Giỏ hàng

REVIEW “Đời ngắn đừng ngủ dài”: Thời Gian Là Thước Đo Của Thành Công

Tôi đã có những đêm mất ngủ vì lo nghĩ, từng sợ hãi trước thứ gọi là thành tích, chán nản khi không biết phải làm gì, cho đến khi tôi tìm được chân lý qua cuốn sách “Đời ngắn đừng ngủ dài” của Robin Sharma.

Cuộc đời ngắn ngủi, thời gian có hạn, thanh xuân cũng chỉ đến một lần, bạn có đang tự đứng trên đôi chân của mình hay đang chật vật chạy theo cuộc sống của người khác? Tôi đã có những đêm mất ngủ vì lo nghĩ, từng sợ hãi trước thứ gọi là thành tích, chán nản khi không biết phải làm gì, cho đến khi tôi tìm được chân lý qua cuốn sách “Đời ngắn đừng ngủ dài” của Robin Sharma.

À, để tôi giới thiệu đôi chút về tác giả cuốn sách chứ nhỉ? Ông là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về nghệ thuật lãnh đạo mà tôi ngưỡng mộ nhất. Sách của ông luôn mang một giọng văn truyền cảm hứng, không quá sắc sảo, chau chuốt, song lại rất dễ hiểu và có một nguồn năng lượng dồi dào chảy trong mạch cảm xúc.

Tiến sĩ Richard Carison khi nhận xét về cuốn sách đã từng viết: “Robin Sharma sở hữu cái tài năng rất hiếm hoi là viết được những cuốn sách thật sự khiến người ta đột phá trong đời.” Thật vậy, cuốn sách 223 trang là 101 câu chuyện được tác giả chắp bút một cách gần gũi và chân thực. Để rồi, qua đó, mỗi chúng ta đều nhận ra giá trị của bản thân, sống hết mình, trở thành một nhà lãnh đạo đại tài.

“Chúng ta thường đánh giá thấp sức mạnh của nụ cười, của lời tử tế, của sự vỗ về, của tâm lắng nghe, của lời khen ngợi chân thành, hoặc một cử chỉ chăm sóc rất nhỏ. Tất cả những điều ấy ẩn chứa khả năng thay đổi một cuộc đời.” Trở thành một nhà lãnh đạo là một thử thách, không nhất thiết là đứng lên chỉ đạo người khác, ít nhất, bạn phải tự làm chủ cuộc đời, sống khiêm nhường, tạo ra cái gọi là khác biệt giống như câu “Ai cũng có thể biểu lộ khả năng lãnh đạo, nhưng như thế không có nghĩa là ai cũng có thể lãnh đạo”. Với 202 từ khóa, nếu bạn kiên nhẫn áp dụng, tôi tin chắc bạn đang tiến gần hơn đến thành công.

Trong sách, có rất nhiều nhà lãnh đạo được nhắc đến, nhưng tôi chú ý đến một cái tên, người đầu tiên đi lên từ thất bại, trở thành tỉ phú nhờ viết văn: J.K Rowling. Trong bộ tiểu thuyết Harry Potter của bà có một câu nói: “Nghỉ ngơi ư? Thật ngu ngốc. Chúa tể Hắc ám chưa bao giờ nghỉ ngơi.” Còn Robin Sharma lại viết: “Nếu đã cố làm mọi thứ nhưng sự việc vẫn không như kết quả bạn mong muốn, đừng cố quá sức. Nghỉ ngơi đi.” Hai câu nói nghe giống như những lời phải biện, nhưng thực tế nó lại bổ sung cho nhau. Giữa cuộc sống bộn bề này, mỗi chúng ta, đừng bao giờ ngừng nỗ lực, không được mất hy vọng, mỗi một bước đi trong cuộc đời đều sẽ có kết quả. Hãy sống chậm lại giữa thế gian vội vã để cảm nhận thi vị cuộc sống, từng chút, từng chút một, từ những gì nhỏ bé nhất. Hãy nhớ rằng, “Thành công đến từ sự đơn giản.” Còn thời gian sẽ trở thành thước đo của sự thành công. Thành công đến sớm hay muộn tất cả phụ thuộc vào sự nỗ lực của bạn. Nếu hôm nay bạn vẫn còn muốn “ngủ dài” (có thói quen giờ cao su, để đó ngày mai làm, việc này khó quá bỏ qua…) vậy bạn chỉ có thể an phận cuộc sống của một người bình thường.

Vậy, còn đợi gì nữa? Bạn đã sẵn sàng trở thành một nhà lãnh đạo cuộc đời, một người đứng trên đỉnh thành công hay chưa?

Nội dung: Kim Huế - Bila Team
Ảnh: Thúy Tiền - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top