Giỏ hàng

REVIEW “Sống sang với chiếc ví mỏng”: Bí Quyết Sống Như Một Triệu Phú Với Quỹ Ngân Sách Eo Hẹp

“Sống sang với chiếc ví mỏng” được viết bởi tác giả Vicky Oliver - một tác giả của nhiều cuốn sách về chủ đề phát triển sự nghiệp. Đồng thời, cô cũng là tác giả của 4 đầu sách thuộc hàng bán chạy với nhiều giải thưởng khác nhau tại Mỹ.

Cuốn sách này dành cho ai? Tôi xin được trả lời câu hỏi này bằng một câu trích trong sách: “Có rất nhiều cửa hàng bày bán những bộ quần áo đắt tiền và có vô vàn các cách khác nhau để thỏa mãn bản thân, tiệc tùng và ngao du khắp thế giới - đồng thời trải nghiệm những thứ xa xỉ bậc nhất. Nhưng nếu bạn vẫn còn phải lo lắng về số tiền mình sẽ phải bỏ ra cho tất cả những thứ đó, thì đây chính là cuốn sách dành cho bạn.”

Cuốn sách này được chia thành 17 chương, với mỗi chương là một khía cạnh khác nhau trong việc sở hữu cuộc sống và phong thái của một triệu phú. Song song với những điều đó là những lời khuyên đi kèm với những bí quyết mà chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.

Bước 1: Học cách ăn mặc đẹp để trở thành triệu phú

Đừng chạy theo những xu hướng sớm nở tối tàn - Điều đó có nghĩa là gì? Nó có nghĩa là bất kỳ xu hướng thời trang nào cũng sẽ mất dần qua thời gian, và vì thế bạn đừng chạy theo những mốt thịnh hành ấy. Thay vào đó, hãy lựa chọn cho mình những bộ trang phục có thể đi cùng bạn từ mùa này sang mùa khác. Sau đó, bạn cần bắt đầu xây dựng tủ quần áo của bản thân với một hoặc hai tông màu.

Tránh xa những mòn đồ nhàng nhàng và áp dụng quy tắc ⅓. “Giá cả “tầm trung” đi kèm với những đường cắt “tầm trung” những đường chỉ chẳng đẹp chẳng xấu hay những chiếc khuy áo, khuy quần chẳng xấu cũng chẳng đẹp.” Bạn phải chấp nhận sự thật rằng, một chiếc áo tốt sẽ không có giá của một chiếc áo mua ở chợ. Và thay đổi suy nghĩ bỏ ra 1 triệu để mua 3 chiếc váy, nhưng lại không dám mua một chiếc váy có giá 1 triệu. Khi bạn học được hai điều này, thì tôi đảm bảo việc mua sắm đối với bạn sẽ không còn khó khăn nữa.

Tiết kiệm những thứ không ai để ý đến. Đó có thể là những món đồ tựa như: một chiếc kính cận hay quần tất, những phụ kiện (găng tay, khăn quàng, mũ,..), những bộ quần áo thể thao, những món đồ mà sớm muộn rồi cũng mất như ô,... Đối với những món đồ này, bạn không cần phải cố gắng bỏ ra một số tiền quá lớn cho chúng, bởi thực sự nó là không cần thiết.

Thu thập những cuốn catalog, bởi chính nó sẽ là một trợ lý mua sắm đắc lực cho bạn. “Một cuốn catalog là thứ đã được thảo luận, tranh cãi, chọn lựa và nhóm lại với nhau cũng như cân nhắc rất kỹ càng bởi một đội ngũ nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế thời trang tài năng xuất chúng, cộng với một giám đốc sáng tạo - người đã nghiền ngẫm tất cả những món đồ để nỗ lực “kể một câu chuyện.” Và chắc chắn, những câu chuyện ấy sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên, những quyết định vô cùng sáng giá. 

Bước 2: Học cách giao tiếp lịch thiệp như một triệu phú

Mở rộng vốn hiểu biết của mình về những kiến thức kinh doanh, kiến thức văn học, những cuốn sách kinh điển,...bằng một “chế độ ăn”. Và tất nhiên, một chế độ ăn cấp tốc sẽ không bao giờ có hiệu quả, thay vào đó tôi muốn khuyến nghị chế độ ăn từng chút một - một tờ báo mỗi ngày, một cuốn sách một tuần, hay một khóa học trực tuyến vào mỗi dịp cuối năm.

