Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Có Hiểu Rồi Mới Có Thương

BÀI DỰ THI 82:

Họ tên: Lê Thị Mỹ Lanh

Chuyện của sách "Vì sao bạn nhảy nhót – Hé lộ về thế giới trẻ tự kỷ” - Naoki Higashida

------ 

TÂM THƯ 

Hà Nội, ngày 02 tháng 06 năm 2020 

“Điều gì đi từ trái tim sẽ đến được trái tim” 

Thân ái chào các bạn đến từ đất nước Việt Nam, 

Mình tên là: Vì sao bạn nhảy nhót – Hé lộ về thế giới trẻ tự kỷ, mình sinh năm 2006 tại đất nước Nhật Bản, cha của mình tên là: Naoki Higashida. Các bạn biết không, cha mình đã tạo ra mình bằng cách chỉ vào từng chữ trong bảng chữ cái và đọc lên từ trọn vẹn đấy. Mình nghĩ, chính sự nỗ lực đó và trái tim thấu cảm của cha, mà khi sinh ra cho đến bây giờ, mình đã được dịch tại 30 quốc gia trên thế giới. Thật tuyệt vời vì mình đã có cái duyên đến đất nước của bạn. Xin chào Việt Nam! 

Hôm qua, mình đã được các bạn ở Việt Nam dẫn đi chơi nhân dịp ngày quốc tế thiếu nhi. Mình cũng đã được nhận quà và cũng tham gia biểu diễn văn nghệ rất vui. Mình thích nhìn ngắm những nụ cười trên gương mặt của các em nhỏ, mà sau buổi biểu diễn ít em nhớ được tên của mình quá. Cái tên của mình hơi dài phải không nhỉ? Nhưng nó đã bao chứa tất cả con người bên trong của mình. Khi được sang đất nước Việt Nam, được chị Hải Yến dịch sang tiếng Việt, mình có rất nhiều bỡ ngỡ, chắc hẳn các bạn khi nhìn thấy mình trên giá sách cũng có cảm xúc như vậy phải không nào? 

Cha đã sinh ra mình khi mới 13 tuổi và bản thân cha bị tự kỷ khá nặng. Câu chuyện về mình hoàn toàn chân thực và mình chính là lời muốn nói, lời gửi gắm của không chỉ riêng cha mà còn là rất nhiều những trẻ tự kỷ trên thế giới. Khi viết dòng tâm thư này, nước mắt của mình đã rơi, bởi vì mình cảm nhận được cha mình đang rất khát khao giãi bày, mong muốn nhận được sự sẻ chia giản đơn nhất đến từ những người thân yêu nhất. Ước muốn đó có quá lớn lao không các bạn? Đối với cha của mình thì đó là điều không hề dễ dàng. Và mình rất khâm phục cha, một người nhỏ bé nhưng phi thường. 

Khi tiếp xúc với các bạn tự kỷ, trong đầu bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi: Tại sao và tại sao? Phần lớn những câu hỏi đó thì chưa có câu trả lời thỏa đáng. Nhưng khi bạn trò chuyện với mình, đọc và cảm nhận từng trang sách, ở trong sâu thẳm trái tim của bạn sẽ có đáp án riêng cho chính mình. Các bạn biết không, khi mình lặng xuống để thấu được cảm xúc của các bạn độc giả ở trên thế giới, mình đã nghe thấy những tiếng thở dài, những tiếng nấc nghẹn và không ít những nụ cười. Mình tin rằng cha của mình đã truyền được động lực, sức mạnh và niềm tin đến mọi người. 

Nếu một ngày nào đó, các bạn nhìn thấy mình thì hãy tiến lại gần và cầm lấy tay của mình nhé! Vì khi đó, mình sẽ cảm nhận được trái tim của mình cũng đang đập cùng trái tim của các bạn. Nếu chưa nhìn thấy mình, các bạn hãy ghé thăm trang blog của cha để tìm đọc mình tại địa chỉ: https://naoki-higashida.jp/. Mình sẽ rất cảm động với sự quan tâm của các bạn. 

Trước khi dừng bút, mình muốn gửi đến tất cả các bạn đọc ở Việt Nam lời cám ơn vì đã dành thời gian cho mình. Cám ơn cha đã sinh ra mình, để mình đến gần các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, những người quan tâm đến trẻ tự kỷ. Không chỉ dừng lại ở đó, mà mình còn biết rằng: tình người, lòng thấu cảm vẫn vẹn nguyên hiện hữu trên trái đất tươi đẹp này.“Có hiểu rồi mới có thương”. 

“Thương rồi muôn sự cho qua nhẹ nhàng 

Tâm an trời đất sẽ an

 Nhìn ra sân nắng cúc vàng lung linh” 

Mến thương, 

Người bạn:

 Vì sao bạn nhảy nhót – Hé lộ về thế giới trẻ tự kỷ

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top