Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] HIểu Về Trái Tim Của Bạn Một Cách Chân Thành Và Đủ Yêu Thương

BÀI DỰ THI 13:

Họ tên: Mai Hằng

Chuyện của sách “Hiểu về trái tim” - Thích Minh Niệm 

------

Xin chào bạn đọc. Tôi là một cuốn sách, bình thường nhưng rất không bình thường. Nói là đặc biệt cũng  phải, đơn giản chỉ là một cuốn sách biết nói, nói lên những tâm tư suy nghĩ của tôi mà thôi. 

Đã ai từng nói với bạn rằng họ yêu bạn thật lòng chưa? Họ đã cảm nhận được trái tim của bạn và hiểu được nó chưa? Chắc chắn bạn sẽ có câu trả lời của riêng bạn. Một trái tim tổn thương không ai thấu hiểu. Cách chữa trị một trái tim đang tan vỡ, một tâm hồn không thể dùng bằng những liều thuốc y học do các nhà khoa học sáng chế. Cách chữa trị tốt và hữu hiệu nhất đó là khi ai đó hiểu về trái tim của bạn một cách chân thành và đủ yêu thương. 

Và đó chính là những tâm tư, tình cảm mà thiền sư Thích Minh Niệm đã chắp bút tạo nên tôi - cuốn sách "Hiểu về trái tim". Tôi là một cuốn sách không đơn thuần chỉ bàn về những thái cực cảm xúc khác nhau của con người. Mà hơn thế nữa, tôi sẽ hướng cho bạn đến những giá trí chân - thiện - mỹ đích thực. Và những điều đúng đắn đầy tính nhân văn trong cuộc đời này. Với gần 500 trang sách, 50 chương khác nhau. Từ khổ đau, hạnh phúc, tha thứ, ghen tuông, cho đến sự nghi ngờ, cô đơn, chịu đựng, thảnh thơi, hay lo lắng,… thầy Minh Niệm lần lượt đi sâu phân tích, lý giải chúng ở góc nhìn của một bậc chân tu. 

Không chỉ giải mã lời trái tim mà tác giả còn chỉ cho chúng ta thấy những bí quyết để sống hạnh phúc, để không còn cảm thấy đau đáu mỗi khi thất bại, mỗi khi ngồi khâu mình trong góc tối mà chẳng biết ta nên làm gì. Không đơn giản chỉ là quyển sách dành riêng cho trái tim của mỗi người mà nó còn là phương thuốc hữu hiệu để giúp ta có thể chữa lành trái tim của người thân xung quanh mình. Cách tốt nhất để san lấp những nỗi đau là chia sẻ, nhưng nếu chúng ta không hiểu những nỗi đau đó xuất phát từ đâu thì làm sao chúng ta có thể xóa nhòa chúng.

Tôi biết mình không thể sánh bằng những thể loại truyện tranh của các bạn trẻ ngày nay, cũng chẳng thể ngang hàng với các loại sách triết học phương Tây. Nhưng thực sự bạn trẻ Việt Nam vẫn chưa hiểu được tầm quan trọng của việc đọc sách là như thế nào? Đọc sao cho hiệu quả. Chọn lọc sao cho đúng đắn nhất. Đã có những lần tôi luôn tự hào vì mình được viết bởi một vị thiền sư của Việt Nam chứ không phải của ai khác cả. Nhưng rồi, tôi vẫn đặt trên giá sách trong tiệm ngày nào. Vẫn ngồi yên một góc, vô lo vô nghĩ. Ngày ngày, công việc của tôi đơn giản chỉ là ngắm nhìn từng người bạn sách khác của mình rời khỏi kệ. Tôi chỉ biết buồn, buồn nhưng chẳng biết tâm sự với ai. Thực lòng mà nói, tôi không đáng bị lãng quên như vậy, không xứng đáng vì những câu chuyện hài hước mang tính chất giải trí kia cướp đi ngôi vị...

"Có hai cách để hạnh phúc. Một là dùng tiền mua những thứ có thể khiến bạn hạnh phúc. Hai là dùng tri thức để biết hạnh phúc với những gì mình đang có."

Đó chính là đôi điều tôi muốn gửi gắm đến các bạn đọc đang ở đây. Đừng bao giờ lãng quên cũng đừng bỏ rơi chúng tôi bởi lẽ nếu không có chúng tôi cuộc sống của bạn thật nhàm chán. 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top