Giỏ hàng

REVIEW "Vươn lên hoặc bị đánh bại”: Sống Nỗ Lực Hôm Nay, Ngày Mai Nhất Định Sẽ Không Tệ!

Thật ra, trong những năm tháng còn trẻ, nếu chúng ta không chọn trở nên nổi bật, thì sẽ phải hối tiếc về sau.

Có người đã từng nói rằng:

“Tuổi thanh xuân chỉ có một lần,
Không gắng sức sẽ không chạm tới hạnh phúc”.

Thật vậy, mỗi người chỉ có một thành xuân. Và điều duy nhất và lớn lao nhất mà chúng ta luôn hướng đến là “hạnh phúc”. Nhưng cuộc đời không đơn giản, nó luôn ẩn chứa những khó khăn, trở ngại, ngăn cản chính bạn trên đường đến mục tiêu của mình. Chúng ta buộc phải chọn lựa “VƯƠN LÊN” hay bị “ĐÁNH BẠI”. Thành công của bạn, do chính lựa chọn của bạn.

Cuốn sách “Vươn lên hoặc bị đánh bại” của tác giả Lý Thượng Long là cuốn sách đầu tiên mà tôi đọc trong năm 2020 này. Tác giả với những trải nghiệm, với những lần vấp ngã trong đời, đã dùng ngòi bút của mình viết nên một tác phẩm đáng để đọc. Cuốn sách có 5 chương, được chia thành những phần nhỏ:
  • Trở nên bận rộn, thế giới mới là của bạn.
  • Kẻ yếu đuối nhìn vào danh tiếng, người mạnh mẽ tạo nên danh tiếng.
  • Tránh xa những người “nghèo nàn” về tinh thần.
  • Bạn tốt, từ phiền phức mà ra.
  • Tình yêu không tạp chất.
Lý Thượng Long mở hết lòng mình, chia sẻ hết với bạn đọc về mọi mặt của cuộc sống. “Những ngày tháng an nhàn thực ra mới là cuộc sống mệt mỏi nhất. Vì vậy chỉ khi bận rộn thế giới này mới là của bạn”. Thật vậy, hiện tại bạn đang tất bật với cuộc sống, phải chạy theo những xô bồ của tiền tài, danh vọng,... Mọi thứ làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, mong muốn có những ngày tháng an nhàn. Bạn ước gì chỉ cần ngồi không một chỗ, tiền tiêu không hết, chả phải lo gì cho cuộc sống? Ắt hẳn đó là ước muốn của nhiều người. Những, cuốn sách này sẽ khuyên bạn: bạn nên tỉnh lại. Giàu có, an nhàn chưa chắc đã hạnh phúc. Trên thế giới có biết bao người giàu có, nhưng đâu phải lúc nào họ cũng giữ được nụ cười trên môi. Họ vẫn cứ suy tư, nghĩ ngợi về nhiều điều, điều đó làm họ không thể hạnh phúc thực sự. Hãy cứ trân trọng cuộc sống của chính mình, sống tốt ở hiện tại. Bạn nỗ lực không ngừng, bạn luôn nghĩ về tương lai tươi đẹp phía trước. Đừng quá lo lắng, hãy cứ nỗ lực như thế, thành công đang đợi bạn.

“Thật ra, trong những năm tháng còn trẻ, nếu chúng ta không chọn trở nên nổi bật, thì sẽ phải hối tiếc về sau”.

Đây là lời nhắn nhủ ở cuối sách mà Lý Thượng Long đã gửi gắm đến bạn đọc. Tuổi thanh xuân sẽ chẳng kéo dài mãi mãi, nếu ngày hôm nay chúng ta không nỗ lực, không cố gắng, không vươn lên thì thời gian qua đi chúng ta sẽ phát hiện thế giới rộng lớn này không còn chỗ đứng cho mình nữa. Vậy nên Không muốn bị “đánh bại” thì bản thân cần “vươn lên”, cố gắng không ngừng nghỉ.

Chúc bạn thành công! “Thời gian sẽ không phụ lòng những người âm thầm nỗ lực”.

Nội dung: Thuỳ Trang - Bila Team
Ảnh: Mai Phương - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top