Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Bạn Không Cần Phải Làm Hài Lòng Tất Cả Mọi Người

BÀI DỰ THI 02:

Họ tên: Nguyễn Thảo Trang

Chuyện của sách “999 lá thư gửi cho chính mình” - Miêu Công Tử

------

Thương mến chào cậu - người đang đọc bức thư này,

Lời đầu tiên tôi muốn cảm ơn cậu. Cảm ơn vì đã dừng lại đây với tôi, lắng nghe những tâm tình này của tôi. Có thể cậu biết tôi, cũng có thể không. Nhưng với tôi, cậu luôn là người bạn dễ thương nhất trên đời. Cậu cho phép tôi được gọi “cậu” xưng “tớ” nhé? Tớ chỉ muốn dòng tâm sự giữa chúng ta thân mật và gần gũi hơn mà thôi!

À! Nãy giờ tớ quên mất! Tớ xin tự giới thiệu tớ là "999 lá thư gửi cho chính mình". Dẫu rằng tớ tên "gửi cho chính mình", nhưng trong tớ là những mẩu thư nho nhỏ, những lời nhắn đáng yêu và tâm huyết cùng yêu thương mà "mẹ" tớ - Miêu Công Tử muốn nhắn gửi tới cậu đấy, cậu ạ!

Mẹ tớ bảo cuộc sống này rất khắc nghiệt và khó khăn. Trên đường đời ta đi là muôn vàn thử thách. Nào công việc, tình yêu tới vạn điều xung quanh mình. Tớ may mắn khi mang thân phận là một cuốn sách, dù không phải trải qua mọi cung bậc cảm xúc như cậu. Nhưng tớ tin khi được “thai nghén” từ kinh nghiệm và trải nghiệm của mẹ tớ - một người giống cậu, nên tớ thấu hiểu những vui buồn cậu gặp hằng ngày. 

Cũng bởi vậy mà hôm nay tớ viết những dòng này để hỏi thăm cậu đây. Cuộc sống cậu dạo này ra sao? Tớ hy vọng rằng cậu đang hạnh phúc, yêu mình và yêu đời. Nhưng nếu cậu đang buồn thì cũng không sao cả. Có tớ ở đây rồi!

Tớ bảo này:

HÃY ĐỂ SỰ CỐ GẮNG XỨNG ĐÁNG VỚI ƯỚC MƠ CỦA CẬU: Chưa bao giờ là muộn cho một sự khởi đầu mới. Và ước mơ sẽ thành hiện thực nếu cậu luôn cố gắng. Dù rằng hành trình chạm tới ước mơ không trải thảm đỏ. Khó khăn, thử thách và chênh vênh là điều không thể tránh khỏi. Nhưng đừng bỏ cuộc, cậu nhé! “Khi cậu tận tâm tận lực làm gì đó, cả thế giới đều sẽ giúp cậu!” 

CUỘC ĐỜI SẼ CHẮP CÁNH CHO NGƯỜI CÓ ƯỚC MƠ, cậu ạ! Như mẹ tớ bảo ấy: “Không có trái tim nào vì theo đuổi ước mơ mà phải chịu tổn thương, khi bạn quyết tâm theo đuổi điều mình mơ ước, toàn thể vũ trụ sẽ liên kết lại giúp bạn hoàn thành.”

Cậu hãy thử một lần dũng cảm xem! Một lần dũng cảm theo đuổi đam mê của mình. Một lần dũng cảm thổ lộ tình cảm với người mình thích. Một lần dũng cảm bước ra khỏi vòng an toàn của bản thân,... Cậu sẽ thấy mình giỏi giang và kiên cường hơn rất nhiều đấy. MỘT LẦN DŨNG CẢM SẼ KHIẾN CẬU ĐỘT NHIÊN TRƯỞNG THÀNH. 

“Đó là những điều điên rồ.” – Sẽ có người nói với cậu như thế. Nhưng nào có sao đâu nếu chúng không ảnh hưởng tới bất kì ai. Nên cậu! Mạnh dạn và tự tin cậu nhé! Chỉ cần cậu thích và điều đó không xấu là được! Bởi CẬU THẬT SỰ KHÔNG CẦN PHẢI LÀM HÀI LÒNG CẢ THẾ GIỚI. Hãy để sự cố gắng của cậu dành cho cậu và những người cậu quan tâm là đủ rồi! 

Tớ chẳng mong gì nhiều, chỉ MONG CẬU TRỞ THÀNH PHIÊN BẢN HOÀN HẢO NHẤT. Đó là cậu của hôm nay đang tốt hơn, hoàn thiện hơn cậu của ngày hôm qua. Là cậu không bao giờ đánh mất niềm tin và hy vọng vào bản thân mình cũng như cuộc sống này. Cậu chỉ cần tiến bộ hơn cậu của những ngày trước đó là cậu đã trở thành một phiên bản hoàn hảo hơn rồi. Đừng đem bản thân mình ra so sánh với người khác, cậu nhớ nha! “Người duy nhất có thể so sánh với cậu, chính là cậu của ngày mai.”

Tớ thương cậu vô ngần! 

Hãy cứ tìm đến tớ! Tớ sẽ luôn nhẹ nhàng ở bên cậu và yêu cậu một cách dịu dàng. 

Hãy tin ở tớ! Tớ có tận 999 lá thư cơ mà! Chúng sẽ xoa dịu tâm hồn và trái tim cậu. 

Sau cùng, tớ mong cậu luôn hạnh phúc! 

Bạn Sách của cậu, 

999 lá thư gửi cho chính mình. 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top