Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Hạnh Phúc Không Có Một Đáp Án Chuẩn Mực

BÀI DỰ THI 67:

Họ và tên: Trần Thị Mỹ Tân

Chuyện của sách "Tất cả đều là chuyện nhỏ" - William James

-------------

Xin chào tất cả các bạn độc giả thân yêu !

Cảm ơn các bạn đã đến và lắng nghe những dòng chia sẻ đầy tâm tư của mình. Bản thân mình cảm thấy rất vui, các bạn có biết vì sao không? Vì đây chính là lần đầu tiên những dòng tâm sự và chia sẻ của riêng mình được mọi người lắng cảm nhận và lắng nghe. Con người ta thường nói rằng:" Sống ở đời chẳng ai muốn trở thành người xấu, ai cũng muốn một cuộc sống ngẩng cao đầu không hổ với người, không thẹn với lòng. Thế nhưng sự đời chẳng như ý muốn, đôi khi người ta phải sống hai mặt để đổi lấy hai chữ bình yên". Mình nghĩ chắc có lẽ vì lí do đó nên mỗi khi đối mặt với tin xấu, một người khó chịu hay một nỗi thất vọng nào đó, đặc biệt là nghịch cảnh thì hầu hết chúng ta thường có thói quen phản ứng lại cuộc sống không mấy tốt đẹp đúng không nào. Thế thì có khi nào các bạn đặt ra câu hỏi cho chính bản thân rằng tại sao mình lại không thay đổi cuộc đời mình bằng cách thay đổi thái độ sống hay chưa? Nếu bạn làm được thì phải mất rất nhiều thời gian để bạn nhận ra điều đó. Bắt đầu từ việc hình thành tính cách như đừng chấp nhận những chuyện nhỏ nhưng nó lại rất thiết thực cho cuộc sống bình yên của bạn. Vì khi bạn để những việc thực ra chẳng có gì to tát tác động quá mức đến bản thân, bạn sẽ đánh mất đi sự tự chủ, sự thư thái trong tâm hồn.

Nếu các bạn cần những lời chia sẻ thiết thực nhất thì các bạn hãy tìm gặp mình nhé. "Tất cả đều là chuyện nhỏ"  đó chính là tên của mình, cái tên này được đặt bởi Richard Carlson - một nhà văn nổi tiếng người Mỹ với hi vọng rằng sẽ phần nào giúp các bạn thấy được những giá trị thực trong cuộc sống của mình và cảm nhận được những điều kì diệu trong cuộc sống. Theo Richard Carlson  “khi bạn không còn tìm kiếm sự hoàn hảo đến mức chi li trong mọi vấn đề, bạn sẽ nhận ra rằng cuộc sống đã là sự tổng hòa của vạn vật và các mối quan hệ bổ khuyết cho nhau, và nó đã hoàn hảo theo cách riêng của nó”.

Khi bạn tìm đến với mình, mình sẽ chia sẻ với bạn những điều bạn có thể tiến hành ngay từ hôm nay để giúp bạn đương đầu với cuộc sống một cách linh hoạt, để có một cuộc sống nhẹ nhàng thư thái, không bị vướng bận bởi những chuyện khiến cho bạn cảm thấy phiền phức. Nuôi dưỡng lòng trắc ẩn, sống với cuộc sống hiện tại hay cho phép bản thân được nhàn rỗi. Bạn không chấp nhận những chuyện nhỏ, đâu phải trong tức khắc cuộc sống của bạn sẽ trở nên hoàn hảo, nhưng khi đó chắc hẳn bạn sẽ học được cách chấp nhận những điều tự nhiên đang diễn ra xung quanh bạn. Và mình tự tin nói với bạn rằng mỗi người đều có cách sống của riêng mình, chúng ta không cần phải ngưỡng mộ cuộc sống của người khác. Có người ngoài mặt tươi cười rạng rỡ nhưng ẩn trong đó là bao giọt nước mắt, lại có người nhìn có vẻ cơ cực nhưng kỳ thực họ lại đang trải qua một cuộc sống rất thoải mái. Hạnh phúc không có một đáp án chuẩn mực, niềm vui cũng không chỉ xuất phát từ một con đường. Thu lại ánh mắt ngưỡng mộ người khác và nhìn lại tâm hồn mình. Sống cuộc sống mình mong muốn chính là những ngày tháng tươi đẹp nhất, cách sống mà mình muốn mới chính là cách sống tốt nhất.

Hãy sống như thể hôm nay là ngày cuối cùng của bạn trên thế gian này bạn nhé!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top