Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Cha Luôn Yêu Con Theo Cách Hoàn Hảo Nhất

BÀI DỰ THI 50:

Họ tên: Lê Đức Bảo

Chuyện của sách “Điều ước của cha” - Mai Hương, Vĩnh Thắng

------

Chào mọi người con trên khắp thế gian này!

Hẳn là các bạn đã từng nghe qua câu nói: "Cha không hoàn hảo nhưng luôn yêu con theo cách hoàn hảo nhất!". Phàm là người con, ai ai cũng tôn sùng và nhắc nhớ đến người mẹ nhiều hơn, bởi lẽ, mẹ luôn biết cách thể hiện tình yêu thương cho chúng ta cảm nhận. Nhưng cha thì không!

Bởi thế, tôi - một cuốn sách mỏng manh mang tên "Điều ước của cha" được "tạo ra" một cách có chủ đích từ Mai Hương và Vĩnh Thắng, hai dòng "suy nghĩ" này đã biên soạn và điểm tô cho tôi bằng 48 câu chuyện nhỏ nhặt trong cuộc sống. Tôi tự nhận, mình không phải là một cuốn sách hoàn hảo - giống như mọi người cha trên thế gian này. Nhưng tôi luôn biết cách để biến mọi tình cảm trong mỗi người con dành cho cha sẽ thật "hoàn hảo"như bạn hằng mong muốn.

Khi bạn đang gặp bế tắc thì hãy lật mở tôi để đọc. Vì từng trang sách trong tôi như những lát cắt chân thực giữa cuộc sống này. Một chút dịu nhẹ, một chút thăng trầm và một chút cực đoan, tiêu cực khi bực dọc với cha. Bởi những lí do "trên trời dưới đất" mà cha hay áp đặt và muốn con làm theo.

Hãy đọc tôi nếu cần sự hé mở, vì tôi sẽ cho bạn biết, tấm lòng của người cha thật bao dung và vĩ đại không hề thua kém với mẹ. Duy chỉ có cách thể hiện thầm kín và vụng về của cha là điều mà chúng ta chưa từng hiểu và chưa muốn hiểu... Nhưng sau tất cả, cha mãi luôn là "người đàn ông vĩ đại" trong cuộc đời của bạn.

"Đó là con quạ!". Một câu trả lời ngắn gọn nhưng lại là "phép thử" cho chính trái tim của người con. Khi này cha đã già, vẫn mải mê hỏi một câu "Con gì vậy con?". Thái độ hằn học của người con tăng dần theo từng câu hỏi. Tin chắc rằng, trong mỗi chúng ta, đôi khi cũng đã buông lời nặng nhẹ với cha mẹ mình như thế. Nhưng nó đâu biết rằng, khi xưa còn bé, con đã hỏi cha tận 25 lần và cha đã trả lời tất cả những câu hỏi ấy mà lòng vẫn ngập tràn hạnh phúc. Bởi con là món quà mà Thượng Đế dành cho cha. Cha yêu con nhiều lắm!

Chỉ với câu chuyện mở đầu "Cha và con", tôi đã "cố tình" tạo ra tấm gương phản chiếu để họ nhìn thấy chính mình, nhìn thấy được góc khuất trong tâm hồn mà vô tình đạo làm con chúng ta chưa thể hiện được.

Tôi không chỉ dành cho những người con, mà tôi còn hướng đến những chàng trai "chuẩn bị" làm cha. Nó là một công việc khó khăn, gian truân nhưng đầy vinh quang và tự hào. Với "tình thương không lời", "9 quan niệm của một người cha vĩ đại" thì đó là cả một chặng đường để tự hoàn thiện bản thân mình.

Tôi chỉ là những trang giấy mỏng manh. Nằm nép mình giữa hàng trăm cuốn sách viết về cha. Rất đúng! Nhưng hãy xem tôi là một phần "bản ngã" trong bạn. Hãy yêu thương cha khi còn có thể. Hãy làm một người cha chuẩn mực trong mắt của các con...

Những cơn sóng ngầm hàng ngày vẫn trào dâng trong tiềm thức, và tin chắc, những cơn sóng suy tư trong mỗi chúng ta vẫn luôn hiện hữu. Cuộc sống vẫn xoay vần, nhưng trong đời có hai thứ bạn không nên bỏ lỡ, đó là nói lời cảm ơn với cha mẹ và hãy đọc tôi nếu có thể.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top