Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Hãy Là Nữ Hoàng Trong Thế Giới Của Riêng Mình

BÀI DỰ THI 104:

Họ tên: Lê Hoài Thương

Chuyện của sách “Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu” - Vãn Tình

----------

Tối tối, khi con người hết ngày làm việc thì tôi mới bắt đầu công việc của mình. Tôi vươn vai sảng khoái sau một ngày nằm dài trên giá sách nghỉ ngơi. Chúng tôi buổi ngày có thể cãi nhau loạn xị nhưng hễ cô chủ về lại xếp một hàng ngoan ngoãn, đợi chờ bàn tay nhẹ nhàng của cô và đôi mắt trìu mến lướt một lượt lên chúng tôi. 

Giới thiệu một chút, chúng tôi là họ nhà sách. Tôi tên là “Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu”, là người con thứ hai trong gia đình bốn chị em của mẹ Vãn Tình. Khác với các gia đình khác có thể trọng nam khinh nữ, tôi từ nhỏ đã được mẹ dạy dỗ là  phải yêu bản thân, sống là chính mình và kiêu ngạo khi được là chính mình. Là phụ nữ chân yếu tay mềm không làm được gì nên chuyện ư? Cái tư tưởng ấy từ xưa xửa xừa xưa đã không thể làm khó được tôi rồi. 

Đến tuổi trưởng thành, tôi hăng hái và sôi sục bước ra trải nghiệm cuộc đời. Ghi nhớ rõ sứ mệnh của mình mà mẹ đã dặn dò kỹ, tôi bắt đầu hành trình giúp đỡ một cô bé mới lớn 20 tuổi đang kiếm tìm mục tiêu phấn đấu. Cô bé đó cứ luôn ám ảnh những câu nói của mấy cô, mấy bác người lớn “Chỉ có yêu đại gia mới sướng thôi con ạ, con gái học hành gì nhiều tốn tiền tốn của…” Cô bé nao núng trước những lời nói đó và bắt đầu không tin tưởng con đường đi học đại học của mình. Tôi đến và rất nhanh đã nhận ra vấn đề của cô. Bởi ít trải nghiệm và thiếu sự định hướng đúng đắn, cô đang bị lung lay và sắp sửa đi sai đường. Tôi đến, cứ đêm đêm khi cô đã xong bài tập, xong công việc làm thêm, tôi sẽ kể cho cô ấy những câu chuyện mà chính tôi được dạy bởi mẹ mình. Là con gái, chính sức mạnh, vẻ đẹp nội lực mới là quan trọng nhất. Con gái cần rèn cho mình vẻ ngoài kiên cường cùng trái tim ấm áp, cần một cái đầu vừa phải đầy đủ tri thức vừa phải đẹp đẽ tâm hồn, “như trái dứa, đầu đội vương miện, bên ngoài gai góc, bên trong ngọt ngào”. Chính mỗi người con gái phải kiêu sa, là nữ hoàng trong thế giới của riêng mình thì mới có thể gặp được chàng hoàng tử yêu thương cô hết lòng...

Từng ngày, từng ngày qua, tôi dần thấy được sự thay đổi rõ rệt trong tâm hồn cô. Cô đã vạch ra cho mình một con đường phấn đấu rõ ràng: học đại học - học cao học - kiếm một công việc yêu thích, thỉnh thoảng đi du lịch trải nghiệm và rảnh rỗi thì học đàn, học nấu ăn. Cô không chỉ không dừng học mà còn học nhiều hơn, cô xác định rằng sẽ không lấy chồng cho đến khi gặp được người hợp với mình và cũng sẽ không dừng học ngay cả khi đã lấy chồng, bởi “lấy chồng là một mốc thời gian chứ không phải mục tiêu cuộc đời”. Tôi vui lắm. Bởi cuối cùng tôi đã giúp cho một con người định hướng đúng cuộc đời mình và cho họ động lực sống là chính họ. 

Và cô gái ấy chính là cô chủ của tôi hiện tại. Chúng tôi đã quen nhau sáu tháng nhưng cô ấy không quên nói chuyện với tôi mỗi ngày. Cô luôn tâm sự “mỗi lần em kể cho tôi những câu chuyện, dù là lần thứ hai hay thứ ba, tôi đều rút được những bài học đáng quý. Cảm ơn em”. Và tôi… chỉ cần có thế.

Hôm nay thật khác, cô chủ vuốt ve tôi nhiều hơn mọi khi và còn đặt lên trán tôi một nụ hôn. Bỗng tiếng chuông cửa reo lên. Cô chủ vội vã đặt tôi vào một chiếc túi giấy và nhấc bổng tôi chạy ra, trao cho người phụ nữ trung niên vừa bước vào nhà: “Cho chị bí kíp như em đã hứa nhé! Mong chị sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời như em”. 

À, ra vậy. Tôi sẽ lại tiếp tục hành trình của mình với một người đồng hành mới đây. Ai cũng có sứ mệnh cuộc đời riêng, và tôi cũng đang cố gắng thực hiện thật tốt sứ mệnh đời mình….

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top