Giỏ hàng

[CHUYỆN CỦA SÁCH] MỘT MỐI TÌNH ĐẦU VỚI NHỮNG DIỄN BIẾN KHÔNG CÓ DỄ THƯƠNG NHẤT CHỈ CÓ DỄ THƯƠNG HƠN

BÀI DỰ THI 17:

Họ tên: Lý Tú Khanh

Chuyện của sách “Bên kia đường có đứa dở hơi” - Wendelin Van Draanen

------

Lời đầu tiên, mình xin phép gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những ai đã và đang là độc giả của mình.

Lời thứ hai, sẽ là lời chào thân thương nhất mình gửi đến tất cả “chủ nhân” của mình trong tương lai. Tuy bây giờ các cậu chưa biết mình là ai, nhưng hy vọng qua những dòng tâm sự mỏng dưới đây nếu có thể mình sẽ tiếp thêm cho các cậu một chút cảm mến, hai chút quan tâm và ba chút chân thành để trong tương lai gần chúng ta sẽ chính thức là bạn của nhau nhé! Sẽ cùng nhau khám phá và thấu hiểu bao điều bí mật hay ho trong tớ cần được bật mí, những giá trị đích thực trong cuộc sống mà chúng ta tưởng chừng như to ơi là to, nhưng hóa ra lại nhỏ ơi là nhỏ và...cũng “đơn ơi là giản”.

 “Mẹ ruột” – người đã có công sinh thành ra tớ là nữ nhà văn người Mỹ Wendelin Van Draanen, bà đặt cho tớ cái tên: Flipped. Khi sang Việt Nam tớ được “mẹ nuôi” là dịch giả Ngô Thu Hà đặt thêm một cái tên mới, tuy có hơi dài, nhưng vì nó dễ thương nên tớ bỏ qua hết, mọi người gọi tớ là: Bên kia đường có đứa dở hơi.

Xuyên suốt từ những dòng chữ đầu tiên cho đến dấu chấm hết ở chương cuối cùng trong tớ - một quyển sách có cái bìa xanh xanh, in trên đó một cái cây trăng trắng và một bé gái mặc chiếc đầm đo đỏ đang đứng trên ngọn cây là câu chuyện xoay quanh hai gia đình của nhân vật chính “cô nàng dở hơi trên ngọn cây tiêu huyền” Julianna Baker và “chàng trai rổ” có đôi mắt xanh biếc được ôm trọn bởi hàng mi đen dày Bryce Loski. Chỉ một cụm từ duy nhất để tớ giới thiệu về họ cho các cậu biết: “Một mối tình đầu với những diễn biến không có dễ thương nhất chỉ có dễ thương hơn”.

 “Im thin thít, lặn mất tăm – Nhảy cà tưng – Anh bạn, hãy coi chừng – Trên ngọn cây tiêu huyền – Cục ta, cục tác – Những cô nàng xinh xẻo – Bám cho chắc vào, anh bạn – Vũ trụ nhỏ - Lù lù và nồng nặc – Đi tìm mảnh ghép – Rùng cả mình – Bữa tối làm lành – Bị bỏ bùa bấn – Những chàng trai rổ”. Mười bốn chương truyện ấy là mười bốn suy nghĩ của Juli và Bryce về nhau trong suốt một khoảng thời gian dài với vô vàn các tình huống khó đỡ khiến cả hai hiểu lầm và vô tình gây tổn thương lẫn nhau. Nhưng sau tất cả, họ đã nhìn thấy được cái “đúng sáng”, cái “tổng thể” của đối phương mà trao nhau một ánh nhìn thật đong đầy cảm xúc, một cái kết “ngập màu hồng”.

Bên cạnh đó thì tuyến nhân vật phụ là thành viên trong hai gia đình cũng sẽ mang đến cho các cậu nhiều ngỡ ngàng với vô vàn các bài học quý giá. Tình người; sự lạc quan;  “đắc nhân tâm”;  sống có đam mê, hoài bão; những ông bố bà mẹ tuyệt vời vân vân và mây mây. Có, tất cả chúng đều có hết, đều được gói gọn trong quyển sách xanh lá nhỏ xinh này.

Mỗi quyển sách chúng tớ khi ra đời dù được chấp bút bởi ai đi chăng nữa thì đều vốn đã mang trên mình một sứ mệnh lớn lao là làm sao để khi độc giả gấp quyển sách lại, bước ra thế giới bao la họ sẽ thấy mình không hề nhỏ bé: Không “nhỏ bé” tâm hồn, không “nhỏ bé” nhân cách và không “nhỏ bé” tri thức. Mỗi người đều có “gu” sách riêng, mỗi quyển sách thì cũng có giá trị riêng và mỗi giá trị ấy lại chứa đựng trong nó bao điều tốt đẹp, tớ biết và tớ hiểu điều đó. Nhưng chúng tớ - những quyển sách ít được ai biết đến – những quyển sách vẫn đang phải chịu cảnh bám bụi trên giá sách hàng ngày luôn mong mỏi cơ hội được độc giả gần xa tìm đến, vẫn luôn ao ước rằng chúng tớ có thể cất lời và tâm sự với các cậu điều này: Khi các cậu cần, chúng tớ sẽ luôn ở đấy, đừng lo.

-----------

Xem chi tiết và tham gia cuộc thi viết online Chuyện của sách tại: https://bit.ly/ChuyencuaSach_Bila

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top