Giỏ hàng

REVIEW "Kỹ năng thuyết trình hiệu quả": Cuốn Cẩm Nang Cho Những Ai Muốn Trở Thành Nhà Thuyết Trình Tài Ba

Nếu bạn đang loay hoay và cảm thấy sợ hãi mỗi đêm trước khi có bài thuyết trình trên lớp vào sáng mai, hay lo lắng vì mình sẽ phải đứng trước đông người để trình bày ý tưởng của bản thân, đây là cuốn sách dành cho bạn.

Mình không phải là một người thích đọc sách kĩ năng, gu của mình thực sự là văn học. Thế nhưng có lẽ, với một đứa thích nói, thích thuyết trình như mình, mình đã chấm cuốn “Kỹ năng thuyết trình hiệu quả” ngay từ lần đầu tiên đọc nó.

Đây là một cuốn sách kĩ năng cực kì hữu ích, đối với mình, và mình hy vọng là sẽ với cả mọi người nữa. Cuốn sách này không quá nặng về lí thuyết, những giáo điều khô khan, mà mình tìm thấy ở đây tính thực tiễn rất cao, đó là những câu chuyện, những trải nghiệm rất thực của tác giả trong quá trình thuyết trình của mình, từ một hướng dẫn viên nghiệp dư, một diễn viên tấu hài đến phát ngôn viên tầm cỡ quốc tế.

Cuốn sách có 10 chương, mỗi chương là một chiếc chìa khóa để giúp bạn có được một bài thuyết trình thành công, để bạn, bài thuyết trình của bạn “từ tốt trở nên vĩ đại.” Thiếu một trong 10 chiếc chìa khóa ấy, bạn sẽ chẳng thể nào đi đến được cuối con đường. Có một vài lưu ý nhỏ mà mình muốn dành cho các bạn khi đọc cuốn sách này, các chương hầu như là sự kết nối, móc xích và liên kết rất chặt chẽ với nhau, vì vậy, nếu bạn có thói quen đọc nhảy cóc, thì hãy quên cách đọc đó đi, ít nhất là ở cuốn sách này, vì nó không phù hợp. Điều thứ hai là, ở đầu cuốn sách, sau phần mở đầu và giới thiệu, tác giả có một bài test nho nhỏ cho bạn, để bạn “Tự đánh giá bản thân”, xem bạn đang ở mức độ nào, và để tăng thêm niềm hứng khởi cho bạn khi bắt đầu bước vào xứ sở của cuốn sách kỹ năng này.

Một điều mà mình rất thích ở cuốn sách này là hình minh họa, nếu bạn đọc cuốn sách, bạn sẽ dễ dàng hình dung hơn điều mà mình đang muốn đề cập, hình minh họa này kích thích và tăng trí tưởng tượng của chúng ta, giúp chúng ta dễ dàng định hình được và cảm thấy việc đọc sách không chỉ còn toàn là câu chữ, cảm giác được thư giãn hơn nhiều.

Nếu bạn đang loay hoay và cảm thấy sợ hãi mỗi đêm trước khi có bài thuyết trình trên lớp vào sáng mai, hay lo lắng vì mình sẽ phải đứng trước đông người để trình bày ý tưởng của bản thân, đây là cuốn sách dành cho bạn. Mình tin rằng, những bài thực hành mà tác giả đưa ra cũng như những tips hữu ích từ cuốn sách sẽ là hành trang cho bài thuyết trình thành công của bạn, của hiện tại và tương lai. Tất nhiên, thuyết trình không phải là câu chuyện ngày một ngày hai mà trở nên chuyên nghiệp và thành thạo được, đó là kết quả của một quá trình luyện tập gian nan.

Nhưng, cùng với cuốn sách này, và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, mình tin, bạn có thể làm được. Và rất có thể một ngày nào đó, khi nhìn lại cuốn sách này, bạn đã trở thành một nhà thuyết trình thông thạo rồi đó. Hãy cùng thử nhé, để xem mình đi xa được đến đâu, với điểm bắt đầu là “Kỹ năng thuyết trình hiệu quả”.

Nội dung: Thanh Trà - Bila Team
Ảnh: Ngọc Bích - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top