Giỏ hàng

REVIEW “Sống thực tế giữa đời thực dụng”: Đừng Mơ Mộng Nữa

Thế giới này làm gì có đưa than ngày tuyết rơi, chỉ có dệt hoa lên gấm thôi. Bạn muốn được người khác dệt hoa lên gấm, trước tiên bạn phải trở thành gấm đã.

Bạn là ai? Bạn là người như thế nào? Bạn có đang hài lòng về hiện tại của bạn không?

Những câu hỏi đó, mỗi người sẽ có một câu trả lời riêng. Nhưng đối với riêng tôi, tôi đang là một học sinh, may mắn được sinh ra trong điều kiện gia đình đầy đủ nên rất mơ mộng. Đôi lúc tôi mơ mộng đến ảo tưởng khiến nhiều người phải nói rằng: “Đừng ảo tưởng nữa, đời không như là mơ đâu”. Vẫn còn cố chấp cho đến lúc đọc được “Sống thực tế giữa đời thực dụng” tác giả Mễ Mông.

Ngay từ phần mở đầu, Mễ Mông đã kể về bản thân trước đây là một người lười biếng, thích sống một cuộc sống an nhàn,… cho đến khi nhận thấy xã hội không như mình tưởng tượng. Trải qua từng ngày, tác giả nhận ra được nhiều điều hơn về cuộc sống. Có lẽ, quyển sách này là tích góp những điều mà tác giả đã trải qua, đã nhận ra và tác giả cũng thay đổi bản thân từng ngày.

Mễ Mông sử dụng những từ ngữ chân thật nhất khiến bạn đọc có thể dễ dàng tiếp nhận hơn. Sách được chia làm tám mục chính: Làm thế nào để sống vui vẻ trong thế giới khốn kiếp này?; EQ cao chính là biết cách ăn nói; Đúng thế, tôi thích một tôi nỗ lực hơn; Xin lỗi, tôi không rảnh để ghét bạn; Có nhan sắc không bằng sống tích cực; Nhờ có anh thế giới này mới đáng yêu; Ranh giới cao nhất của lãng mạn chính là những chuyện nhỏ nhặt bình thường; Năm tháng ấy, chúng ta là những cô gái không ai theo đuổi.

Về sách, tôi khá ấn tượng với tựa đề Xin lỗi tôi không rảnh để ghét bạn. Mỗi người ai ai cũng phải có người thương, người ghét và tôi cũng thế. Trước đây, tôi không chấp nhận được việc họ ghét mình. Với bản tính trẻ con tôi nghĩ tôi không làm gì sai và rồi để bụng, ghét lại họ. Nếu trước đây, khi biết đến việc đó tôi sẽ cãi nhau một trận nhưng hiện tại tôi chỉ im lặng, cố gắng để rồi một lúc nào đó vô tình quên đi sự đố kỵ của họ hay chỉ đang đáp trả họ bằng sự nỗ lực từng ngày của bản thân. Bản thân tôi đã thay đổi được, tôi cũng tin bạn cũng sẽ thay đổi được.

"Con người muốn trưởng thành đều phải trải qua ba lần lột xác “phá kén hóa bướm”. Lần đầu tiên là khi nhận ra mình không phải trung tâm thế giới. Lần thứ hai là khi phát hiện ra dù cố gắng đến đâu vẫn có những việc cảm thấy thật bất lực. Lần thứ  ba là khi biết rõ có những việc bản thân không thể làm được nhưng vẫn cố tranh đấu đến cùng."

"Khi bạn chưa đủ mạnh mẽ, cơ hội dù là nhỏ nhất cũng không đến với bạn.

Khi bạn đủ tài giỏi, bạn chẳng thể ngăn nổi hàng vạn cơ hội đến với mình, mọi thứ bạn muốn đều chủ động chạy về phía bạn."

"Thế giới này làm gì có đưa than ngày tuyết rơi, chỉ có dệt hoa lên gấm thôi. Bạn muốn được người khác dệt hoa lên gấm, trước tiên bạn phải trở thành gấm đã."

Nội dung: Minh Nhật - Bila Team
Ảnh: Mai Phương - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top