Giỏ hàng

REVIEW “Nếu tôi biết được khi còn 20”: Cuốn Sách Giúp Bạn Trưởng Thành

“Khi bạn càng có kinh nghiệm trong việc giải quyết vấn đề thì bạn càng cảm thấy tự tin rằng bạn có thể tìm ra một giải pháp”. Những câu nói đó sẽ là động lực giúp bạn thành công.

Những bước ngoặt lớn của cuộc đời như rời xa giảng đường êm ả, hay một sự khởi đầu mới thường khiến con người ta cảm thấy nhụt chí, hơi nản lòng. Để đến với thành công, con người ta cần có thời gian, và trên hết cần có lòng kiên trì, sự nỗ lực. Mọi chuyện đến với bạn sẽ suôn sẻ hơn nếu bạn tìm đến cuốn sách “Nếu tôi biết được khi còn 20” của tác giả Tina Seelig.

Tác giả là một doanh nhân, nhà thần kinh học và là một giảng viên có tiếng. Qua cuốn sách này, bà sẽ chia sẻ cho chúng ta những điều bà mang đến cho sinh viên của mình. Đó là những câu chuyện gợi mở, những lời khuyên nhủ đem lại cho bạn nhiều cảm hứng và rất nhiều hướng dẫn vừa hài hước, vừa khiêm nhường. Chính ngôn ngữ hài hước, mới mẻ của cuốn sách, sẽ dẫn bạn đến một con đường mới. Nơi bản thân bạn có thể làm mọi thứ.

Cuốn sách gồm 10 chương, với cách đặt tựa đề hết sức độc đáo: “Mua một tặng hai”, “Biến nước chanh thàn trực thăng”,... Chỉ nghe thôi là đã đủ hấp dẫn lắm rồi. Đi sâu vào từng chương Tina Seelig sẽ gửi đến chúng ta những kinh nghiệm, những bài học thiết thực về cuộc sống. Nó gắn liền với sự nghiệp giáo dục của bà và các sinh viên.

“Khi bạn càng có kinh nghiệm trong việc giải quyết vấn đề thì bạn càng cảm thấy tự tin rằng bạn có thể tìm ra một giải pháp”. Những câu nói đó sẽ là động lực giúp bạn thành công.

Bạn sẽ kiếm được bao nhiêu tiền chỉ với 5 đôla và 2 giờ đồng hồ hay có thể tạo ra những giá trị gì từ cái kẹp giấy thông thường?… Bảy nhóm thực hiện dự án đều chọn những cách khác nhau để đo lường “giá trị”. Một nhóm quyết định chọn kẹp giấy là 1 đồng tiền mới và đi tìm kiếm để thu lượm được càng nhiều kẹp giấy càng tốt. Một nhóm khác tìm hiểu được kỷ lục về sợi dây kẹp giấy dài nhất thế giới là 22 dặm, và họ lập kế hoạch để phá vỡ kỷ lục đó. Một nhóm khác bán những chiếc kẹp giấy để lấy tấm bảng dán áp phích quảng cáo...Theo dõi cách Tina Seelig giải quyết những vấn đề trên, bạn đọc sẽ khám phá ra nhiều nguyên tắc thú vị. Bạn sẽ nhận ra rằng, chẳng có gì là ta không thể làm được. Mỗi đề bài của Tina Seelig đều hữu ích, không chỉ dành riêng cho sinh viên của bà mà còn dành cho mỗi người chúng ta.

Có thể nói cuốn sách Nếu tôi biết được khi còn 20 trao cho bạn một cái nhìn mới, giúp bạn nhìn nhận những chướng ngại vật quanh mình bằng niềm đam mê và hy vọng. Bạn sẽ thành công trên con đường chinh phục tương lai của mình, chỉ cần bạn đi đúng đường và làm đúng cách.

Nội dung: Thùy Trang - Bila Team
Ảnh: Ngọc Bích - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top