Giỏ hàng

REVIEW “Lặng nhìn cuộc sống”: Khoảng Lặng Trong Ta

Nhẹ nhàng, dễ đọc và dễ hiểu – đó có lẽ là những từ đủ đầy nhất để nói về “Lặng nhìn cuộc sống”. Cuốn sách sẽ giúp bạn “Nhận ra những gì ẩn chứa sau lớp vỏ bọc hằng ngày ta cứ phải mang theo, cùng với khoảng lặng rất nhỏ đủ để khiến ta cảm thấy bình yên và thanh thản”.

Bạn được sinh ra để làm gì? Mục đích của cuộc đời bạn là sẽ trở nên con người như thế nào? Điều gì xảy ra sau khi chết? Đây không phải là những câu hỏi có thể trả lời dễ dàng… Nhưng sớm muộn rồi chúng ta cũng phải đối mặt với những câu hỏi này trong cuộc đời. Bạn khó có thể suy nghĩ về cuộc đời mình và tương lai của bạn trong vòng một tuần. Thật khó để trả lời ngay tức khắc, vì bản thân bạn cũng chưa chắc biết mình cần gì nữa mà…

Là một học sinh cuối cấp, luôn chạy theo vòng xoáy của cuộc sống, cứ ồn ào, dữ dội mà quên đi những gì đang diễn ra quanh mình. Tôi luôn sống vội, sống vì danh vọng, vì tương lai. Tuổi trẻ bồng bột, cứ lướt qua từng ngày một cách vô nghĩa. Suốt ngày chỉ học, học, học,... Cứ toan tính, chạy theo mong ước của người khác, phải vào trường này, trường kia,... Học đến nỗi nhàm chán, đôi lúc tuyệt vọng, nghĩ đến cái chết. Nhưng rồi tĩnh tâm lại, cuộc đời này đáng giá biết bao, việc gì ta phải tự làm khổ chính mình như vậy.

Có một cuốn sách sẽ làm thay đổi nhận thức của chính bạn, nó giúp tâm hồn bạn thư thái, an nhiên, và suy nghĩ tích cực hơn rất nhiều. “Lặng nhìn Cuộc Sống” của tác giả Trần Huy Hoàng có lẽ thực sự có thể giúp ta có thêm một giây tĩnh lặng. Để biết rằng trên cuộc đời này ngoài những vỏ bọc, những lớp mặt nạ mà người đời dành cho ta, hay thậm chí là ta tự dựng cho chính mình vẫn còn đâu đó trong sâu thẳm là những phẩm chất tốt, là những điều mà ta nghĩ nó chỉ có trong văn thơ. Trần Huy Hoàng là tác giả, là nhà tư tưởng và triết học. Anh có những phát ngôn những bài luận, hùng biện được ghi nhận và đạt giải cao cấp tỉnh tại ĐakLak. Khi phát hành cuốn sách tác giả vẫn đang là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh trường Cao Đẳng Công Thương. Từ những kinh nghiệm sống của mình, anh viết nên những trang văn hướng giới trẻ đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Chính sự trẻ trung, nồng nhiệt của tuổi trẻ, cuốn sách đã thu hút được rất nhiều người trẻ tìm đọc.

Quyển sách là thức ăn dưỡng nuôi tâm hồn. Nó giúp mỗi cá nhân nhìn nhận lại hành trình mà mình đã đi qua, chiêm nghiệm lại bản thân qua những bài học đã học được trong đời. Quan trọng hơn, ta có thể hiểu rõ bản thân qua những cố gắng, tiếp thêm động lực để tiến về phía trước, nhận thức rõ vai trò của bản thân đối với xã hội, và hơn hết tìm thấy được những gì sâu thẳm bên trong con người ta.

Quyển sách đưa ra các lời khuyên, tư tưởng triết lý về các vấn đề trong xã hội, để đạt được mọi người đạt được hạnh phúc và bình an trong cuộc sống.

Xoay quanh những chủ đề thường gặp trong cuộc sống như: kiếm tìm, ước mơ, sống ảo, sống chậm, yêu thương,... Và còn rất nhiều chủ đề khác. Điều mà bản thân tôi ấn tượng nhất trong cuốn sách là tác giả chia cuốn sách thành nhiều phần nhỏ, nó khiến tôi chăm chú hơn và bớt căng thẳng hơn khi phải đọc một cuốn sách dày như vậy. Tôi hiểu nội dung nhanh hơn, cảm nhận một cách sâu xa, và có những liên tưởng cho riêng mình,...

Đây là một cuốn sách đáng để người trẻ đọc. Hãy dùng nó để cân bằng cuộc sống. Bởi bạn đã sống một cách vội vàng, tấp nập và quên đi những giá trị căn bản của cuộc sống. Nhẹ nhàng, dễ đọc và dễ hiểu – đó có lẽ là những từ đủ đầy nhất để nói về “Lặng nhìn cuộc sống”. Cuốn sách sẽ giúp bạn “Nhận ra những gì ẩn chứa sau lớp vỏ bọc hằng ngày ta cứ phải mang theo, cùng với khoảng lặng rất nhỏ đủ để khiến ta cảm thấy bình yên và thanh thản”.

Nội dung: HT Trang - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top