Giỏ hàng

REVIEW “Steve Jobs, mọi thứ đều có thể”: Câu Chuyện Về Vị Cha Đẻ Của Apple - Trái Táo Đặc Biệt Nhất Thế Giới

Nếu bạn đã là một fan của dòng sản phẩm Apple hay không, thì hãy thử tìm hiểu về trái táo đặc biệt này nhé. Nó sẽ không khiến bạn thất vọng.

Trên thế giới có một trái táo đặc biệt, không nguyên vẹn, không có màu sắc và lại bị cắn mất một miếng... Bạn có biết trái táo đó không? Chắc bạn đoán ra rồi nhỉ? Bởi có lẽ nó đang ngay sau chiếc điện thoại của bạn kìa. Đúng đấy, ai mà chả biết đến công ty điện tử hàng đầu thế giới Apple chứ nhỉ. Nhưng mà, có một điều, liệu bạn có biết ai là người đã tạo ra chiếc điện thoại apple đầu tiên không? Và cũng chính người đó chính là nhà sáng lập công ty quả táo - Steve Jobs. Tất cả những điều thú vị về cuộc đời ông, bạn sẽ tìm thấy trong cuốn sách “Steve Jobs, mọi thứ đều có thể”.

Trước hết, tôi sẽ cho bạn biết câu chuyện. Một cậu bé tội nghiệp vừa sinh ra nhưng lại phải trở thành con nuôi của một gia đình khác bởi cha mẹ cậu vẫn đang là sinh viên, cậu bé ấy tên là Steve Paul Job. Cậu ấy lớn lên ở thung lũng đầy những cây mơ – nơi mà sau này trở thành trung tâm công nghệ của thế giới – Thung lũng Silicon. Steve Jobs bị mê hoặc bởi những thiết bị điện máy ngay từ nhỏ.Khi bé, cậu gặp Stephen Wozniak – 1 cậu bé 5 tuổi cũng rất say mê máy tính và 2 người nhanh chóng kết bạn, và đó chính là sự khởi đầu của một thiên tài công nghệ. Cậu học tại trường trung học Cupertino và Homestead tại thành phố Cupertino, bang California. Năm 21 tuổi thành lập công ty Apple; năm 30 tuổi bị buộc phải rời khỏi công ty cho chính mình sáng lập và phải gây dựng sự nghiệp lại từ đầu. 10 năm sau Jobs quay trở lại Apple và bắt đầu làm mưa làm gió bị trường nghe nhạc số. "Bàn tay phép thuật" của jobs đã gây dựng "mô hình sáng tạo lãng tử", định hình phong cách làm việc của các nhân viên, giúp Apple sáng tạo lên hàng loạt siêu phẩm trứ danh như Laptop, Macbook, máy nghe nhạc iPod, điện thoại di động iPhone, iPad, ....Jobs được bầu là một trong năm mươi CEO tài ba nhất trên thế giới trong 10 năm trở lại đây, đồng thời cũng nổi tiếng là một nhà quản lý độc tài, "tàn bạo không khoan nhượng".

“Steve Jobs, mọi thứ đều có thể” được chia làm 5 chương, qua mỗi chương chính là trải qua từng bước trưởng thành và thành công. Khi bạn đọc cuốn sách này, bạn sẽ được đưa đến thung lũng Silicon, nơi vị cha đẻ Apple này được sinh ra và lớn lên. Hai chương đầu chính sẽ là khoảng thời gian cậu bé “Steve Jobs” ra đời và những bước chân đầu tiên chạm đến công nghệ. Steve vốn là một đứa trẻ “bị bỏ rơi”. Đây thực sự là một bất hạnh. Thuở nhỏ ông cũng chỉ là một cậu bé nghịch ngợm, tinh quái và có giấc mơ như người khác. May mắn ông đã được cha mẹ nuôi yêu thương, che chở suốt cả cuộc đời. Tính cách độc lập đã đâm chồi nảy lộc trong ông và ông đã dũng cảm chọn một con đường chông gai là cùng người bạn của mình Steve Wozniak tự tạo ra được chiếc máy tính loại nhỏ ở ngay trong ô tô nhà mình. Từ đó thế giới có thêm một “Trái táo – Apple”, và đó cũng chính là hai chương sau, câu chuyện theo đuổi đam mê của mình. Chương cuối chính là bài học tinh túy nhất, câu chuyện vùng lên sau sự thất bại và tiến đến những bức phá mới. “Apple”, trái táo này đã nổi tiếng nhờ có ông và thế giới này cũng đã thay đổi nhờ có trái táo này. Ông luôn theo đuổi sự hoàn hảo, các sản phẩm tinh tế của ông đã khiến cho bao người hâm mộ điên cuồng.

