Giỏ hàng

Review Sách Đừng Lựa Chọn An Nhàn Khi Còn Trẻ

Bạn chấp nhận cuộc đời mình tẻ nhạt hay cố gắng phá bỏ giới hạn bản thân mình, tiếp tục lao động sáng tạo và cống hiến không mệt mỏi? Mong rằng, chúng ta đều có thể sống bằng tất cả nhiệt huyết trái tim mình - như Jane Brody của tờ New York Times: “Con người vẫn có thể sống dấn thân như tuổi trẻ dù họ đã bước vào tuổi già.” 

“Con người ư? Tôi thấy chúng cách đây phải hàng năm rồi, ai biết chúng đi đâu mà tìm. Chúng không có rễ, gió cuốn chúng đi suốt và điều đó làm cho chúng đến khổ.” Đó là lời mà bông hoa “tầm thường lãng nhách” bên đường nói với “Hoàng Tử Bé” trong câu chuyện của nhà văn Saint Exupéry. Câu trả lời của bông hoa cho thấy phần nào cái nhỏ nhoi, đáng thương của con người. Diễn biến cuộc sống luôn đặt ra câu hỏi: “Con người là ai?” để họ càng khẳng định được giá trị của chính mình trong sự tồn tại muôn mặt của xã hội. Bình tĩnh và thả lỏng, hôm nay mình sẽ kể các bạn nghe về câu chuyện gây ấn tượng đã đọc trong cuốn sách yêu thích có tựa “Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ” của tác giả Cảnh Thiên.

Chuyện kể về Liz Murray – cô gái sinh ra trong khu ổ chuột ở New York, mẹ qua đời vì AIDS. Tuy vậy, cô không chịu khuất phục trước số phận, quyết định thay đổi vận mệnh, nắm bắt cơ hội! Không lâu sau, Liz quay lại trường học. Do không có gia cảnh tốt, cô chỉ học tập và ngủ trên tàu điện ngầm hoặc hành lang. Khó khăn là thế, nhưng với nỗ lực phi thường, Liz chỉ mất hai năm để hoàn thành bốn năm Đại học, được nhận vào Harvard. Vậy tại sao chúng ta không cố gắng phấn đấu định vị bản thân mình? Bằng những câu chuyện nhẹ nhàng mang đầy tính triết lí và sâu sắc, chắc chắn tác giả sẽ khiến người đọc thỏa mãn với cuốn sách.

Cuốn sách này phù hợp với tất cả các bạn trẻ. Nhưng sẽ thật quý biết bao khi bạn lựa chọn cuốn sách này khi đã có mục tiêu trong đầu và bắt đầu hành động. Trong khi bạn ngồi lướt mạng xã hội,… thì người khác đang vật lộn với cuộc sống, nỗ lực cố gắng từng ngày. Vậy bạn đã sử dụng thời gian của mình hợp lý chưa? Nếu còn đang băn khoăn và đi tìm động lực thì đây, cuốn sách này sẽ giải mã những thắc mắc của bạn. Bạn chấp nhận cuộc đời mình tẻ nhạt hay cố gắng phá bỏ giới hạn bản thân mình, tiếp tục lao động sáng tạo và cống hiến không mệt mỏi? Mong rằng, chúng ta đều có thể sống bằng tất cả nhiệt huyết trái tim mình - như Jane Brody của tờ New York Times: “Con người vẫn có thể sống dấn thân như tuổi trẻ dù họ đã bước vào tuổi già.” 

Với lời văn nhẹ nhàng, tinh tế nhưng rất sâu sắc, cùng những câu chuyện trong cuốn sách được tác giả đưa ra đều chân thật, và có tầm ảnh hưởng tích cực đến người đọc. Nhìn lại năm 2020, với bao biến động của xã hội, đại dịch, thiên tai,... Bạn, tôi, chúng ta đã, đang và sẽ làm gì để khẳng định bản thân và thay đổi xã hội trong tương lai? Chuyến du hành của tuổi trẻ hôm nay đưa đến tương lai những gì? Mình thực sự rất thích câu nói “Nếu chưa từng điên cuồng theo đuổi ước mơ của mình, bạn đã phụ thanh xuân mất rồi.” Đọc xong cuốn này mình rút ra được bài học cho bản thân rằng “còn trẻ mà lựa chọn an nhàn” thì đúng là một sai lầm lớn, phải nhiệt huyết với cuộc sống để không phải nuối tiếc với tuổi trẻ của chính mình!

Nội dung: Khánh Linh - Bila Team
Ảnh: Shana - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top