Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Lịch Sử Thuộc Về Những Người Dám Mơ Ước

BÀI DỰ THI 39:

Họ tên: Trần Thị Hoàng Yến

Chuyện của sách "Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm” - Kim Woo Choong

------

Cuốn sách: “Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm”

Xin chào tất cả mọi người, chúc mọi người ngày mới vui vẻ, hạnh phúc và thành công.

Tôi là cuốn sách trên bảng những triết lý sâu xa về cuộc sống, rằng “lịch sử thuộc về những người dám mơ ước”. Ước mơ là nguồn động lực giúp ta thay đổi môi trường và cả thế giới. Nhờ vào những mơ ước ấy mà tuổi trẻ tỏa sáng hơn và thật đáng trân trọng. Mơ ước là nền tảng, là cốt lõi của tuổi trẻ. Các bạn mơ ước điều gì? Tôi mong rằng các bạn luôn nuôi dưỡng và làm phong phú ước mơ của mình.

Tuổi trẻ quá ngắn ngủi để ta có thể hoang phí vào những thứ hời hợt bề ngoài. Khi bạn già đi, bạn sẽ mới tiếc cả giờ đồng hồ về mỗi lúc bạn lãng phí khi còn thành niên. Thanh niên là thế hệ tiềm ẩn nhiều khả năng. Thanh niên phải suy nghĩ một cách sáng tạo, phải đương đầu với thử thách: lòng tự tin, ý chí đấu tranh, dũng cảm.... đồng thời có những phương thức, những cách làm, bí quyết giúp tôi thành công trong sự nghiệp của mình. Tôi đã làm việc và nỗ lực không mệt mỏi với niềm vui, niềm hạnh phúc tuyệt vời..

Tôi muốn nhân như đến thế hệ trẻ rằng sống quãng thời gian vàng ngọc chỉ có một lần, chúng ta cần có một tinh thần dám thử thách. Dù có thất bại nhưng ta lại có những bài học. Chấp nhận thất bại và đạt sự phát triển lớn hơn. Vì còn trẻ phải loại bỏ sự sợ hãi.

Một ngày chúng ta chỉ có 24h mỗi ngày và ai cũng như nhau. Điều khác nhau là họ đã sử dụng 24h ấy như thế nào? Nếu một người làm việc hay học tập tích cực hơn gấp ba lần người khác thì người đó có 72h một ngày chứ không phải 24h nữa. Chúng ta phải đánh giá chất lượng cuộc sống của người đó bằng số thời gian người đó đầu tư vào những công việc mang lại hiệu quả, chứ không dựa vào số thời gian người đó lãng phí. Cuộc đời của chúng ta không thể sử dụng bừa bãi và lãng phí một cách vô ích. Thời gian một đi không trở lại và chúng ta không thể sống hai lần. Vì vậy, tôi muốn bạn đừng lãng phí thời gian của mình, đặc biệt là thời trẻ.  Hãy đem lại giá trị cho cuộc sống của mình, cũng như người khác. 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top