Giỏ hàng

REVIEW “Tuổi trẻ đích đáng”: Hãy Thoả Sức Khám Phá Thế Giới Diệu Kỳ

Tuổi trẻ trôi qua một cách ý nghĩa hay vô nghĩa, đại học là con đường dẫn lối đến thành công hay nghĩa địa chôn vùi tương lai đều do bạn quyết định.

Đại học nơi gửi gắm thanh xuân, 4 năm ròng rã trên giảng đường đại học của bạn sẽ trở nên rực rỡ hay u tối nó được quyết định bởi hành động và suy nghĩ của bạn ngày hôm nay.

Thanh xuân là độ tuổi sục sôi nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng là lúc chúng ta bước ra khỏi vỏ bọc của gia đình, tự lập từ việc học đến đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Sẽ chẳng còn ai gọi chúng ta dậy đi học, chẳng ai thôi thúc chúng ta học tập, chẳng ai nhắc nhở hay cấm đoán chúng ta điều gì. Đây là thời điểm để chúng ta thỏa sức khám phá thế giới diệu kỳ.

Nhưng đâu phải ai cũng biết điều đấy, có người coi đại học là nơi chạy trốn sự quản thúc của gia đình, là căn cứ để vùi đầu vào những trò chơi điện tử...những suy nghĩ đó đang giết chết con người họ, bóp nát tương lai phía trước của họ.

Có một điều rất hay mà quyển sách đề cập đến đó chính là phải biết trân trọng bản thân mình. Muốn thành công thì đầu tiên bạn phải biết mình là ai cần gì và muốn gì. Hiểu được bản thân là vấn đề cốt lõi. Nhưng trân trọng không có nghĩa là tự cao tự đại.

Đại học là nơi giúp con người ta thành công nhưng không có nghĩa ai vào đại học cũng có thể thành công. Tại sao vậy nhỉ, rõ ràng là bạn đã vượt qua 12 năm học vất vả, chiến đấu với hàng nghìn thí sinh nhưng lại không thể thành công.

Đâu phải lúc nào cứ đi là đến nơi muốn đến, cứ làm nhiều thì hưởng nhiều. Quan trọng là bạn phải biết đường và biết làm. Đại học như một khu rừng nếu không biết đường thì càng đi sẽ chỉ càng lạc mà thôi. Tấm bản đồ hữu ích “Tuổi trẻ đích đáng” sẽ chỉ dẫn bạn đến nơi bạn cần đến, tìm thấy những thứ bạn cần tìm.

Tuổi trẻ trôi qua một cách ý nghĩa hay vô nghĩa, đại học là con đường dẫn lối đến thành công hay nghĩa địa chôn vùi tương lai đều do bạn quyết định.

Có người sẵn sàng chia sẻ với bạn những kinh nghiệm và bí quyết thành công của bạn cơ mà sao bạn không thử học hỏi và tiếp nhận nguồn cảm hứng và năng lượng tích cực của họ nhỉ.

Việc bạn tìm đọc đến quyển sách này cũng là một thành công của bạn đấy!

Nội dung: Kiều Hải Nam - Bila Team
Ảnh: Ngọc Trâm - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top