Giỏ hàng

REVIEW "Đảo mộng mơ": Trở Về Tuổi Thơ

“Đảo mộng mơ” là câu chuyện xoay quanh những đứa trẻ Tin, Bảy, Thắm…. Đảo mộng mơ thực ra là bãi cát nhỏ mà ba của Tin chuẩn bị để xây nhà kho. Nhưng tại nơi ấy, qua đôi mắt của những đứa trẻ thì nó là đảo hoang có cát, có đại dương, có cây cối, có chim, có cá, và có cả thổ dân… Một đảo hoang nhưng nó lại được cai trị bởi những con người quyền lực: chúa đảo, chúa đảo phu nhân, phó chúa đảo.

Nếu bạn là một fan của Nguyễn Nhật Ánh thì hẳn cuốn sách chẳng còn xa lạ gì. Nhưng nếu bạn chưa biết đến nó ư? Không sao hãy khám phá nó.

“Đảo mộng mơ” ngay cái tên đã gợi cho ta sự liên tưởng đến sự thơ mộng, huyền bí và gợi sự thích thú. Nguyễn Nhật Ánh một nhà văn chuyên viết về tuổi thơ, về những câu chuyện đời thường nhưng lại nhẹ nhàng đi vào lòng người. Đọc những cuốn sách ấy ta như được sống lại trong sự hồn nhiên, ngây ngô của những đứa trẻ, những thanh thiếu niên tuổi mới lớn. Đối với nhiều người khi thấy tên cuốn sách sẽ nghĩ đến việc cuốn sách chỉ dành cho trẻ em nhưng nó còn là một khoảng trời tuổi thơ, là mảnh tình riêng của mỗi chúng ta. Dù bạn là học sinh, sinh viên hay đã đi làm thậm chí đã qua tuổi 40 tôi nghĩ nó vẫn rất thích hợp cho bạn đọc.

“Đảo mộng mơ” là câu chuyện xoay quanh những đứa trẻ Tin, Bảy, Thắm…. Đảo mộng mơ thực ra là bãi cát nhỏ mà ba của Tin chuẩn bị để xây nhà kho. Nhưng tại nơi ấy, qua đôi mắt của những đứa trẻ thì nó là đảo hoang có cát, có đại dương, có cây cối, có chim, có cá, và có cả thổ dân… Một đảo hoang nhưng nó lại được cai trị bởi những con người quyền lực: chúa đảo, chúa đảo phu nhân, phó chúa đảo. Ngay cách phong “chức” cũng gợi cho ra sự hóm hỉnh của những đứa trẻ. Đảo mộng mơ cái nơi mà bọn trẻ có được những buổi chiều êm đềm của con xóm nhỏ. Nơi bắt đầu của những nghi ngờ, xung đột và cũng là nơi mở ra sự huy hoàng, tự hào cho những đứa trẻ.

Bằng cách kể chuyện giản dị, mộc mạc nhưng lại chứa biết bao nỗi niềm cảm xúc Nguyễn Nhật Ánh đã một lần nữa cho ta sống lại với những kỷ niệm, với sự mơ mộng. Một câu chuyện vừa đan xen giữa thực tế vừa mộng mơ của đứa bé 10 tuổi. Một chốn yên bình nhất, lạ lùng nhất nhưng cũng quen thuộc nhất. Một chân trời mà ta vẫn hằng ao ước tìm về.

Tuổi thơ chúng ta hẳn cũng đã có những lần mơ mộng, những giây phút ngây thơ như vậy. Một cuốn sách làm ta hoài niệm về quá khứ, về tuổi nhỏ hay gợi sự liên tưởng đến hiện tại. Những chiều thả diều trên đồng, những chiều chẳng hẹn nhưng vẫn tụ tập nhau ở sân đình, những hoa, những lá, những điều có thể trở nên mơ mộng hơn ta vẫn nghĩ. Có những lúc cuộc sống quá đỗi mệt mỏi với công việc, học tập ta vẫn luôn mong ngóng về quá khứ, về sự hồn nhiên vô tư lự như những đứa trẻ. 

Nội dung: Thúy Phượng - Bila Team
Ảnh: Mai Phương - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top