Giỏ hàng

REVIEW “Ở lại thành phố hay về quê”: Hướng Đi Nào Cho Bạn

Dù bạn là tân sinh viên mới vào trường, hay bạn đang là sinh viên năm cuối chuẩn bị bước ra khỏi giảng đường đại học, hay thậm chí bạn là đã đi làm rồi thì tôi nghĩ rằng cuốn sách “Ở lại thành phố hay về quê” cũng là một cuốn cẩm nang bổ ích và ý nghĩa cho bạn.

Khi ta đã bước ra khỏi giảng đường đại học, chắc hẳn rất nhiều người đều luôn tự hỏi rằng “mình nên tiếp tục ở lại thành phố này hay là sẽ về quê?”. Có những bạn đã nhanh chóng có được câu trả lời, nhưng cũng có những bạn loay hoay mãi mà vẫn chưa tìm ra được câu trả lời thỏa đáng cho mình. Bạn biết không, không ai có thể hiểu bạn hơn chính bản thân bạn. Vậy nên hãy lắng nghe tiếng nói từ bên trong chính bản thân mình. Và nếu như bạn cần kinh nghiệm của một người từng trải, những bài học thực tế từ cuộc sống, những lời khuyên bổ ích thì hãy để cuốn sách ở lại thành phố hay về quê của tác giả Mèo Maverick là người bạn đồng hành cùng bạn nhé.

Cuốn sách không phải là đưa ra lời khuyên cho riêng bạn là nên chọn ở lại thành phố hay là sẽ về quê. Mà đó là những là những suy nghĩ trăn trở của chính tác giả trong việc đưa ra quyết định cho mình. Cuốn sách như cuốn tự truyện của chính tác giả vậy. Với lối viết nhẹ nhàng và gần gũi, những bài học, những thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm sẽ đến với bạn một cách tự nhiên nhất. Những bài học đó được rút ra từ chính những trải nghiệm thực tế của tác giả. Vậy nên biết đâu, bạn sẽ phần nào thấy được hình ảnh của chính bản thân mình trong đó. Bởi những băn khoăn, những câu hỏi, những thắc mắc của tác giả cũng gần như những câu hỏi mà hầu hết những bạn trẻ ngày nay đang cố gắng tìm câu trả lời.

Sau mỗi bài học nhỏ, sau mỗi câu hỏi được tháo gỡ, tôi lại mỉm cười và hít thở sâu, vì cảm thấy may mắn và biết ơn. Biết ơn vì những lời khuyên, những chia sẻ chân thành của tác giả. Cảm thấy may mắn vì tôi đã biết được những điều ý nghĩa này không quá muộn. Có thể đâu đó, hay ở những cuốn sách về kỹ năng khác, bạn đã được nghe những bài học này rồi, ví dụ như “Sống cho hiện tại, cố gắng sống tốt mỗi ngày” hay “Trên thế giới này, tốt nhất khi là chính mình”. Nhưng với tôi những thông điệp ý nghĩa để lại ấn tượng sâu sắc nhất thông qua cách truyền tải từ cuốn sách “Ở lại thành phố hay về quê”.

Dù bạn là tân sinh viên mới vào trường, hay bạn đang là sinh viên năm cuối chuẩn bị bước ra khỏi giảng đường đại học, hay thậm chí bạn là đã đi làm rồi thì tôi nghĩ rằng cuốn sách “Ở lại thành phố hay về quê” cũng là một cuốn cẩm nang bổ ích và ý nghĩa cho bạn. Hè đã đến rồi hãy cung cấp thêm cho mình những kiến thức những kỹ năng và hành trang cần thiết để bắt đầu cho một khởi đầu mới tốt hơn nhé.

Nội dung: Xuân Sang - Bila Team
Ảnh: Tiên Nguyễn - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top