Giỏ hàng

REVIEW "Hạt giống tâm hồn - Tìm lại bình yên": Những Khoảng Lặng Cần Thiết

Tôi đã từng nghe được ở đâu đó câu nói: "Những ai bảo chỉ có nắng mới mang lại niềm vui tức là chưa hề biết khiêu vũ trong mưa." Cuộc sống này luôn thay đổi không ngừng, phải chăng cũng đã đến lúc bạn thay đổi cảm nhận cuộc sống và ngay cả thay đổi chính mình? Điều tốt đẹp luôn tồn tại ở đó, chỉ là bạn chưa tháo lớp kính đen để nhìn thấy nó mà thôi.

Ngày cuối tuần của bạn như thế nào? Mua sắm dạo phố cùng bạn bè, nấu ăn cùng người mình yêu hay nằm lười trên giường sau chuỗi ngày chạy deadline trắng đêm? Tại sao chúng mình không thử có một ngày nghỉ khác hơn, dậy thật sớm để đón những tia nắng mai len qua ô cửa sổ, ra vườn hái vài nhánh cúc họa mi trắng tinh cắm vào chiếc lọ thủy tinh, bật một bài hát yêu thích và bắt đầu ngày mới bên tách trà ấm, nhâm nhi món bánh nướng trong khi đọc cuốn sách "Tìm lại bình yên".

Đây là cuốn sách thứ 16 của bộ sách đình đám "Chicken soup for the soul", nhiều năm liền giữ vị trí best - seller của tờ New York Times. Những câu chuyện trong sách đều xuất phát từ những con người có thật, nhỏ bé nhưng phi thường, mang đến cho độc giả những bài học nhân văn sâu sắc. Mình gợi ý cho các bạn đọc cuốn sách này vào cuối tuần, khi chúng ta được thư giãn với hy vọng đây chính là lúc ta có thể tạm gác những bộn bề công việc xung quanh, lặng im ngắm nhìn cuộc sống và cho mình thời gian suy nghĩ về thái độ, cách nhìn nhận cuộc sống của chính mình. Giống như câu chuyện của Tiến sĩ triết học Ruth Heidrich, khi biết bản thân mắc phải căn bệnh ung thư vú, bà cũng hoảng loạn, sợ hãi và tìm mọi cách để trốn tránh thực tại. Nhưng rồi bà đã có một quyết định làm thay đổi cả cuộc đời của mình, chính là đăng ký tham gia vào một công trình nghiên cứu điều trị bệnh ung thư vú bằng cách ăn kiêng. Bỏ qua rất nhiều hoài nghi đến từ những người thân trong gia đình, bà đã chứng minh là mình có thể chiến thắng bệnh tật với chế độ ăn uống mới, bà cũng bắt đầu tập luyện thể thao và tham gia nhiều cuộc thi đấu ba môn phối hợp. Kết quả thật bất ngờ, bệnh tình thuyên giảm rất tốt và sau 20 năm, gần như bà không còn dấu tích gì của căn bệnh quái ác ấy nữa. Bà chia sẻ câu chuyện của mình đi rất nhiều người, với hy vọng tiếp thêm sức mạnh để họ chiến thắng bệnh tật và giành lại sự sống từ tay thần chết.

Bạn thấy đấy, ngay trong nghịch cảnh con người ta vẫn có thể đứng dậy mạnh mẽ và kiên cường, chỉ cần ta còn "trẻ", còn lòng tin với cuộc sống, khi mà sức sống và nguồn năng lượng tích cực vẫn tuôn chảy trong cơ thể mỗi người. Những nhân vật trong cuốn sách này, dẫu cho họ còn là thiếu niên, trung niên hay lớn tuổi đi nữa, dù cho họ ở nhiều nơi khác nhau và chưa từng gặp gỡ, nhưng họ luôn có một điểm chung đặc biệt, đó là sự bình yên nơi sâu thẳm tâm hồn. Tôi đã từng nghe được ở đâu đó câu nói: "Những ai bảo chỉ có nắng mới mang lại niềm vui tức là chưa hề biết khiêu vũ trong mưa." Cuộc sống này luôn thay đổi không ngừng, phải chăng cũng đã đến lúc bạn thay đổi cảm nhận cuộc sống và ngay cả thay đổi chính mình? Điều tốt đẹp luôn tồn tại ở đó, chỉ là bạn chưa tháo lớp kính đen để nhìn thấy nó mà thôi.

Nội dung: Trâm Anh - Bila Team
Ảnh: Mai Phương - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top