Giỏ hàng

[CHUYỆN CỦA SÁCH] HÃY TRỞ THÀNH CÔ GÁI MÀ BẢN THÂN YÊU THÍCH

BÀI DỰ THI 23:

Họ tên: Trương Thị Hạnh

Chuyện của sách “Bạn đắt giá bao nhiêu?” - Vãn Tình

------

Các bạn chắc hẳn đã có một vài người thấy mình được xếp ngay ngắn hoặc bám bụi trên các kệ trong hiệu sách đâu đó xung quanh cuộc sống muôn màu muôn vẻ này rồi nhỉ. Nhưng mình vẫn nên giới thiệu một chút cho những ai chưa biết về mình nè. Mình tên là "Bạn đắt giá bao nhiêu?" và người đưa mình đến với các bạn độc giả chính là nhà văn Vãn Tình.

Thật ra câu chuyện về cuộc đời mình bắt đầu rẽ ngang vào một buổi tối như bao ngày bình thường khác. Mình vẫn đứng đó, lộng lẫy với vẻ ngoài hiên ngang nhưng rất đỗi mộng mơ trong chiếc áo màu hồng có hình một cô gái đội vương miện. Nghe thôi đã đủ thấy mình "bánh bèo" đến mức nào rồi phải không? 

Có vẻ mình sẽ phù hợp với những cô nàng hiện đại và luôn cố gắng để trở nên hạnh phúc, hay những cô nàng yếu đuối, cần tìm một ai đó như mình để "bầu bạn" chẳng hạn. Và rồi có một cô gái bước đến, lúc ấy mình nghı̃rằng chắc cô ấy cũng chỉ nhấc bổng mình lên trong chốc lát rồi lại đặt mình xuống như bao người khác mà thôi. Nhưng không, cô ấy nán lại lâu hơn, ngắm nghía mình rồi lật qua lật lại dở vài trang để chắc chắn rằng mang mình về là một lựa chọn sáng suốt. Tèn ten, và rồi thế là giờ mình đang ở trên kệ sách của cô chủ nhà mình rồi đây ^^

Kể ra thì mình và cô chủ có khá nhiều thời gian bên nhau, cô ấy luôn dành thời gian rảnh rỗi ở bên và nghiền ngẫm những câu chuyện hay ho từ mình. Mỗi lần đọc nhìn cô ấy rất chăm chú, cau mày từng câu chữ để hiểu những ý nguyện sâu xa trong những câu chuyện mà mình mang lại. 

Trong tất cả có lẽ cô ấy tâm đắc nhất với câu chuyện số 02: "Không cần trở thành một cô gái được tất cả mọi người yêu quý". Điều này mình nghı̃ không phải cô gái nào cũng nhận ra đâu vì tất cả mọi người ai cũng mong muốn được mọi người yêu quý mà. Nhưng, hãy nhớ rằng các cô gái chỉ cần là phiên bản tốt

nhất của bản thân là được rồi, đừng cố để làm hài lòng người khác để rồi có lúc bất chợt nhận ra mình không phải là cô gái hạnh phúc nhé. Đấy, tuy mình trông hơi "bánh bèo" nhưng mà rất "lợi hại" đúng không nào? Vậy nên đừng thấy mình khoác chiếc áo màu hường mà nghı̃mình không có gì hay ho nha. Mỗi lần thấy cô chủ gật gù và chăm chú đọc sách mình lại thấy thật thích thú, lòng tràn đầy sự kiêu hãnh và thấy bản thân cảm giác thật không lãng phí sự tin tưởng của cô chủ giành cho mình một chút nào ^^!

Không chỉ có vậy, mình nghı̃rằng bản thân có thể giúp ích cho không chỉ các cô gái độc thân, đang yêu mà còn những người phụ nữ đã có gia đình nữa đấy. Vì chị Vãn Tình đã gửi gắm rất nhiều tâm huyết và sứ mệnh của mình là mang những tâm tư ấy đến với phái đẹp, mong cho tất cả họ đều luôn biết cách làm bản thân và những người xung quanh sống hạnh phúc và vui vẻ. 

Dù là con gái hay phụ nữ không nên có những tư tưởng "thỏa hiệp" vì điều đó có nghĩa rằng các bạn chỉ đang sống vì mong muốn của người khác thay vì sống để tìm hạnh phúc cho bản thân. 

Dù là ai thì các cô gái hãy luôn nhớ rằng bản thân có những giá trị riêng mà không ai có thể thay thế được. Ngoài ra, vì biết được những người phụ nữ trong hôn nhân cũng có những vấn đề của riêng họ nên chị Vãn Tình cũng không ngần ngại chia sẻ và giải đáp tất cả những khúc mắc ấy thông qua chính những câu chuyện thực tế của chị và những người xung quanh. Vậy nên mình mới có tới tận 40 câu chuyện và dài hơn 300 trang lận đó^^. 

Mình mong là khi các bạn độc giả đừng chỉ đọc thôi mà đôi khi hãy dừng lại và tự hỏi bản thân xem liệu bạn có đang là phiên-bản-mà-bạn-yêu-thích-nhất hay chưa bằng cách trả lời những câu hỏi như: "Bạn có đang cố gắng lấy lòng người khác hay không?", "Bạn có phải là một cô gái/người phụ nữ độc lập hay chưa?",... 

Và đừng quên trả lời cho câu hỏi quan trọng nhất: "Bạn đắt giá bao nhiêu?" nữa nhé!

Mình mong các cô gái hãy tìm thấy những "người bạn tâm hồn" giống như cô chủ tìm thấy mình ngày nào. Đừng vội liếc nhìn vẻ bề ngoài không được kiêu sa lắm của chúng mình mà vội bỏ đi hoặc phán đoán sai về chúng mình nhé. Giá trị của một thứ bất kì không thể được đánh giá bằng cái nhìn đầu tiên và sơ sài vậy đâu nha. Lời cuối mình hi vọng rằng các cô gái hãy luôn biết cách làm bản thân trở nên "vô giá" và nắm bắt những thứ "đắt giá" trong cuộc sống này nhé!

-----------

Xem chi tiết và tham gia cuộc thi viết online Chuyện của sách tại: https://bit.ly/ChuyencuaSach_Bila

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top