Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Con Yêu Bố Mẹ

BÀI DỰ THI 53:

Họ tên: Nguyễn Minh Hiền

Chuyện của sách “Con gái có điều bí mật” - Nguyễn Đỗ Phương Giao

------

Chào bạn, mình sẽ rất vui nếu như chúng ta đã biết nhau, còn nếu như mình chưa có may mắn đó, mình cũng hy vọng chúng ta sẽ hiểu nhau nhiều hơn thông qua bức thư này.

Mình là “Con gái có điều bí mật”, cuốn sách được chắp bút bởi chị Nguyễn Đỗ Phương Giao. Nếu các bạn nghĩ bên trong mình chứa những bí mật, những chuyện con gái chẳng hạn như tình yêu học trò, tâm sự tuổi mới lớn …..., thì cũng không hẳn. Mình ra đời là để mang lại tình yêu, đôi khi là thay lời muốn nói của cô con gái với bố của mình. 

Dù mình đã được xuất bản lâu rồi, có lẽ cũng không được nhiều người biết đến, nhưng hy vọng các bạn sẽ tìm đến mình như một điểm đến bình yên của tâm hồn, cũng như gia đình là bến đỗ an toàn nhất của mỗi chúng ta vậy. Mình nghĩ những bạn ngại thể hiện tình cảm với gia đình bằng lời nói, hoặc với những bạn trẻ có mối quan hệ không tốt với gia đình sẽ hợp với mình. Cô chủ đã tậu mình về trong một buổi trưa hè, khi ấy cô ấy vẫn là một nữ sinh trường phổ thông trung học. Mình đã thấy những lần cô chủ khóc khi đọc mình. Bố mẹ chính là người đưa đón cô hằng ngày, từ những buổi học chính khóa cho tới những lớp học thêm vào buổi tối, nhưng cô lại là người ít quan tâm tới gia đình, không biết làm sao để nói được câu “Con yêu bố mẹ”. Sau khi đọc, có vẻ như cuộc sống gia đình của cô dần tốt đẹp hơn, vì dù khó nhưng cô đã học cách cởi mở hơn với gia đình, cô biết cứ thêm mỗi ngày là thời gian mà bố mẹ có đang ngày càng ít đi. Chị Giao dùng mình để kể về những câu chuyện vô cùng giản dị, đời thường về người bố của mình, từ khi chị còn tấm bé cho tới khi trưởng thành. Văn phong nhẹ nhàng nhưng mình sẽ mang lại cho các bạn rất nhiều cảm xúc, có lúc các bạn sẽ mỉm cười khi đọc mình rồi lật đật mở lại cuốn sổ ảnh của mình với bố mẹ ngày bé, nhưng cũng có lúc các bạn sẽ khóc ướt nhòe đôi mắt khi nhận ra mình đã vô tâm với gia đình. Tuy chỉ là một cuốn sách, nhưng mình hiểu các bạn trẻ lắm đấy! Ai cũng có thời kỳ nổi loạn phải trải qua trong đời, đó là khi tâm sinh lý các bạn thay đổi, các bạn muốn thể hiện bản thân, không còn nghe theo lời khuyên của bố mẹ, và mình sinh ra là để dành cho bạn. Đối với mình, trưởng thành chính là khi bạn nhận ra giá trị thực sự của cuộc sống, không phải vật chất, cũng không phải địa vị, đó là gia đình. Hạnh phúc lớn nhất của cuộc đời chính là bố mẹ của bạn vẫn còn sống, vẫn tươi cười với các bạn, và vẫn đợi bạn trở về nhà.

Mình rất mong, sau khi đọc bức thư này, các bạn sẽ tìm đến mình. Và như một người bạn, mình có thể giúp các bạn nhớ lại những kỉ niệm với gia đình, những hy sinh vô điều kiện của bố mẹ, tâm sự cùng bạn và giúp bạn lớn lên từ chính tâm hồn, con người thật của mình.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top