Chưa bao giờ tôi cảm thấy hứng thú đến một con người như vậy, những câu chuyện thời thơ ấu cùng bao khó khăn tuổi mới lớn đã tạo nên một con người dám đối đầu với mọi hoàn cảnh. Càng đi sâu vào cuộc đời ông, tôi thấy được các gốc khuyết cũng chính như chính “trái táo khuyết” ấy vậy. Bạn có biết tại sao không phải là một quả táo nguyên vẹn mà lại là trái táo bị khuyết không? Sự thật về nó thật đáng bất ngờ và đáng suy ngẫm. Ông cho rằng “Apple của ông” không bao giờ đủ hoàn hảo, bởi vì không thứ gì là xuất sắc. Đó cũng chính là lý do, công ty luôn cố gắng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới và hấp dẫn nhất. Cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm, đón nhận thông tin, phản hồi từ khách hàng. Ông và đội ngũ công ty không ngừng nỗ lực, mang “quả táo khuyết” ấy đến cho mọi người, và người sẽ đắp thêm khiếm khuyết ấy chính là các bạn, những khách hàng của Apple. Apple chính là tuổi trẻ, sức sống và đam mê cao cả của cuộc đời ông. “Các khách hàng ngày ngày sử dụng sản phẩm của Apple sẽ còn ấn tượng về Steve Jobs với biểu tượng quả táo khuyết. Nhiều ý kiến cho rằng Steve Jobs với phong cách lãnh đạo cách tân thể hiện ở Apple và ở Pixar đã trở thành những câu chuyện tiêu biểu tinh thần doanh nhân mạo hiểm, có ảnh hưởng không nhỏ đến giới công nghệ và giải trí.” Các bạn cho rằng ông dễ dàng tạo ra một công ty tầm cỡ như vậy sao? Không đâu nhé, biết bao lần khác sống chật vật giữa muôn vàn khó khăn vùi dập. Còn muôn vàn câu chuyện thú vị khác mà ta không thể ngờ về con người này.

Vốn dĩ trước giờ khi nhắc đến thần tượng tôi chỉ nghĩ đến những thần tượng ca sĩ, nhà văn, và người truyền cảm hứng,... mà nào quên mất những con người mà ta học hỏi được nhiều nhất chính là những doanh nhân, những người đã có những thành công to lớn, đóng góp cho lịch sử nhân loại, chính họ là những con người phi thường. Những con người với sức sống mạnh mẽ và sự đam mê hết mình. Bài học của học chính là những minh chứng rõ nhất cho những con người kiên cường, vượt qua cuộc sống và theo đuổi con đường của mình. Nhờ biết đến ông, tôi càng thêm trân trọng chiếc Apple mình đang cầm trên tay. Ông cho tôi thấy được chỉ cần có đam mê mọi chuyện thứ sẽ đều có thể. Nếu bạn đã là một fan của dòng sản phẩm Apple hay không, thì hãy thử tìm hiểu về trái táo đặc biệt này nhé. Nó sẽ không khiến bạn thất vọng.

Cuốn sách "Steve Jobs - Mọi Thứ Đều Có Thể" sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ, bài học quý báu qua hành trình cuộc đời cũng như những năm tháng sự nghiệp của Steve Jobs, qua đó giúp bạn khám phá câu chuyện thành công thần kỳ của Apple mà Steve Jobs là biểu tượng tiêu biểu cho sự thành công ấy.

Nội dung: Nhạn Nguyễn - Bila Team
Ảnh: Thuý Tiền - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top