Hãy kết bạn với những người có ảnh hưởng, bởi chí ít thì họ cũng sẽ ảnh hưởng đến bạn, họ là những tấm gương mà bạn có thể học hỏi, họ đôi khi cũng sẽ đưa ra lời khuyên giúp đỡ bạn.

Tự tạo sở thích cho bản thân, và đôi khi đó sẽ là một chủ đề trò chuyện hữu ích cho bạn. Có thể là những môn thể thao (tennis, golf,..), có thể là sở thích sưu tầm, sở thích nuôi thú cưng, hay là tham gia vào một lớp học nào đó (nấu ăn, kỹ năng,..),... 

Cải thiện chất giọng của bản thân. Có phải bạn đã gặp khá nhiều rắc rối, đánh mất đi vô số những cơ hội chỉ vì bạn sở hữu một chất giọng khác lạ, khó hoà nhập. Nếu vậy, bây giờ là lúc bạn cần cải thiện nó bằng cách: tạo thói quen nghe biên tập viên trên tivi, và bắt chước đọc theo họ, thực hành chúng mỗi ngày. Bạn cũng có thể thay thế việc tập theo một phát thanh viên bằng một diễn viên, một ca sĩ mà bạn yêu thích, nhưng hãy đảm bảo rằng họ không nằm trong những người có chất giọng lạ.

Bước 3: Học cách sở hữu một ngoại hình của triệu phú

Cân nặng đôi khi phản chiếu chính con người của bạn. Dù là nam, hay nữ thì việc để mình trông thật gầy gò, ốm yếu, hoặc trông như một chiếc bánh hamburger thì nó đều phần nào ảnh hưởng đến cái nhìn của người khác đối với bạn trong lần gặp đầu tiên. Và bạn chắc chắn không muốn để lại ấn tượng xấu chứ. Vậy thì hãy luôn chú ý và kiểm soát cân nặng của mình. Bạn có thể ứng dụng một vài bí quyết dưới đấy:

  • Chọn trang phục khiến bạn trông gầy hơn (đồ đơn màu, giày cao gót,...)
  • Chế độ ăn loại bỏ thực phẩm trắng (bánh mì nguyên hạt thay cho bánh mì trắng, gạo lứt thay cho gạo trắng,..)
  • Giảm khẩu phần ăn đi 1 chút mỗi ngày (thay vì đĩa đựng thức ăn đường 30cm thì hãy chuyển sang đĩa đựng thức ăn có đường kính 22cm) 
  • Tìm một huấn luyện viên cho riêng bạn

Đầu tư cho bộ tóc của mình. Đừng ngạc nhiên, vì có thể bạn chưa biết, nhưng: “Một mái tóc đẹp sẽ gây ấn tượng mạnh.” Hãy một ngày ở Spa tại gia cho mái tóc của bạn bằng việc ủ tóc, dưỡng tóc theo những công thức tự nhiên từ trứng gà, hay bia,... Thay đổi kiểu tóc với một nhà mẫu tóc chuyên nghiệp trong lần đầu tiên sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều cho những lần cắt tóc sau này.

Và giờ là đến làn da của bạn. Tất nhiên là chúng cũng cần được chăm sóc một cách cẩn thận rồi. 

  • Ngủ đủ giấc
  • Phòng tránh những nếp nhăn
  • Những đồ ăn, thức uống có hại cho da - hãy rời xa chúng thật xa
  • Bổ sung một số vitamin cần thiết
  • Chống nắng cho làn da của mình

Lời kết

Bạn đã sẵn sàng trở thành hình mẫu của người thành công mà bạn hằng ao ước chưa? Bằng cách xây dựng thương hiệu cho chính bản thân mình như một người thành công, tôi tin chắc rằng bạn sẽ có thêm tự tin bước trên con đường phía trước. Hy vọng rằng cuốn sách “Sống sang với chiếc ví mỏng” này sẽ giúp bạn có được mọi thứ nhanh hơn, chạm đến thành công sớm hơn.

Nội dung: Thanh Thanh - Bila Team
Ảnh: Chu Loan - Bila Team

Tìm hiểu thêm tại: http://bit.ly/2Q2t1fw

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top