Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Tầm Quan Trọng CủDoanh Online

BÀI DỰ THI 92:

Họ tên: Phạm Nguyệt

Chuyện của sách “Sếp nữ”- Sophia Amoruso

----------

Tự tin là chính mình

Đã hơn nửa tháng kể từ ngày tôi được đặt trưng bày ở tủ sách này. Một góc khuất tầm nhìn với không gian hẹp nhưng vẫn đủ để tôi tỏa sáng giữa hàng ngàn cuốn sách. Tôi e thẹn liếc nhìn xung quanh, những bạn hàng xóm của tôi người thì bìa trang trí lộng lẫy, có bạn còn là đứa con của những tác giả nổi tiếng, và cũng có những bạn, tôi nghĩ nội dung cũng sẽ rất tuyệt vời. Tôi buồn vì thấy mình thật nhỏ bé. Người bạn “Bốn mùa cuộc sống” của Jim là hàng xóm gần tôi nhất, người bạn ấy bảo tôi hãy làm một điều gì đó khiến người ta chú ý mình hơn, bạn biết tôi đang buồn. “Làm gì bây giờ, khi tôi chỉ là một cuốn sách? Đúng rồi, tôi có thể nghĩ ra những điều đặc biệt về mình, sao tôi không nghĩ ra nhỉ?

Tôi lật tung những ý nghĩ, tìm lại từng chi tiết trong thân thể của mình. Bây giờ cũng đã khuya. Căn phòng và cả thế giới này yên tĩnh. Và tôi biết mình sẽ phấn chấn hơn khi luôn có những ý nghĩ tích cực. Quên đi những tháng ngày ủ rủ nơi góc nhỏ và cả sự im ắng của nó. Để chỉ còn lại mặt toan trắng với những gam màu tươi sáng

        Tôi thích bắt đầu trên những ý nghĩ còn trắng tinh tươm, bởi ở đó tôi có thể tự mình sáng tạo ra một thế giới suy nghĩ. Chỉ của riêng tôi, cái thế giới được tạo nên bởi sắc màu, cảm xúc và dù buồn hay vui thì nó cũng rất đẹp. cũng chỉ của riêng tôi, cái thế giới tràn trề sáng tạo và đam mê. Tôi bất chợt phác thảo được những nét vẽ đầu tiên trong đầu. Gương mặt tôi toát lên vẻ kiêu hãnh của kẻ mang trong mình một bí mật lớn, bí mật khởi sinh lại tầm quan trọng của chính mình.

Tôi tên là #Sếp nữ, tôi hãnh diện là đứa tinh thần của Sophia Amoruso. Hơn ai hết mọi người đều nhận ra tầm quan trọng của kinh doanh online trong thời đại mà công nghệ đang chạy đua nước rút này. Lấy ví dụ đơn giản liệu bạn có thể phát triển được nếu cứ ục mịch một chỗ, mở một mặt bằng bán cho những khách hàng qua lại, dăm ba đơn hàng hằng tháng liệu có giúp bạn thành công. Tôi tự hào vì là cuốn sách cung cấp những cẩm nang làm giàu nhanh chóng, những thủ thuật mà có thể trải qua thậm chí là trả giá bạn mới có thể đúc kết cho mình. Nếu đọc tôi, đặc biệt là những cô gái trẻ hăm hở vào đời, những sếp nữ tương lai, bạn sẽ biết mình cần đổi mới với những điểm mạn, học hỏi từ sai lầm lúc trước và khi nào nên phá vỡ những quy tắc truyền thống, như cái tính cách của tôi:” Điên loạn”.

Điên loạn, nhưng  tôi được tán tụng và ca ngợi như một hiện tượng cá biệt nhưng trái lại là truyền cảm hứng mạnh mẽ cho tất cả mọi người. Bởi tôi chính là cuộc đời thu nhỏ của Sophia Amoruso, người đã sinh ra tôi, cô có một tuổi trẻ nổi loạn, ngày nay mai đó, hay bới rác kiếm ăn, trộm vặt trong cửa hàng cho đến khi cô trở thành một CEO quyền lực và được Forbes xếp hạng là một trong những phụ nữ trắng tay làm nên giàu có nhất thế giới (2016). Tôi được sinh ra bởi những thăng trầm, từ sự nghiêm túc tuyệt đối, thẳng thắn mà láu lỉnh pha một chút điên loạn của một cô gái trưởng thành từng mắc chứng “tăng động” khó hòa nhập với cộng động.

Không trường lớp mà chỉ xuất phát từ trải nghiệm cuộc đời, có lẽ điều đó đã đem đến nghị lực phi thường giúp các bạn có thể hiểu hơn về ý chí và nghị lực của tôi để xả thăng lăng lê mạnh mẽ nhất để chạm tới ước mơ của cuộc đời. Sau những ý nghĩ tôi tự hào, tôi hài lòng với bản thân để sống trọn một tinh thần của cuốn sách, ngây ngô nhưng thú vị và bổ ích.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top