Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Khi Bắt Đầu Nỗ Lực, Mọi Khó Khăn Đều Sẽ Qua Đi

BÀI DỰ THI 34:

Họ tên: Lê Phi Yến

Chuyện của sách “Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu” - Vãn Tình

------

Chào các độc giả thân yêu của tôi, nếu bạn đang sở hữu tôi trong tay thì xin chúc mừng và cảm ơn vì chúng ta đã có duyên giữa thế giới hơn bảy tỉ người này và tôi mong muốn là chính những câu chuyện giá trị mà tôi mang lại một phần nào đó sẽ giúp bạn tự tin, bản lĩnh hơn trong cuộc sống.

Tôi “Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu” rất tự hào vì là một trong bộ ba cuốn sách bán chạy nhất của tác giả Vãn Tình khiến suy nghĩ của các độc giả và nhất là những cô gái trẻ năng động, tự tin thay đổi rất nhiều.

“Hãy sống như một trái dứa: đầu đội vương miện, dáng đứng hiên ngang - Bên ngoài gai góc, bên trong ngọt ngào” - chắc bạn đã từng đọc câu văn này ở đâu đó trên mạng và giờ đây bạn chẳng cần phải tìm đâu xa vì nó nằm trong chính cuốn sách này. Nếu bạn là một tín đồ của ngôn tình thì giọng văn của Vãn Tình như lời nói của cố nhân rất dễ chịu, quen thuộc.

Khi bạn đọc qua tựa đề thì có vẻ giống một câu chuyện mộng mơ, nhưng nội dung từng phần đều chân thực đến ngỡ ngàng. Từ chuyện tình yêu, gia đình, sự nghiệp, đều là những vấn đề mà mỗi ngày khi mở mắt thức giấc, mỗi người phụ nữ đều gặp phải. Thật sự là một cuốn sách cần cho những cô gái còn đang hoang mang khi đối mặt với nhiều tình huống của cuộc sống.

Một vài điều đọng lại trong rất nhiều thứ đáng nhớ mà tôi muốn gửi đến bạn: “Khi ở trong hoàn cảnh thuận lợi, hầu hết mọi người đều buông lỏng yêu cầu với bản thân. Còn khi ở trong nghịch cảnh, chúng ta mới hăng hái, nỗ lực. Nhưng sao nhất định phải đợi tới khi mất hết tất cả hoặc rơi vào nghịch cảnh thì chúng ta mới chịu khắc khổ nỗ lực?”

“Người luôn chìm trong thất bại, không thể đứng dậy được là kẻ thua cuộc. Người có thể đứng dậy từ thất bại chính là dũng sĩ. Còn người đã hiểu thấu tất cả từ đầu, không để bản thân rơi vào thất bại hay nghịch cảnh, mới là người thông tuệ và mạnh mẽ thực sự”. “Rất nhiều thứ mà người ta cho là khoe khoang, chẳng là chỉ là sự chênh lệch trong sinh hoạt”.

“Đời người có mấy chục năm. Khổ cực là một đời, ung dung cũng là một đời. Vì sao không cố gắng mà hưởng thụ cuộc sống?”. “Khi gặp rắc rối, việc bạn dũng cảm đối mặt với vấn đề, tích cực giải quyết chúng chắc chắn sẽ mang lại kết quả tuyệt vời và viên mãn hơn việc lập lờ thiếu quyết đoán. Nếu bạn không chịu quyết đoán, chắc chắn bạn sẽ phải trả cái giá cực kỳ, cực kỳ đắt”.

“Chúng ta không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân là vì muốn mình ngày càng xuất sắc, có đủ năng lực để người thân của mình sống hạnh phúc hơn. Nhưng trên con đường theo đuổi bản ngã và ước mơ, nếu ta quên mất những người và những chuyện quan trọng nhất, thì dù một ngày nào đó chúng ta thành công, nhưng chợt nhận ra không còn ai ở bên mình nữa. Cái cảm giác lạnh lẽo, hoang hoải ấy mới là cô độc, mới đủ để huỷ diệt toàn bộ ý chí phấn đấu của chúng ta”. “Khi bắt đầu nỗ lực, mọi khó khăn đều sẽ qua đi”.

Chẳng cốt truyện cầu kỳ, chẳng drama bị luỵ, cũng không giống các cuốn sách đại trà, làm gì cũng phải lên gân lên cốt. Tôi như một lời thủ thỉ tâm tình, một cuộc trò chuyện thân mật giữa những người phụ nữ, mà người đi trước, truyền dạy lại bài học cho người ít kinh nghiệm hơn. Ngay chính tác giả, trong đa phần các cuốn sách, đều rút ra bài học từ quan điểm và trải nghiệm của những người xung quanh mà thành. Người con gái được tác giả khắc họa nên trong cuốn sách, một phần từ con người tác giả, phần khác từ mẫu hình mà cô mong muốn người phụ nữ nào cũng có thể đạt tới.


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top