Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Thất Bại Là Mẹ Thành Công

BÀI DỰ THI 58:

Họ tên: Lương Ánh Ngọc

Chuyện của sách  "Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành" -  Liêu Trí Phong

------

Thời tiết mấy ngày nay thật khó chịu. Ngày thì nắng nóng 39, 40 độ C, đi ngoài đường mà muốn nứt cái mũ bảo hiểm. Còn đêm lại sấm chớp mưa giông, trời cứ ì ùng ì ùng...

Nhưng đó là chuyện của thời tiết, còn sau đây sẽ là câu chuyện của tôi.

Thân chào các bạn, tôi là "Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành", một cuốn sách, một đứa con tinh thần của người cha Liêu Trí Phong. Hôm nay, đi ngang qua đây, tôi muốn chia sẻ cùng các bạn về những gì tôi có, những gì cha tôi dành trọn tâm huyết vào tôi và cả những suy ngẫm của tôi về cuộc sống.

"Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành". Nghe cái tên thôi, chắc các bạn cũng biết những gì tôi muốn gửi đến bạn đọc. Cuộc đời con người vốn chẳng hề bằng phẳng, bên cạnh những chặng đường yên bình thì không ít những con đường gồ ghề, hiểm trở khó đi. Chắc hẳn, với tuổi trẻ non nớt, bồng bột, thiếu kinh nghiệm, bạn đã từng một lần thất bại. Lúc ấy, bạn cảm thấy ra sao? Buồn? Chán nản? Hay thậm chí tuyệt vọng? Đó là những cảm xúc của con người mỗi khi mọi việc không theo mong muốn. Nhưng, cứ mãi mang trong mình nỗi ưu phiền ấy liệu có khiến bạn thành công, hay chỉ khiến bạn thêm nặng nề? Vậy nên làm gì đây, sau một lần vấp ngã?

Chúng ta nên làm gì?...

Nên làm gì đây?...

Phải đứng lên thôi...

Đúng! Hãy đứng lên, đừng cúi đầu trước thất bại! Đời người ai mà chẳng có lúc thăng trầm. Đến cả ông trời còn lúc nắng lúc mưa, lúc nóng lúc lạnh như thế kia cơ mà. Vậy sao cứ phải mang trong mình nỗi ân hận, nuối tiếc về một điều bất biến trong quá khứ, trong khi chúng ta hoàn toàn có thể làm chủ được tương lai? Chẳng lẽ chỉ vì một thất bại mà bạn từ bỏ ước mơ luôn âm ỉ trong trái tim sao?

Nhưng mà... chỉ đứng lên đã đủ chưa?

Tất nhiên là chưa đủ, nếu chỉ đứng lên mà cứ theo mãi con đường cũ thì kết cục cũng vẫn chỉ là "THẤT BẠI". Sau thất bại, bạn phải thay đổi rất nhiều để bước tiếp đến thành công. Cần làm gì sau vấp ngã, đó chính là những gì tôi muốn đem đến cho các bạn. Ai cũng biết phải đứng lên sau thất bại, nhưng phải làm gì sau đó thì vẫn còn là một dấu chấm hỏi với nhiều người trẻ. Và đó chính là lý do vì sao tôi ra đời. Nếu các bạn muốn giải đáp băn khoăn của mình, hãy dành chút thời gian khám phá tôi. Có thể bạn sẽ tìm thấy một điều gì đó mới cho mình đấy!

Ngày nay, con người các bạn ai cũng mải chạy theo guồng quay của cuộc sống. Nhìn thấy những thành công của người khác, bạn lại càng cố gắng, càng hy vọng cháy cùng ngọn lửa nhiệt huyết. Rồi đến lúc gặp phải sai lầm, thất bại, bạn lại càng thêm hụt hẫng. Những khi ấy, hãy nhớ đến chúng tôi – những cuốn sách vẫn luôn âm thầm nhìn bạn bước đi. Mỗi lúc khó khăn hay cảm thấy tuyệt vọng, hãy tìm đến tôi. Tôi không thể quay ngược thời gian để bạn biến thất bại thành thành công, cũng không thể mang bạn đến đích trong chớp mắt. Nhưng tôi có thể làm một điều cho bạn, đó là giúp bạn thay đổi bản thân, từ đó mà thay đổi số mệnh của chính bạn. Hãy cho tôi một góc nhỏ trên kệ sách, tôi sẽ cho bạn biết phải làm gì để “TRƯỞNG THÀNH” sau “VẤP NGÔ.

Thất bại là thứ không thể thiếu trên chặng đường của mỗi người, nó là gia vị khiến cho cuộc sống của bạn thêm đậm đà. Vấp ngã không phải là sai, bạn chỉ sai khi bị nó khuất phục. Hãy nhớ: “Thất bại là mẹ thành công”, muốn thành công, trước tiên phải làm quen với thất bại.

Kí tên,

“Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành”

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top