Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Hành Trình Đi Tìm Kiếm Gia Đình

BÀI DỰ THI 93:

Họ tên: Lê Quỳnh trang

Chuyện của sách "Không gia đình" - Hector Malot

----------

Chào các bạn, tên tôi là "Không Gia Đình" nhưng thực chất tôi có gia đình nha ! Các bạn tin được không, năm nay tôi đã bước sang tuổi thứ 142 của cuộc đời mình rồi đấy.Cha tôi là Hector Malot - ông là người đã thổi hồn cho tôi bằng những câu chuyện về hành trình đi tìm gia đình của cậu bé Remi đầy nghị lực và dũng cảm dám đương đầu với mọi hiểm trở. 

Tôi còn nhớ cái ngày khi tôi mới chào đời, tôi tưởng chừng như cuộc đời mình sẽ không gia đình thật mà ngờ đâu có biết bao bạn đọc từ trẻ lớn đều yêu quý tôi, họ đã cho tôi một mái ấm thực thụ. Và tôi cũng vô cùng hạnh phúc khi được biết rằng mình đã là nguồn cảm hứng, động lực cho những bạn đọc như thế nào, tôi mang trong mình một câu chuyện giàu tính nhân văn, chứa đọng những giá trị về con người cũng như là cuộc sống này. Có thể bạn nghĩ rằng tôi chỉ là một cuốn sách vô tri vô giác mà thôi, nhưng bạn không biết đâu tôi đã vui mừng khôn xiết thế nào khi thấy các bạn đã có những quãng thời gian tận hưởng sâu sắc và nhận ra những giá trị về bài học quý giá ẩn sâu trong tôi đây. Cụ thể hơn thì đó là câu chuyện của cậu bé mồ côi cha mẹ tên là Remi, mỗi chuyến đi đây đó của cậu cùng cụ Vitalis đã giúp cậu bé nhận ra rất nhiều bài học về tình bạn, tình gia đình hay những cách giải quyết vấn đề một cách sáng suốt, cương trực của cậu bé trong một xã hội đầy bất công với cậu như thế. Cho đến cái ngày cậu bé tưởng chừng như mình không còn ai nương tựa, nhưng nhờ ý chí không từ bỏ mà tiến lên mà cậu được cụ Vitalis dạy đã thôi thúc cậu phải đứng lên để tiếp tục cuộc hành trình còn dang dở của mình, và rồi may mắn đã mỉm cười với cậu bé đầy khốn khổ đó khi cậu đã tìm được về bên vòng tay ấm áp của gia đình và bè bạn. 

Các bạn thấy đó mặc dù câu chuyện này không có thật nhưng tôi biết rằng ngoài kia - chính cái xã hội mà bạn đang sống đấy tồn tại không biết bao nhiêu những đứa trẻ mồ côi nhưng có lẽ rất hiếm đứa trẻ đủ mạnh mẽ và can đảm để vượt qua chính số phận đầy éo le của mình như cậu bé Remi này đây. Và lí do tôi được sinh ra là với mong muốn được truyền cảm hứng tới những ai giờ đang đọc tôi để biết rằng bạn không hề cô đơn trên chuyến hành trình tìm ra giá trị thực sự để tồn tại trong xã hội đầy chông gai, bão táp này đâu, con đường dài phía trước vẫn đang chờ đợi bạn để khám phá ra.....Mà hình như tôi nói hơi bị nhiều rồi đấy nhỉ, thôi hẹn gặp lại các bạn vào một ngày nào đó không xa nhé !

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top