Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Con Ma Trong Đó Là "Tôi"

BÀI DỰ THI 43:

Họ tên: Nguyễn Thị Thanh Xuân

Chuyện của sách “6 ngày” - Tô Hải Vân.

------

CON MA TRONG ĐÓ LÀ “TÔI”.

Xin chào, bạn vẫn còn ở chứ _ trong căn phòng của bạn. Đừng di chuyển đi đâu hết nhé, bởi vì hôm nay tôi sẽ mang đến cho bạn một câu chuyện rất “ma”. Trước khi biết tôi là ai, bạn hãy đóng cửa phòng thật kỹ vào, nhìn ngó trước sau xem thử có ai quấy rầy bạn trong lúc nghe tôi kể chuyện không. Sau đó dùng toàn bộ 101% công lực tập trung vào đây _ câu chuyện của tôi, bạn sẽ thấy con ma đó chính là “bạn”. Sơ lược về tôi một chút - cô bé giấy dễ thương, được mọi người dùng mực viết lên với rất nhiều nội dung đa dạng. Cuộc đời tôi cũng khá là thú vị, vì được trải nghiệm nhiều thứ, gặp nhiều cảnh đẹp, học hỏi các lối sống khác nhau… đầy đủ cung bậc của cảm xúc. Thế là hôm nay, nhân một ngày nóng vì nhiệt độ cả nước hầu như rơi vào mức báo động, tôi trồi lên, vừa tranh thủ hưởng chút gió, vừa tâm sự với các bạn một câu chuyện ma, rất ma và một câu chuyện người, rất người.

Chuyện là vầy, anh ta _ một kỹ sư chuyên ngành điều khiển học, yêu thích tính độc lập và sự tự do. Chuyên môn giỏi, yêu thích công việc sáng tạo, cái gì anh cũng giải thích được, nhưng lại không thể giải thích được những chuyện và những người xung quanh mình. Rất thực, nhưng cũng rất ảo, không biết đâu mà lần. Không những thế, anh còn gặp một vài biến cố nhỏ trong cuộc đời mình nữa. Bị vợ bỏ, anh phải đi mua nhà mới với số tiền ít ỏi. Vì ít tiền, cũng vì nhân duyên nào đó từ xa xưa, anh mua được một ngôi nhà nghe đồn có ma. Đó cũng là khởi đầu của mọi rắc rối…

Tưởng đâu là một câu chuyện ma rùng rợn đầy ám ảnh, nhưng không. Đó là câu chuyện ma “vui”, đầy bi hài và đau đớn như chính cuộc sống của bạn, của những người xung quanh trong xã hội. Khi bạn quyết định tìm hiểu điều tôi đang nắm giữ, bạn sẽ bắt gặp chính mình trong đó. Đó là những ngõ ngách của cuộc sống, những khoảng mờ tối trong con người - “ 5 giờ chiều… đang phóng xe, gió đang ào bên tai, bất đồ tôi bị ngã…. Nguyên nhân? Tôi gượng dậy…… Không chướng ngại vật. Không đâm vào ai. Cũng chẳng ai đâm vào mình…. Không thể hiểu vì sao mình ngã?”

 Thực ra thì đâu chỉ riêng “anh” hoài nghi về chính mình, về cuộc sống của mình. Mà tất cả những ai có mặt trong “lòng tôi” đều hoài nghi. Họ đều đại diện cho những nhóm người, có những người rơi vào cơn mộng mị của muôn thứ hão huyền nhưng rồi lại tự vấn, lại hoang mang và tìm cách chạy trốn khỏi những thứ mà trước đó “con người” đầy ham muốn và theo đuổi. Bởi thế mà cuộc sống của “anh” - “cũng lại như một giấc mơ. Mơ trong lúc đứng”. 

Bạn biết không, vậy mà vẫn có kẻ đáng để tin trong cái thế giới người mù mờ và ngập tràn xảo ngôn ấy, đó chính là con ma. Nó cũng là một nhân vật rất chính trong “lòng” tôi và cũng là một nhân vật rất thành công, ám ảnh vô cùng. Mang một câu hỏi lớn nhất và luôn thường trực ở nội dung mà tác giả gửi gắm nơi tôi này là câu hỏi muôn thuở của con người “Ai cũng phải đi tìm một cái gì đấy. Mình tìm cái gì? Đáng sợ nhất là không biết mình tìm gì”. Câu hỏi này liên quan đến muôn vàn câu hỏi khác.

Không để bạn phải đặt câu hỏi rằng tôi là ai? Ai là cha đẻ của tôi? Thì tôi xin trả lời ngay đây. Tôi có tiêu đề là “6 ngày” và cha đẻ là Tô Hải Vân. Người đã mang một ngàn lẻ một dấu chấm hỏi nơi lòng người vào tác phẩm. Và rồi ở cuối ngày thứ 6, bạn chợt nghe một tiếng kêu đầy đau đớn nhưng vô cùng hạnh phúc:“Em biết không, anh đã quá vất vả rồi mới tìm thấy em”. À hóa ra thứ nhân loại luôn kiếm tìm lại là một “tình yêu”. Tình yêu gia đình, yêu bản thân, yêu những người xung quanh và cao hơn là “tình yêu đồng loại”. 

Bạn có đang đi tìm “tình yêu” của mình? Bình tĩnh, ngồi xuống, lật từng trang sách, đi đến cùng tâm hồn nhân vật và rồi bạn sẽ có cách.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top