Giỏ hàng

REVIEW “Học tập cũng cần chiến lược”: Chiến Lược Để Thành Công

“Học tập cũng cần chiến lược” là một cuốn sách thực tế và hữu ích cho học sinh, sinh viên, đặc biệt là những bạn đang đứng trước các kỳ thi quan trọng hay vừa bước vào một môi trường học tập mới.

Bạn không ít lần chán nản vì việc học tập quá vất vả? Bạn không cảm thấy hứng thú khi học? Bạn đã bỏ nhiều công sức học nhưng kết quả vẫn không tốt? Nếu vậy thì “Học tập cũng cần chiến lược” của Joe Landsberger sẽ đưa ra câu trả lời cho bạn.

Cuốn sách được chia làm 3 chương, tương ứng với 3 giai đoạn trong quá trình học: Bước chuẩn bị, Chiến lược, Các dạng và cách làm bài tập. Mỗi chương gồm những bài viết nhỏ về các chủ đề khác nhau, với cách trình bày bằng những gạch đầu dòng, đi kèm nhiều bảng biểu và sơ đồ, sẽ mang đến cho bạn những bí quyết thực tế, có thể áp dụng ngay vào việc học tập của bạn.

Chương 1: Bước chuẩn bị là tập tập hợp các bài viết giải quyết vấn đề về tư duy và lối tiếp cận với việc học. Trong chương này, bạn sẽ học được cách lên kế hoạch học tập hiệu quả hơn, giảm bớt tính trì hoãn cũng như cách đối phó với stress trong học tập. Cùng với đó, tác giả Joe Landsberger sẽ hướng dẫn cho bạn các phương thức tư duy tích cực hơn trong học tập như: đặt câu hỏi phê bình, tư duy phản biện, giải quyết vấn đề…

Chương 2: Chiến lược đi sâu vào chi tiết những việc cần làm để học tập hiệu quả hơn. Các bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thói quen tốt khi học tập với những loạt bài về cách ghi chép bằng hình ảnh, sơ đồ tư duy; cách sử dụng thẻ phụ lục; suy nghĩ bằng lời để tư duy của bạn mạch lạc hơn. Trong chương này, cuốn sách đưa ra những lời khuyên cụ thể để việc học tập trên lớp của bạn hiệu quả hơn, từ việc tập trung chú ý trong lớp, nghe chủ động đến làm việc nhóm, giải quyết mâu thuẫn và tạo ấn tượng tốt với giáo viên. Việc tự học cũng được chú trọng với loạt bài viết chi tiết về cách lựa chọn, đọc và tóm tắt tài liệu. Ngoài ra, phần cuối chương cung cấp một số lời khuyên hữu ích về việc ôn tập và chuẩn bị cho bài kiểm tra.

Chương 3: Các dạng và cách làm bài tập hướng dẫn cho độc giả cách tiếp cận các dạng bài tập và kiểm tra khác nhau. Bạn sẽ tìm thấy những mẹo nhỏ thực tế để áp dụng khi làm bài thi trắc nghiệm, bài thi được mở tài liệu và khi thi vấn đáp. Đặc biệt, chương này cung cấp một loạt bài cụ thể về cách viết một bài luận, bao quát tất cả các khâu trong việc viết bài, từ tìm kiếm tài liệu, lập dàn ý, viết nháp, trình bày, soát bài và biên tập. Cuốn sách cũng đi sâu vào phân tích cách viết một số dạng bài thường gặp như bài văn giải thích, bài phản biện, bài trình bày quan điểm, bài nghiên cứu và bài viết trên web. Bên cạnh đó, tác giả cũng đưa ra lời khuyên về cách sắp xếp thông tin khoa học, sử dụng máy tính để lưu trữ thông tin hiệu quả, thuyết trình và đi phỏng vấn.

“Học tập cũng cần chiến lược” là một cuốn sách thực tế và hữu ích cho học sinh, sinh viên, đặc biệt là những bạn đang đứng trước các kỳ thi quan trọng hay vừa bước vào một môi trường học tập mới. Cuối cùng, ngay cả khi bạn không đang theo học chương trình nào, cuốn sách cũng có thể giúp bạn có tư duy mạch lạc hơn trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Ảnh: Đặng Ánh - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top