Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Hãy Để Tuổi Trẻ Của Bạn Trở Nên Vô Giá

BÀI DỰ THI 69:

Họ và tên: Trần Thị Phương Nga

Chuyện của sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” - Rosie Nguyễn

-------------

Tuổi trẻ - là khoảng thời gian tươi đẹp nhất của cuộc đời và có lẽ ai cũng biết thời gian là hữu hạn, tuổi trẻ cũng thế. Nhưng thật sự có mấy người biết trân trọng "tuổi trẻ" của mình? Người ta thường trân trọng tiền bạc, của cải vì nó có giá trị thực tế trước mắt, gần như là mua được tất cả mọi thứ trên đời. Vậy còn tuổi trẻ, nó thật sự đáng giá bao nhiêu? Tôi - cuốn sách "Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?" ra đời dưới ngòi bút của chị Rosie Nguyễn là để trả lời cho câu hỏi đó.

Tôi - cuốn sách "Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?" có mặt trên thị trường sách Việt Nam cách đây không lâu. Tôi vẫn còn nhớ như in, lần đầu tiên mình được xuất bản là vào năm 2016. Những ngày đầu mới ra "lò", tôi nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Điều đó khiến tôi lấy làm vinh dự và vui mừng lắm, vì sau bao tháng ngày miệt mài tâm huyết với đứa con tinh thần là tôi, chị Rosie cũng được "mở mày mở mặt"...

Thời gian trôi qua nhanh thật, mới đó đã bốn năm, còn đâu ngày tháng ấy, cái ngày tôi "hót hòn họt" và cháy hàng trên các kệ sách? Chắc mọi người đã lãng quên tôi rồi. Thế thì cũng không sao. Ngày hôm nay tôi xin được tự review về mình để những ai chưa biết biết đến, còn những ai đã biết càng thêm yêu mến và thấu hiểu tôi hơn.

Là một cuốn sách thuộc thể loại self - help, không còn lạ lẫm gì với các độc giả trẻ. Như bao bạn bè của mình, tôi đơn giản là cuốn sách của sự trải nghiệm từ một người đi trước, một người đã bước qua cái thời tuổi trẻ với nhiều vấp ngã để vươn đến thành công.

Về hình thức, tấm bìa của tôi không hẳn cầu kì nhưng cũng không hẳn đơn sơ. Nếu như bạn bè đồng trang lứa đều chọn khoác lên mình những bộ cánh lung linh sắc màu, thì tôi chỉ khoác tấm áo vỏn vẹn ba màu: xanh dương là chủ đạo, trắng và hồng. Cùng hình ảnh người con trai ngắm nhìn bầu trời đầy sao. Tất cả tạo nên tôi - tuy không nổi bật nhưng lại cực kì thu hút bởi nét bí ẩn, ma mị.

Về nội dung, tôi có kết cấu gồm năm phần. Có thể tóm tắt sơ lược như sau: ba phần đầu tiên là những câu chuyện về việc phát triển bản thân thông qua ba việc học, làm và đi. Từ đó, khai phá đam mê của chính mình và tỏa sáng (phần bốn). Cuối cùng là phần năm, một số lời nhắn nhủ, kinh nghiệm và nguồn tham khảo khác giúp ích trong quá trình tự học.

Khi nhắc đến việc học, rất nhiều người có thói quen lao đầu ngay vào học, "học lấy học để" cuối cùng lại khiến bản thân mệt mỏi, việc học vì thế không đạt được kết quả như mong muốn. Đến với tôi, tôi cung cấp cho bạn một cái nhìn khác biệt rằng muốn học phải bắt đầu bằng "học cách duy trì một sức khỏe tốt (phần một). Sau khi đã đảm bảo một sức khỏe tốt, tôi cung cấp cho bạn rất nhiều thứ ở những trang tiếp đó. Bắt đầu từ việc đọc sách, cách đọc sách sao cho hiệu quả cho đến cách tận dụng thời gian và phát triển bản thân, cách vượt qua khó khăn,...

Không chỉ vậy, trong phần một(mục Nếu tôi còn 20) và phần năm(mục Tiếng anh là chuyện nhỏ, Sách cho em tuổi 20), tôi cung cấp cho bạn rất nhiều trang web và tên sách có ích cho người trẻ. Nhưng sau tất cả những trang web, sách tôi đem đến không đưa bạn đến thành công nếu không có sự nỗ lực của chính bạn.

Đọc đến đây, ắt hẳn bạn đã tìm ra câu trả lời cho chính mình. Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? Cái giá của nó còn tùy thuộc vào sự cố gắng của mỗi người mà thay đổi khác nhau. Hãy để tuổi trẻ của bạn trở nên vô giá. Hãy đến cửa hàng sách gần nhất mua tôi về đọc và thay đổi cuộc đời của bạn nhé!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top