Giỏ hàng

REVIEW "Tin vào chính mình - Sức mạnh của sự tự khẳng định": Tin Vào Chính Mình - Lạc Quan Và Yêu Thương

"Cuốn sách hướng dẫn bạn cách tạo ra những thay đổi tích cực trong tình yêu, sức khỏe, tài chính,...khi bạn học được cách tự khẳng định thì bạn có thể ứng dụng chúng vào mọi tình huống trong cuộc sống". (Trích trong lời giới thiệu)

Trong cái thời đại ngày nay, có vô vàn cuốn sách nhắn gửi, chia sẻ tới các độc giả hàng ngàn những giá trị nhận thức tuyệt vời như: Hãy luôn tin vào chính mình, nhìn về phía trước và mạnh mẽ vượt qua những khó khăn,....Và tôi nghĩ rằng với mỗi người dù cùng hướng tới cái đích nhưng bản thân mỗi chúng ta sẽ chọn cho riêng mình con đường tiến tới khác nhau và với việc lựa chọn sách cũng như vậy. 

Thật vậy, điều tất yếu và vô cùng quan trọng khi chúng ta bắt đầu hành trình chinh phục mọi con đường là "tin vào chính mình". Sách nói về điều đó thì khá nhiều, nếu bạn chưa tìm được cuốn sách thích hợp cho mình thì hãy cùng tham khảo cuốn sách "Tin vào chính mình - Sức mạnh của sự tự khẳng định".

Cuốn sách giống như một cuốn “sổ tay” vậy, nội dung ngắn gọn và súc tích và cũng dễ hiểu. Cuốn sách đưa tới cho tôi cái nhìn tích cực về các chủ đề như: sức khỏe, sự tha thứ, sự thịnh vượng, sự sáng tạo, sự tôn trọng bản thân, tình cảm và lãng mạn….Hơn những vậy, tôi thấy điểm khá thích thú với cuốn tri thức này, đây là "cuốn sách song ngữ", nghĩa là bạn vừa có thể tăng thêm vốn từ tiếng anh và vừa có thể thay đổi suy nghĩ của bản thân trở nên tích cực hơn. Những vốn từ khá gần gũi và cuốn sách không dày nên tôi nghĩ đây là điểm cộng của cuốn sách. 

Trong số những chủ đề mà sách hướng tới, "Một cuộc sống không âu lo" ấn tượng với tôi nhất. Bởi tôi là người suy nghĩ quá nhiều thứ, và cảm thấy quá nặng nề với chúng, tôi cần sự giảm bớt và thư thái trong mình. Những dòng văn ấy như tiếp thêm động lực mà bản thân tôi cảm thấy điều này giống bất cứ cuốn sách nào nhưng khác biệt là dòng chữ ấy chân thực hơn giống như ai đang thôi thúc con người tôi thay đổi. Cùng với đó là những lời khẳng định khá hay ho, những lời khi ta đang thay đổi suy nghĩ tích cực về "một cuộc sống không âu lo" với cái con người bên trong ta để tiến tới cái diệu kỳ trước mắt. "Tôi có đủ sức mạnh để luôn bình tĩnh trước mọi biến đổi của cuộc sống", câu nói ấy tràn đầy năng lượng và cảm giác giống như "một cái cây khỏe khoắn đứng trong thời tiết khắc nghiệt". 

Cuốn sổ tay không đi chi tiết vào từng chủ đề, chỉ đưa tới chúng ta cái nhìn chung và cách thực hiện. Một lần nữa, khi tôi đọc, tôi càng thấy đây là những lời chia sẻ và đôn thúc bản thân của tác giả với độc giả như tôi. Sách chỉ rõ cái gì nên hướng tới và cái gì không tốt cần thiết qua từng câu chữ "bạn sẽ không bao giờ có sức khỏe tốt nếu luôn suy nghĩ hoặc nói về bệnh tật của mình".

Cuối cùng tôi hy vọng bản thân sẽ thay đổi cái nhìn tích cực về mọi thứ và để bản thân luôn vui tươi trước mọi thứ trong cuộc sống này.

Nội dung: Lan Nguyễn - Bila Team
Ảnh: Mai Phương - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top