Giỏ hàng

REVIEW: "Sống Sang Với Chiếc Ví Mỏng"

NUÔI DƯỠNG MỘT SỞ THÍCH ĐẶC BIỆT - CÁCH NHANH NHẤT ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI THÚ VỊ!

Tôi từng đọc được một câu nói thế này: “Cũng giống như thú cưng và người bạn đời thì sở thích biết đâu sẽ có thể giúp bạn bắt gặp được nghề nghiệp thứ hai, thậm chí là thứ ba, thứ tư.” (Trích “Sống sang với chiếc ví mỏng”) Và nó cũng có nghĩa là bạn sẽ có một niềm vui nhiều hơn ở hiện tại.

Tại sao lại như vậy? Tại sao chúng ta lại nên theo đuổi một sở thích đặc biệt nào đó? Nếu như hằng ngày, chúng ta cứ theo cái vòng tròn lặp đi lặp lại sáng đi học/đi làm, chiều về nấu ăn, xem một bộ phim rồi đi vào giấc ngủ; vậy thì chắc hẳn chúng ta đang trải qua một cuộc đời chán ngắt. Và nếu bạn muốn cuộc sống của mình trở nên muôn màu, muôn vẻ thì tại sao lại không thử một sở thích nào đó.
Nó có thể là viết lách, là đọc sách, là du lịch, là sưu tầm, hay là tập gym,... Bất cứ một sở thích nào đó mà bạn thấy phù hợp, một điều gì đó mà bạn thích nhưng ngại thử thì giờ đã đến lúc bắt đầu rồi. Nghe thì có vẻ là những sở thích rất bình thường nhưng đối với những người chưa từng tham gia một câu lạc bộ âm nhạc hay một câu lạc bộ nào đó thì đây chắc hẳn là một sở thích đặc biệt.

Một lớp học về nấu ăn, bạn đã từng nghĩ đến điều này chưa. Vừa có thể đem đến sự thư giãn sau một tuần làm việc học tập và làm việc căng thẳng, vừa có thể làm thỏa lòng cái bụng. Bạn cũng có thể làm những chiếc bánh, cốc cookies, hay bất cứ món nào đó để tặng cho những người thân yêu. Đó chắc hẳn là một gợi ý không tồi.

Hay một câu lạc bộ về thể thao, âm nhạc. Rất có thể bạn sẽ tìm ra được một tài năng bí mật mà trước đây mình không hề biết “Nếu bạn không thử, làm sao bạn biết mình không làm được, làm sao bạn biết mình có thể.”
Riêng tôi thì tôi chọn cho mình sở thích đọc sách. Tôi cũng sẽ cố gắng đọc nhiều thể loại khác nhau để có nhiều góc nhìn mới lạ hơn. Tất nhiên là bạn vẫn có thể lựa chọn một thể loại mà bạn yêu thích. Một lưu ý nhỏ nữa là sau khi đọc xong thì đừng quên ghi chép hoặc viết lại điều mà bạn ấn tượng nhất nhé.

Và một điều cuối cùng và cũng rất quan trọng, đó là “Do what you love, and love what you do !” (Hãy làm những gì bạn yêu thích, và yêu những gì bạn làm)


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top