Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Mình Học Cách Vươn Lên Vì Chính Mình

BÀI DỰ THI 01:

Họ tên: Thanh Anh

Chuyện của sách “Vươn lên hoặc bị đánh bại” 

------

Xin chào cậu, cậu và cả cậu nữa,

Chào mừng cậu đã đến thế giới của mình. Ngày hôm nay, mình đã rất vui mừng. Bởi vì đây là lần đầu tiên có người lắng nghe tâm sự của mình. Có người nói rằng: “Mỗi một người trong cuộc đời này đều có một câu chuyện”, nhưng không phải lúc nào câu chuyện ấy cũng có thể được đón nhận. Có lẽ là vì thế mà đan xen niềm vui sướng khôn nguôi lúc này là một chút hãnh diện. Có bao giờ cậu tự hỏi, mình sinh ra trên đời này với mục đích gì chưa? Có bao giờ cậu cảm thấy mình thật bình thường - với nhan sắc bình thường, học vấn bình thường, và sống một cuộc sống rất đỗi bình thường chưa? Cậu cảm thấy vui vì điều đó, hay cảm thấy thất vọng vì mình quá bình thường, mình không nổi bật?

Mình đã ở đây - tại hiệu sách này khoảng 1 năm 3 tháng rồi. Và tất nhiên, mình cũng đã trải qua cuộc sống vô cùng bình thường ấy. Xin tự giới thiệu, mình tên là “Vươn lên hoặc bị đánh bại”, mình là cuốn sách thứ ba của tác giả trẻ nổi tiếng người Trung Quốc - Lý Thượng Long. Trước khi được bày biện trên chiếc kệ màu nâu này, mình đã cùng các anh chị trong công ty trải qua rất nhiều lần biên soạn và chỉnh sửa. Mình thấy được sự nỗ lực trong họ, chắc họ đã rất kỳ vọng ở mình, bởi vì mình là chính mình, chứ không phải là ai khác. Mình đón nhận những gì thuộc về mình: Những câu chuyện trải nghiệm, những kinh nghiệm từ chính tác giả hay những người bạn của anh gửi gắm vào mình. Anh muốn mình truyền tải những thông điệp, những kỹ năng, những bài học truyền cảm hứng tích cực cho các bạn. Và mình hy vọng rằng các bạn sẽ lựa chọn mình.

Mình đã mang cái tâm thế ấy đến hiệu sách này vào ngày đầu tiên mình đến đây. Tuy có chút bỡ ngỡ và lạ lẫm của ngày đầu tiên, nhưng dần dần mình cũng hòa nhập được với mọi người ở nơi đây. Mình đã làm quen được với rất nhiều bạn bè mới: chiếc kệ màu nâu - ngôi nhà thứ 2 của mình, những cuốn sách kỹ năng với màu áo tuyệt đẹp - lấp lánh, nhiều màu sắc,... So với bản thân, đôi lúc mình cũng đã thấy tủi, vì mình chỉ có một chiếc áo khoác đơn giản màu trắng pha chút họa tiết màu đỏ. Vài ngày sau đó, những người bạn của mình lần lượt sánh vai cùng với chủ nhân của họ về nhà. Mình thấy vui thay cho họ, và mình cũng đợi một ngày được như họ vậy. Rồi 1 tuần, 2 tuần, 1 tháng, 3 tháng,... sau đó, mình vẫn ở đây, vẫn vị trí ấy, và không đi về cùng với một vị chủ nhân nào. Có lẽ nếu mình là cậu bạn kệ màu nâu này, mình sẽ thấy vui mừng vì điều đó, bởi mình được ở lâu hơn tại tiệm sách này. Nhưng mình không phải là cậu bạn ấy, mình là một cuốn sách, và nhiệm vụ của mình là đem đến những giá trị cho các bạn.

Có thể mình không phải là một cuốn sách có vẻ ngoài kiều diễm, mình cũng không được nhiều người ca tụng, hay nằm trong danh sách bestseller của tháng,.. nhưng nếu như bạn thử một lần đến với mình, mình nghĩ bạn sẽ rất bất ngờ.

Mình sẽ kể cho bạn nghe câu chuyện về sự nỗ lực: “Tất cả mọi người đều giống nhau, đều yêu thích những ngày xuân ấm áp hoa nở, được đứng trước biển cả. Có điều, trải qua sóng to gió lớn mới thấy vẻ đẹp của trời yên biển lặng; trải qua táp phong ba mới hiểu ý nghĩa của ngày xuân ấm áp. Đã là người trẻ thì luôn phải bận rộn mới thấu hết sự quý giá của nhàn hạ.”

“Đây là thời đại “đồ ăn nhanh”, nhanh đến mức bạn luôn hi vọng hôm nay cố gắng ngày mai sẽ có kết quả; nhanh đến mức bạn luôn muốn ngày mai kiểm tra hôm nay mới bắt đầu ôn tập; nhanh đến mức bạn luôn cảm thấy hôm nay chạy bộ thì ngày mai có thể giảm cân thành công. Những người toả ánh hào quang, ai biết được họ đã chịu đựng cô đơn nhường nào trong góc tối. Những người tỏa sáng trên sân khấu, ai biết họ đã trải qua bao nhiêu nỗ lực phía sau cánh gà.”

Câu chuyện về sử dụng thời gian hiệu quả: “Kỳ thực cuộc đời của mỗi chúng ta đều rất ngắn ngủi, tuy sinh ra không giống nhau, nhưng kết cục nhất định như nhau. Cuộc đời tuy không công bằng, nhưng về mặt thời gian thì rất công bằng, bất kể là ai thì mỗi ngày cũng chỉ có hai mươi tư giờ đồng hồ.”

Câu chuyện về người theo đuổi ước mơ và người từ bỏ ước mơ: “Thật ra, bản thân ước mơ là một thứ hư ảo, bạn muốn tin, nó sẽ tồn tại, bạn không muốn tin cũng không sao. Nhưng một người có ước mơ sẽ luôn hạnh phúc, bởi vì họ đã dám liều lĩnh, đã dám đặt cược, đã từng không có gì trong tay, đã từng đổ mồ hôi công sức. Cuộc sống như vậy, có thăng trầm, có theo đuổi đam mê, có thất bại, có thành công, đó mới là thời thanh xuân sống động, mới là cuộc đời đẹp.”

Và rất rất nhiều câu chuyện khác nữa. Mỗi một câu chuyện, là một lời gửi gắm, một lời khuyên, một lời nhắc nhở, một lời động viên khuyến khích chúng ta phải cố gắng, phải nỗ lực, và phải VƯƠN LÊN - đó cũng chính là thông điệp mà tác giả muốn mình truyền cảm hứng cho các bạn, khiến bạn có thể đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã.

Nếu được chọn lựa lần nữa, bạn có muốn chọn mình và mang mình về không? 


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top