Giỏ hàng

REVIEW "Tôi không muốn sống đời tẻ nhạt": Ai Biết Trước Ngày Mai Sẽ Thế Nào, Sao Không Chủ Động Tìm Kiếm Những Điều Mới Mẻ?

“Một người nên sống theo chiều sâu cuộc sống chứ đừng nên tự áp đặt cho chính bản thân mình”

Tẻ nhạt trong khái niệm bình thường mà mọi người thường nói đó là sự nhàm chán, cuộc sống luôn trôi qua một cách nhạt nhẽo. Thế còn một cuộc đời tẻ nhạt là gì? Đó chính là bạn đang khiến mình trở nên bình thường đến mức tầm thường, yên phận. Trên đời này, sợ nhất không phải là kiểu người thất bại, hay gặp nhiều khó khăn, mà sợ nhất chính là kiểu người sống quá mờ nhạt.

Cuốn sách “Tôi không muốn sống một cuộc đời tẻ nhạt” của tác giả Vụ Mãn Lan Giang sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên “mặn mà” hơn, từ chính bên trong bản thân mình, khiến cho cuộc sống của bạn trở nên sinh động, khiến cho bản thân trưởng thành, bứt phá giới hạn để tìm kiếm chân trời mới.

Cuốn sách được chia làm bốn chương, chính là những bí kíp “chữa nhạt” cho cuộc đời bạn. Bước đầu tiên, để khiến cho cuộc đời mình bớt nhạt nhẽo, hãy “Phá bỏ giới hạn và trở ngại trong tư duy để trở nên mạnh mẽ”. Đừng gò bó bản thân mình trong một không gian ngột ngạt khiến bản thân mình mãi chỉ quẩn quẩn quanh trong giới hạn của suy nghĩ. Hãy mở cửa tâm hồn và sẵn sàng đón nhận được nhiều mới mẻ.

Bước thứ hai chính là hãy suy nghĩ một cách thật sự thấu đáo, không thể kết luận tùy tiện. Khi bạn nhanh chóng gắn mác cho người khác thông qua câu “Nhìn là biết”, cũng là lúc bạn khiến mình trở nên tầm thường, bởi không có điều gì có thể dễ dàng nhìn ra được. Những lời khuyên của tác giả trong chương này sẽ thật sự hữu dụng để bạn có cái nhìn thấu đáo hơn và sâu sắc hơn.

Trong chương 3 của cuốn sách, tác giả đề cập đến việc hãy là người có EQ, bao dung hơn và hãy tha thứ cho những lỗi lầm của người khác. Người có EQ chính là bất cứ lúc nào, chúng ta cũng không được so đo tính toán nhược điểm trong tính cách đối phương. Trong chương này, tác giả sẽ sẽ khiến trái tim của bạn trở nên mềm dẻo hơn, để đối xử với bất cứ ai cũng bằng sự chân thành.

Và cuối cùng, để mình “mặn mà” đúng nghĩa, hãy trở thành người có giáo dưỡng. “Nó là thước đo trong tâm, là sự phù hợp trong lời nói, cử chỉ, là sự tôn trọng với người khác, là sự công bằng và bao dung”.Việc giáo dưỡng giúp chúng ta trưởng thành đúng lúc, trở thành người có trách nhiệm, dám chịu trách nhiệm và có tình yêu thương. Bạn không muốn trở thành một người như vậy sao?

Kết thúc 4 chương sách, bằng cách đưa ra các bài học thông qua các câu chuyện lịch sử cũng như thực tế - được kể gần gũi và giản dị, đây chắc chắn sẽ là cuốn sách dành cho những ai đang cảm thấy cuộc đời quá “Nhạt”, cảm thấy ngày tháng cứ trôi qua bình lặng, muốn như thế, hãy “Mặn” từ trong tâm.

Bạn đã tìm thấy cuộc đời không tẻ nhạt của mình mang dáng dấp thế nào chưa?

Nội dung: Việt Trinh - Bila Team
Ảnh: Thuý Tiền - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top