Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Gặp Tôi, Bạn Thấy Bản Thân Trong Tôi

BÀI DỰ THI 15:

Họ tên: Trương Văn Tiễn

Chuyện của sách “Tôi không đi qua tôi, để lại gì” - Trần Thị Giồng

------

GẶP TÔI, BẠN THẤY BẢN THÂN BẠN TRONG TÔI

“TÔI KHÔNG ĐI QUA TÔI, ĐỂ LẠI GÌ” là tên của tôi đó các bạn ạ! Tôi được mẹ đặt cho một cái tên cũng được xem là khá dài và nghe thì hơi khó hiểu. Nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy buồn vì cái tên đó mà còn thấy vui là khác. Vì tôi biết cuộc đời tôi đã được mẹ hướng dẫn để đúng với cái tên đó. Chắc các bạn đang thắc mắc không biết mẹ tôi là ai đúng không? Mẹ tôi là Trần Thị Giồng, một tiến sĩ tư vấn tâm lý. Có lẽ vì là một tiến sĩ tư vấn tâm lý nên tôi và các anh em của tôi luôn được mẹ đặt cho những cái tên mà khi đọc lên ai cũng có chút suy nghĩ. À! tôi còn có một vài anh em nữa đó họ bao gồm: Bước đi trên đôi chân của mình, Sinh ra là một bản thể đừng chết như một bản sao..và anh em chúng tôi được mẹ gọi chung là TỦ SÁCH LỚN LÊN.

Tôi được sinh ra năm 2013 và cuộc đời tôi là chuỗi ngày khám phá bản thân, biết mình là ai, tôi dám là chính mình và tôi cũng có những cách để vượt qua chính mình.

Bạn biết không, mở đầu cho cuộc đời tôi. Mẹ tôi đã giúp tôi nhận ra bản thân mình, mẹ giúp tôi nhận ra cái tôi là gì trong cuộc đời của tôi và của người khác. Mẹ tôi bảo rằng, trong chúng ta có rất nhiều cái tôi bao gồm: cái tôi tích cực, cái tôi tiêu cực, cái tôi vĩ đại, cái tôi phân tán, cái tôi cứng đọng, cái tôi quân bình, cái tôi thứ sinh, cái tôi chủ quan, cái tôi thực tế và cái tôi lý tưởng. Và tôi sẽ giải thích cũng như cùng với bạn hiểu rõ hơn về những cái tôi đó khi gặp tôi cũng như bạn có thể thấy bản thân mình mang cái tôi gì.

Cuộc đời tôi là hành trình khám phá cũng như làm chủ bản thân thông qua những cách thế mà mẹ tôi hướng dẫn. Khi tôi bước vào giai đoạn khám phá bản thân, mẹ tôi đã giúp tôi nhận ra bản thân tôi là ai là làm sao để biết mình. Mẹ nói:

“Con chỉ có thể biết về mình khi con có nhận thức về bản thân, hiểu rõ về mình”.

Mẹ cũng cho tôi biết rằng, trong chúng ta luôn tồn tại một bóng dâm của cái tôi và mẹ cũng nói rằng tôi là duy nhất, nghĩa là mẹ muốn nói rằng tôi là tôi, là cái duy nhất và không lẫn lộn với người khác.

Và để tự khám phá bản thân, tôi đã khoác lên mình một thái độ cởi mở, tôi lấy người khác làm tấm gương phản chiếu, tôi dám đối diện với chính mình…và kết quả là gì bạn biết không? Tôi đã có cho mình những bí quyết của thành công, đồng thời xác định được hướng sống cho mình.

Cuộc đời tôi, tôi cảm thấy có ý nghĩa nhất là khi tôi dám là chính mình. Trong cuộc đời của chúng ta có rất nhiều người sống theo lối sống “con nhà người ta”. nghĩa là cứ theo đuổi cái của người khác mà không dám sống với chính với bản thân mình. Nếu có cơ hội gặp tôi, nói chuyện với tôi bạn sẽ thấy tôi đã dám “liều” như thế nào, làm sao tôi thể hiện bản thân, và làm sao để có được hạnh phúc cho chính mình.

Tôi cũng đã học được thái độ đối với chính mình, tôi hiểu được hài lòng và tự hào về bản thân là như thế nào? Tự quyết định và sống can đảm là ra sao? Và điều đặc biệt là tôi biết cách chọn cho bản thân định luật sống cho chính mình. Gặp tôi, tôi sẽ chia sẻ với bạn về cách chọn một quy luật sống cho bản thân nhé! Và một điều mà tôi luôn cảm thấy mình luôn bình an là tôi được mẹ cho biết sống thật là như thế nào? Và mẹ cũng giải thích là tại sao sống thật lại khó?

Chà! Chắc các bạn đang thắc mắc không biết tôi là ai đúng không? Tôi cố tình để các bạn thắc mắc đó vì tôi muốn được gặp các bạn, muốn các bạn tìm đến tôi để tôi có thể giúp được các bạn nhận ra bản thân. Có vẻ tôi hơi tự mãn nhỉ? Nhưng không sao vì tôi biết tôi có thể làm được nên mới dám nói đó.

Bạn biết không, còn một điều tôi muốn nói về bản thân tôi nữa. Đó là việc tôi đã vượt qua chính mình như thế nào? Và tất nhiên rồi, mẹ tôi đã chỉ cho tôi rất nhiều cách để vượt qua chính mình. Nào là phải vượt qua sự sợ hãi, phải vượt thắng tính ươn lười, làm sao để vượt thắng định kiến, tháng tính nhút nhát. Và bạn biết không mẹ tôi còn hướng dẫn tôi cách vượt qua những cám dỗ của thời buổi hiện nay nữa cũng nhiều cách khác nữa mà tôi biết nếu các bạn gặp tôi các bạn sẽ thấy đó là những thứ mà mình đang gặp phải nhưng chưa vượt thắng được.

Chà! Có vẻ tôi nói hơi dài dòng nhỉ. Vậy nên tôi chỉ xin kể với các bạn một chút về cuộc đời của tôi vậy thôi. Tôi hi vọng được gặp và nói chuyện với các bạn bên ly cà phê, những lúc rảnh rỗi, lúc tâm trạng của bạn không tốt và có thể là trên một chuyến xe mà bạn đang đi đâu đó. Tôi sẽ không từ chối để nói chuyện với ai đâu, các bạn tin tôi nhé! Tôi chỉ muốn được gặp các bạn, nói chuyện với các bạn. Vì tôi sẽ buồn lắm nếu các bạn chẳng nói chuyện với tôi. Hẹn gặp các bạn nha! Đừng quên tên tôi vì tôi là “TÔI KHÔNG ĐI QUA TÔI, ĐỂ LẠI GÌ”

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top