... Đương nhiên mệt chứ, nhưng nếu không nghiêm khắc với chính mình, mọi gánh nặng của gia đình sẽ dồn hết lên vai chồng. Chị mong chồng có thể làm việc vui vẻ, nỗ lực vì lí tưởng của chính mình chứ không phải vì gánh nặng nuôi cả gia đình.

Quay về thời niên thiếu, thế nào là “con gái” và “phụ nữ” là gì? Phụ nữ là khi bước qua tuổi 18, là khi đã lập gia đình, hay khi trở thành mẹ,... Thật ra “phụ nữ” chính là sự trưởng thành của người con gái, khi bạn đã biết lo cho cuộc sống của chính mình, khi bạn đã có lí tưởng, công việc và chăm lo được cho những người bạn yêu thương, là bố mẹ, và gia đình. Điều quan trọng nhất chính là bạn biết nỗ lực hết mình khi còn trẻ, bởi bạn sẽ chẳng biết tương lai mình ra sao, thà khổ một thời còn hơn một đời lao lực.

“Sức mạnh của phụ nữ, suy cho cùng vẫn là dựa vào nỗ lực của chính mình chứ không phải chỉ bằng khuôn mặt đã qua phẫu thuật thẩm mỹ hay thân hình nóng bỏng. Phụ nữ không thể phụ thuộc vào bất kì người đàn ông nào, càng không thể dựa dẫm vào gia đình chồng. Sự nỗ lực không phải chỉ có thể tự do tài chính mà còn là lý tưởng, mục tiêu của cuộc đời.”

Dành tặng những bóng hồng rạng rỡ. Hoa hồng tuy rất đẹp, nhưng cũng đầy gai nhọn; tuy đơn điệu nhưng lại đầy màu sắc. Cho dù bạn có là ai, bạn đều mang nét đẹp của riêng mình, nét đẹp đó chỉ có thể là bạn, hoặc người yêu bạn thật lòng mới thấy được. Bạn chẳng cần là một ai khác, bạn chỉ cần là chính bạn, bởi chỉ có bạn mới là người quyết định cuộc sống của bản thân mình. Một người phụ nữ hiện đại, chính là một người đủ bản lĩnh, độc lập, thành đạt và biết yêu lấy chính mình.

Đối với mỗi người, người phụ nữ đẹp nhất chính là người đang bên cạnh bạn, là người bà, người mẹ. Đối với những đàn ông, đó còn là người vợ, người sẽ dành cả phần đời còn lại bên cạnh bạn. “Đằng sau sự thành công của đàn ông, luôn có bóng dáng người phụ nữ.” Hãy trân trọng và yêu thương những người phụ nữ ấy, họ chính là những bông hoa đẹp nhất tô điểm cho cuộc đời của bạn.

“Cái xấu lớn nhất đời này của em là lấy anh, cái tốt lớn nhất của anh là cưới được em.”

Đặc biệt, cám ơn người phụ nữ hạnh phúc ấy, đã kể lại câu chuyện của chính mình, cám ơn đã gửi gắm những thông điệp này đến với mọi người. Mong sao trong tương lai, chị sẽ ngày càng hạnh phúc hơn nữa, tác giả “Mèo Maverick” và “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi.”

Mình xin gửi tặng bài viết này đến với các bạn nữ, cho dù bạn ở bất cứ độ tuổi nào, chúc bạn mãi vẫn xinh đẹp, tài giỏi và thành công trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống.

Mong sao các bạn sẽ trở thành những người phụ nữ hiện đại và hạnh phúc nhất! Còn các bạn nam, đừng quên gửi gắm niềm yêu thương đến với những người phụ nữ xung quanh bạn.

Nội dung: Nhạn Nguyễn - Bila Team
Ảnh: Chu Loan - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top