Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Nếu Cảm Thấy Mệt Mỏi, Hãy Nghỉ Một Lát Rồi Đi Tiếp

BÀI DỰ THI 57:

Họ tên: Lê Thị Hồng Luyến

Chuyện của sách "Bước chậm lại giữa thế gian vội vã" - Đại đức Hae Min

------

Chào cô gái, hôm nay thấy cậu bước vào tiệm sách với một vẻ u buồn pha chút mệt mỏi, bước về phía mình và lưỡng lự rồi cũng chọn mang mình đi, mình biết mình sẽ chuẩn bị thực hiện sứ mệnh cao cả giống như hàng triệu người bạn của mình đã làm, là khiến cho khuôn mặt cậu thư giãn và nở một nụ cười nhẹ nhõm, xua tan vẻ u buồn ấy. 

Cậu có thắc mắc tại sao mình có tận hàng triệu người bạn không? Vì chúng mình mang tên "Bước chậm lại giữa thế gian vội vã", là "đứa con cưng" của Đại đức Hae Min - con người vĩ đại này có tới hàng triệu người theo dõi trên tài khoản Twitter cá nhân đấy. Từ khi chúng mình ra đời, là năm 2012, chúng mình đã trở thành người đồng hành của hàng triệu người trẻ, đầu tiên là ở quê hương Hàn Quốc của mình, rồi sau đó là trên khắp thế giới, trở thành những viên thuốc trị liệu cho hàng triệu tâm hồn mỏng manh đang mang trong mình những gánh nặng, khổ tâm giữa cuộc đời tất bật, hối hả...

Có một điều mà mình rất tự hào, là dù có mục đích giống như nhiều quyển sách self-help, kỹ năng sống, sách cho tâm hồn... khác là mang đến cho cậu những lời khuyên thật hữu ích, giúp cậu giải tỏa những khúc mắc trong lòng, nhưng cậu cứ thử giở những trang sách của mình ra nhé, mỗi trang giấy của mình không phải dày đặc những chữ là chữ hay đầy những câu văn mang tính khuyên răn, giáo điều sáo rỗng; mà mình được chắp bút theo một lối văn dung dị, sâu lắng, êm ả, chan chứa tâm tình và rất thơ...những đoạn văn ngắn cách nhau giữa quãng giúp cậu có khoảng trống để suy nghĩ và chiêm nghiệm về những gì cậu vừa đọc đấy.

Cậu này, cậu có thấy cuộc sống đang vận hành quá gấp gấp, cậu cảm thấy mệt mỏi với guồng quay công việc hay học tập, mắc kẹt trong những mối quan hệ cả thân lẫn sơ, cậu vội vã chạy theo những guồng quay ấy, vội vã đi mãi, chạy mãi mà cuối cùng chẳng tìm cho mình được một lối ra? Nếu vậy thì, mình ở đây là để nói với cậu rằng hãy dừng lại một chút và dành thời gian yêu thương lấy bản thân cậu - cậu đã vất vả, đã mải mê đến nhường nào mà quên mất bản thân cậu cần được chăm chút nhiều hơn. Tâm hồn con người ta cũng giống như ngôi nhà ấy, cần được dọn dẹp sắp xếp lại một cách gọn gàng ngăn nắp thì mới có thể sống an yên, hạnh phúc được. Bởi vậy nên, "nếu cảm thấy mệt mỏi, hãy nghỉ một lát rồi đi tiếp" nhé!

Khi dừng lại, nghỉ ngơi một chút rồi, cậu hãy ngắm nghía tâm trí của mình xem, có phải nó mệt mỏi vì chất chứa quá nhiều không? Vậy thì, cậu đừng bận tâm mãi về người mình không thích, những kẻ đã lừa dối cậu, những kẻ phản bội cậu, hãy tha thứ cho những con người ấy, vì chính cậu, thật sự, hoàn toàn chỉ vì cậu chứ không phải những kẻ ấy. Và hãy nhớ chỉ có cậu mới thật sự hiểu mình phải sống thế nào mới có thể hạnh phúc. Nếu cậu thấy cuộc sống không có gì thú vị, là do cậu chưa hoàn toàn tập trung vào cuộc sống của mình đấy thôi. Cậu cũng không cần phải bận tâm đến hình ảnh của mình trong mắt người khác để mà sống, vì mọi người trên thế gian này không quan tâm đến cậu nhiều như cậu tưởng, thật đấy!

Vừa mới quen mà nên mình chỉ có đôi lời nhắn nhủ như vậy, lật giở những trang sách trong tám chương của mình, cậu sẽ còn thấy nhiều thông điệp hơn về nhiều vấn đề khác mà cậu có thể gặp phải đó.

Mình hy vọng sẽ là liều thuốc hữu hiệu chữa lành mọi vết thương trong tâm hồn cậu, là người bạn gối đầu giường để mỗi khi thấy mệt mỏi và chùn bước, cậu sẽ giở ra đọc và thiếp vào giấc ngủ sâu...

- Thương và ôm cậu -

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top