Giỏ hàng

REVIEW "Nghệ thuật kể chuyện của Pixar": Những nguyên tắc kể chuyện hiệu quả dựa trên các bộ phim tuyệt vời nhất của Pixar

“Nghệ thuật kể chuyện của Pixar: Những nguyên tắc kể chuyện hiệu quả dựa trên các bộ phim tuyệt vời nhất của Pixar” của Dean Movshovitz là một cuốn sách không chỉ hấp dẫn về nội dung mà còn ấn tượng về hình thức. Được in trên giấy dày mịn, có nhiều hình ảnh minh họa thú vị, gây hứng thú và lôi cuốn người đọc tới những trang cuối cùng.

Choáng ngợp bởi hiệu ứng âm thanh, hình ảnh, lay động trái tim người xem bằng lối kể chuyện hấp dẫn, đó là những ấn tượng khó quên mà chúng ta cảm nhận được khi thưởng thức những bộ phim hoạt hình của Pixar. Điều gì làm nên sự thành công ấy? Tất cả sẽ được hé lộ trong “Nghệ thuật kể chuyện của Pixar: Những nguyên tắc kể chuyện hiệu quả dựa trên các bộ phim tuyệt vời nhất của Pixar” của Dean Movshovitz.

Cuốn sách nhỏ dày 200 trang mà bạn đang cầm trên tay sẽ giúp bạn khám phá những quy tắc kể chuyện của Pixar. Sách gồm 10 chương chính xoay quanh các nguyên tắc kể chuyện từ khâu chọn ý tưởng cho tới xây dựng nhân vật, hình thành chủ đề. Qua góc nhìn, sự phân tích ngắn gọn, mạch lạc của Dean Movshovitz, người đọc sẽ từng bước tìm hiểu được bí mật đằng sau phong cách kể chuyện tài tình và đậm dấu ấn riêng của Pixar.

Mỗi chương sách sẽ tập trung phân tích nghệ thuật kể chuyện đan xen các dẫn chứng cụ thể, cuối mỗi chương sẽ là phần tự thực hành cho người đọc. Đặc biệt, với từng kĩ thuật kể chuyện được nhắc tới trong sách hữu dụng cho bất cứ thể loại phim hay truyện nào: từ phim ngắn tới phim dài, phim người đóng hay phim hoạt hình, phim giải trí cho tới phim dự giải Oscar.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý: cuốn sách này chỉ tập trung vào nghệ thuật kể chuyện của Pixar nên nó sẽ bỏ qua một vài phương pháp kể chuyện cũng rất thành công, cảm động và nổi tiếng khác.

Pixar luôn nhận biết và phát triển những ý tưởng hấp dẫn, đột phá, đẩy người xem đến chiều sâu cảm xúc. Quan trọng hơn cả là những ý tưởng hàm chứa rất nhiều rủi ro cho các nhân vật sau này, nhờ vậy, khán giả sẽ dễ bị cuốn hút và đồng cảm hơn. Để minh chứng cho việc hình thành nên ý tưởng khiến khán giả rung động, tác giả Dean Movshovitz đã lấy ví dụ về một trong số các bộ phim thành công của Pixar một cách cụ thể và dễ hiểu. Bạn sẽ tiếp tục bắt gặp lỗi viết đan xen giữa lí thuyết và dẫn chứng xuyên suốt cuốn sách.

"Viết về một chú chuột nấu ăn dưới cống thì cũng mới mẻ và đáng yêu đấy, nhưng chưa chắc đã đủ hấp dẫn hay kịch tính. Thế nhưng nếu bạn viết về một chú chuột cố gắng trở thành đầu bếp cho một nhà hàng hạng sang, thì vô vàn các câu hỏi sẽ lập tức xuất hiện: Làm thế nào mà nó vào được nhà hàng? Sao nó lại có thể nấu ăn thường xuyên? Nếu ai đó bắt gặp nó trong bếp thì sao? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu chú chuột có tay nghề tuyệt đỉnh? Tất cả những câu hỏi này sẽ tạo nên một mạch truyện màu mỡ cho bạn phát triển và đào sâu."

Ở một mức độ khác sâu sắc hơn, ý tưởng của bạn cần phải buộc các nhân vật trải qua một hành trình đầy cảm xúc. Một bộ phim của Pixar không bao giờ tách khỏi cái hồn của riêng mình.

“Nghệ thuật kể chuyện của Pixar: Những nguyên tắc kể chuyện hiệu quả dựa trên các bộ phim tuyệt vời nhất của Pixar” của Dean Movshovitz là một cuốn sách không chỉ hấp dẫn về nội dung mà còn ấn tượng về hình thức. Được in trên giấy dày mịn, có nhiều hình ảnh minh họa thú vị, gây hứng thú và lôi cuốn người đọc tới những trang cuối cùng.

Nếu yêu thích phim ảnh, đam mê viết lách hay muốn dấn thân trên con đường sáng tạo đừng bỏ lỡ cuốn sách này.

Nội dung: Thu Thảo - Bila Team
Ảnh: Thanh Thư - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top