Giỏ hàng

REVIEW "Sức mạnh của ngôn từ - Words that Win": Ngôn Từ Là Chìa Khoá Dẫn Tới Thành Công

“Kĩ năng quan trọng nhất trong mọi kĩ năng là không bao giờ dùng hai từ trong khi chỉ một từ là đủ”- Thomas Jefferson. Sức hút của một diễn thuyết gia được thể hiện khi tất cả mọi từ ngữ xuất phát từ họ đều cô đọng và thú vị.

Đã bao giờ bạn say mê lắng nghe một bài diễn thuyết chưa? Đã bao giờ bạn tự hỏi bản thân mình tại sao mình lại bị cuốn hút bởi một người lạ ngay lần đầu tiên tiếp xúc? Và, đã bao giờ bạn chật vật trong guồng quay các mối quan hệ và loay hoay để cân bằng chúng? Cùng theo chân tôi tìm hiểu chìa khóa của sự thành công trong xã hội ở bài viết này nhé!

Ngôn từ (words) là một trong những yếu tố cực kì quan trọng quyết định đến sự thành công của câu nói. Đúng từ, đúng chỗ, đúng người sẽ làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Việc lựa chọn từ ngữ trong câu có thể làm câu hay hơn, mạch lạc hơn, dễ nghe hơn. Sức mạnh của ngôn từ - Words that Win sẽ giúp bạn tìm ra mẫu ngôn từ dành cho bạn trong bất kì cuộc diễn thuyết, đàm phán nào.

Don Gabor là một trong những chuyên gia diễn thuyết nổi tiếng. Ông từng giảng dạy hàng trăm khóa học tư vấn và huấn luyện kĩ năng giao tiếp trước đám đông. Hơn nữa, ông là tác giả của nhiều đầu sách khác như Big Things Happen, Turn Small Into Big Deals, You Do The Little Things Right,...

Ngôn từ xuất hiện ở khắp mọi lĩnh vực trong cuộc sống của con người. Ta có thể tóm gọn trong ba phần chính là công việc, quan hệ khách hàng- nhà cung cấp và giao tiếp xã hội. Mỗi phần có những công thức bí mật riêng đang đợi bạn khám phá.

“Kĩ năng quan trọng nhất trong mọi kĩ năng là không bao giờ dùng hai từ trong khi chỉ một từ là đủ”- Thomas Jefferson. Sức hút của một diễn thuyết gia được thể hiện khi tất cả mọi từ ngữ xuất phát từ họ đều cô đọng và thú vị. Người nghe sẽ không dành thời gian của họ để lắng nghe hơn một trăm mẫu ví dụ về luận điểm nhưng lại không biết luận điểm muốn nhắc tới là gì. Và hơn thế nữa, họ cũng không muốn một bài nói suông không có dẫn chứng cụ thể. Người nói thành công là người biết người nghe muốn gì và cung cấp cho họ.

Qua bài viết, bạn cần nhớ năm yếu tố chính của một bài nói xuất sắc: nội dung chính nổi bật, ngôn từ chính xác và dễ hiểu, câu nói ngắn gọn, mạnh mẽ, nhận xét thẳng thắn, tránh dùng từ lấp khoảng trống như “ờ”, “ừm”, “à”,... Ngoài ra, đầu sách này còn cung cấp nhiều thông tin thú vị khác như bảy bước trau dồi vốn từ, cách làm đồng nghiệp yêu mến thông qua ngôn ngữ, cách làm việc nhóm,...

Tuy nhiên, đây là đầu sách dựa trên kinh nghiệm của riêng Don Gabor nên một số yếu tố sẽ mang tính cá nhân của tác giả rất nhiều. Một số công thức có thể áp dụng được, một số khác lại khá khó hiểu đối với người đọc. Nhưng nếu bạn vẫn muốn ngôn từ của mình thêm sức mạnh vậy còn chờ gì mà không thử với Don Gabor?

Nội dung: Hoàng Vy - Bila Team
Ảnh: Thuý Tiền - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top